Đừng dùng nước sạch để lau nhà, hãy sử dụng loại nước này đảm bảo sàn nhà sạch bong kin kít

Nhiều người lau nhà dùng nước sạch để lau bằng cây lau nhà. Mặc dù rất tiện lợi, nhưng sẽ luôn để lại những vệt nước sau khi lau sàn. Điều này không chỉ trông rất khó chịu, mà rất có thể sàn nhà không hề sạch như bạn tưởng.

Khi chúng ta lau nhà, thường là chỉ sử dụng nước để lau sàn nhà, việc này sẽ dễ để lại vệt nước trên mặt sàn và cảm thấy sàn không thật sạch sẽ, có thể vẫn còn bụi, dấu chân... Nhưng đừng lo lắng, chỉ cần sử dụng mẹo đơn giản và hiệu quả sau.


Nước + muối ăn và nước rửa chén


Bạn có thể đun một nồi nước sôi và đổ một ít muối ăn hòa cùng. Chức năng chính của muối ăn là làm khô nhanh mặt sàn nhà và những vết dấu chân và bụi còn lại. Ngoài ra, muối còn có vai trò khử trùng! Sau đó thêm một ít chất tẩy rửa, chỉ cần vài một giọt là đủ để dùng lau sàn và làm cho mặt sàn sáng hơn và sạch hơn!

Đừng dùng nước sạch để lau nhà, hãy sử dụng loại nước này đảm bảo sàn nhà sạch bong kin kít-1


Nước + nước giặt

Nước giặt không chỉ có tác dụng giặt sạch quần áo của gia đình bạn mỗi ngày, mà còn có thể sử dụng như một “trợ thủ” lau sàn nhà sạch bóng. Cách làm rất đơn giản, hãy chuẩn bị một chậu nước và cho thêm một chút nước giặt quần áo rồi khuấy đều, dung dịch này không chỉ giúp làm sạch bụi bẩn mà còn mang lại mùi thơm nhẹ nhàng.

Đừng dùng nước sạch để lau nhà, hãy sử dụng loại nước này đảm bảo sàn nhà sạch bong kin kít-2


Nước + nước vo gạo


Ít ai biết rằng, nước vo gạo cũng có thể sử dụng như một loại nước lau sàn nhà cực kỳ hữu hiệu tự nhiên, không chứa hóa chất, làm sạch hiệu quả mà lại mang tới mùi hương khá dễ chịu cho căn nhà.. Bạn chỉ cần hòa nước vo gạo cùng với nước sạch rồi lau nhà.

Đừng dùng nước sạch để lau nhà, hãy sử dụng loại nước này đảm bảo sàn nhà sạch bong kin kít-3


Nước + xà phòng bánh


Nếu nhà không có sẵn chất tẩy rửa sàn nhà chuyên dụng, bạn có thể tận dụng ngay bánh xà phòng có trong nhà để tự chế nước lau sàn cho gia đình. Nhúng xà phòng vào chậu nước ấm, hòa cho bọt xà phòng tan ra sau đó sử dụng để lau sàn nhà có thể làm sạch bụi bẩn, dầu mỡ trên sàn nhà, khử trùng tốt, lại khiến sàn nhà sáng bóng, đặc biệt là sàn gỗ.

Đừng dùng nước sạch để lau nhà, hãy sử dụng loại nước này đảm bảo sàn nhà sạch bong kin kít-4

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dung-dung-nuoc-sach-de-lau-nha-hay-su-dung-loai-nuoc-nay-dam-bao-san-nha-sach-bong-kin-kit-2220201662228592.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.