Đừng đổ rượu không dùng hết đi, hãy cất vào tủ lạnh, sau một đêm thành "nước thần" của nhiều đồ vật

Chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ khi biết loại thức uống này có những công dụng tuyệt vời đến thế.

Rượu là một loại đồ uống có cồn được lên men từ tinh bột của các loại ngũ cốc, dịch đường của cây và hoa quả hoặc được pha chế từ cồn thực phẩm. Ngoài ra, rượu còn được biết đến là một chất gây nghiện làm ức chế hoạt động của não bộ và hệ thống thần kinh trung ương. Vì thế, khi sử dụng rượu hãy dùng chúng một cách khoa học để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Mặc dù rượu có nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe con người nhưng không thể phủ nhận những vai trò thiết thực của chúng trong đời sống chúng ta. Hãy cùng tìm hiểu xem rượu có thể giúp ích gì trong cuộc sống nhé!

Khử mùi tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi bảo quản và lưu trữ rất nhiều thực phẩm, từ sống đến chín. Bởi vậy nên sau một thời gian dài sử dụng không thể tránh khỏi việc tủ lạnh có mùi hôi khó chịu. Có rất nhiều phương pháp để khử mùi hôi tủ lạnh như lau tủ bằng giấm trắng hoặc dùng bã cà phê để hút mùi.

Tuy nhiên, sử dụng theo các cách này bạn sẽ phải lấy hết đồ ra để lau lại tủ lạnh, như vậy thì hơi mất thời gian và nhiều công đoạn. Có cách khác đơn giản và nhanh chóng hơn, đó là cho một ly rượu trắng nhỏ vào tủ lạnh và để qua đêm. Bạn sẽ hiệu quả ngay sáng hôm sau khi kiểm tra. Do rượu có thể loại bỏ mùi khó chịu và có tác dụng khử trùng nên rất hiệu quả khi dùng để khử mùi hôi của tủ lạnh.

Đừng đổ rượu không dùng hết đi, hãy cất vào tủ lạnh, sau một đêm thành nước thần của nhiều đồ vật-1

Chữa cơm sống

Chắc hẳn nhiều chị em đã đôi lần cho ít nước vào cắm cơm khiến cơm bị sống. Một khi cơm không chín đều thì mùi vị cũng không được thơm, thậm chí không thể ăn nổi. Để khắc phục sự cố này, bạn có thể đổ một ít rượu trắng vào nồi cơm và đun thêm 10 phút nữa để nấu chín. Cơm sẽ thơm, mềm và không bị nhão nát.

Chữa thức ăn bị chua do cho nhiều giấm

Nếu bạn nhỡ tay cho quá nhiều giấm khi nấu ăn khiến thức ăn bị chua và mất đi hương vị, đừng lo, hãy cho thêm chút rượu trắng vào và xào một lúc. Khi rượu bay hơi hết thì món ăn cũng sẽ không bị chua và còn rất thơm ngon.

Đừng đổ rượu không dùng hết đi, hãy cất vào tủ lạnh, sau một đêm thành nước thần của nhiều đồ vật-2

Làm mất vị đắng của mật cá còn sót lại

Nếu bạn sơ ý làm vỡ mật khi làm cá, thậm chí rửa sạch vẫn còn đắng, hãy lau qua một ít rượu trắng lên thân cá, vị đắng sẽ biến mất ngay.

Bảo quản bánh mỳ

Bánh mì ăn không hết khi cho vào tủ lạnh rồi lấy ra ăn mùi vị sẽ không được như lúc đầu, đôi khi còn có thêm mùi lạ. Nếu muốn ăn bánh mì tươi và mềm như lúc mới mua, khi lấy bánh trong tủ ra, hãy xịt một ít rượu trắng lên trên mặt bánh, rồi cho vào lò vi sóng hoặc lò nướng hâm nóng lại. Bánh sẽ thơm ngon, mềm như cũ.

Rã đông, khử tanh thực phẩm

Rượu cũng có thể rã đông cá nhanh chóng. Khi lấy cá ra từ ngăn đá, bạn chỉ cần rưới một ít rượu trắng lên cá rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Chỉ mất khoảng 10 phút là cá được rã đông rồi.

Đừng đổ rượu không dùng hết đi, hãy cất vào tủ lạnh, sau một đêm thành nước thần của nhiều đồ vật-3

Ngoài ra, rượu cũng được sử dụng để khử mùi tanh của thức ăn, nhất là khi làm thịt cừu, cá. Do chúng có mùi tanh đặc trưng nên sẽ hơi khó ăn nếu không được khử bớt mùi. Gợi ý cho bạn là hãy cho thêm chút rượu trắng để làm giảm bớt mùi tanh và hôi khi ướp thịt, món ăn sẽ thơm ngon hơn.

Đừng đổ rượu không dùng hết đi, hãy cất vào tủ lạnh, sau một đêm thành nước thần của nhiều đồ vật-4

Khử mùi hôi tanh bám trên tay

Khi làm bếp, việc chế biến thức ăn sẽ khiến tay bạn có mùi hôi tanh và khó rửa sạch. Lúc này, bạn hãy rửa tay với một chút rượu trắng để nhanh hết mùi hơn.

Đừng đổ rượu không dùng hết đi, hãy cất vào tủ lạnh, sau một đêm thành nước thần của nhiều đồ vật-5

Bảo quản thực phẩm

Đôi khi đậu xanh bảo quản ở nhà sẽ bị sâu mọt hoặc hỏng, lúc này bạn có thể xịt một chút rượu trắng vào túi và lắc đều để có thể bảo quản được lâu hơn.

Đừng đổ rượu không dùng hết đi, hãy cất vào tủ lạnh, sau một đêm thành nước thần của nhiều đồ vật-6

Không chỉ đậu xanh, bọ gạo đôi khi sẽ phát triển trong thùng gạo, khiến gạo ăn không ngon và có mùi. Muốn phòng trừ sâu gạo, bạn chỉ cần nhét chai rượu vào thùng gạo, để hở miệng chai rượu, đợi rượu bay hơi tự nhiên là sâu gạo sẽ không bao giờ phát triển nữa.

Đừng đổ rượu không dùng hết đi, hãy cất vào tủ lạnh, sau một đêm thành nước thần của nhiều đồ vật-7

Có tác dụng như một loại phân bón, thuốc trừ sâu

Khi trồng hoa, hãy đổ một chút rượu trắng vào, cây có thể sẽ phát triển tốt hơn. Bởi rượu được làm từ ngũ cốc, nên cây trồng có thể hấp thụ những nguyên tố vi lượng trong rượu và giúp hoa tươi tốt hơn. Đặc biệt khi trồng hoa Đại quân tử, bạn có thể tưới một chút rượu trắng lên thành lọ hoa sẽ khiến hoa nở đẹp hơn, nhưng nhớ tưới xa gốc cây.

Đừng đổ rượu không dùng hết đi, hãy cất vào tủ lạnh, sau một đêm thành nước thần của nhiều đồ vật-8

Nếu cây trồng trong nhà bị sâu bọ hoặc có nhiều lỗ sâu, bạn có thể dùng rượu trắng lau thân và lá, có thể ngăn ngừa sâu bệnh và giúp cây phát triển khỏe mạnh hơn.

Làm sạch vết bẩn trên quần áo

Một số vết bẩn trên quần áo, nếu bạn chà bột giặt thì rất khó giặt sạch. Hãy ngâm vết bẩn với rượu trắng, sau đó chà sạch vết bẩn, chúng sẽ dễ dàng được loại bỏ. Tương tự, các vết mực cũng có thể được làm sạch bằng rượu trắng.

Làm sạch gương, kính

Khi lau kính và gương luôn có cảm giác không được sạch hoặc gương bám đầy dấu vân tay và bụi bẩn. Hãy dùng giẻ thấm rượu trắng để lau, không những lau được sạch hơn mà dầu mỡ bám trên kính cũng có thể bị xóa hoàn toàn mà không để lại dấu vết.

Đừng đổ rượu không dùng hết đi, hãy cất vào tủ lạnh, sau một đêm thành nước thần của nhiều đồ vật-9

Khử mùi ẩm mốc trên quần áo

Quần áo không khô vào mùa đông sẽ luôn có mùi ẩm ướt khi để lâu. Xịt rượu trắng khi phơi quần áo, mùi mốc sẽ biến mất .

Đừng đổ rượu không dùng hết đi, hãy cất vào tủ lạnh, sau một đêm thành nước thần của nhiều đồ vật-10

Khử mùi hôi của giày

Giày khi mang lâu sẽ có mùi khó chịu, điều đó không quá đáng ngại, bạn hãy xịt một chút rượu trắng vào giày và đợi khô, mùi sẽ biến mất không dấu vết. Bạn cũng có thể dùng khăn giấy thấm rượu trắng lên gót giày mới và kẹp vào phần trên của bàn chân, để giày không bị mòn.

Đừng đổ rượu không dùng hết đi, hãy cất vào tủ lạnh, sau một đêm thành nước thần của nhiều đồ vật-11

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.