Dùng đường để rã đông, sau vài phút thịt tươi mềm như mới, làm món ăn đậm đà thơm ngon

Có rất nhiều cách để rã đông thịt nhưng làm cách nào để vừa tiết kiệm thời gian cũng như giúp thịt mềm như mới thì không phải chị em nào cũng biết.

Thông thường khi muốn rã đông thịt, cá, chúng ta phải mất từ 1 – 2 tiếng, như thế lại quá lâu, trong khi bạn đang muốn nấu ngay bữa ăn cho gia đình. Đã có rất nhiều cách để rã đông thịt, nhưng làm thế nào để tiết kiệm thời gian cũng như giúp thịt mềm, tươi như mới thì không phải chị em nào cũng biết.

Dùng đường để rã đông, sau vài phút thịt tươi mềm như mới, làm món ăn đậm đà thơm ngon-1
Miếng thịt đông cứng, nếu rã đông theo cách thông thường rất mất thời gian

Một thành viên trên diễn đàn ẩm thực đã chia sẻ cách rã đông mới mà chị vô tình học được. Đó là rã đông thịt bằng đường và nước ấm. Với cách này, chỉ 7 phút thôi là đã có thể đem thịt đi chế biến rồi.

Cách làm: 

Dùng đường để rã đông, sau vài phút thịt tươi mềm như mới, làm món ăn đậm đà thơm ngon-2

Hòa đường cùng nước ấm, thịt nhanh mềm lại còn khiến món ăn đậm đà.

Đầu tiên chị em chuẩn bị hỗn hợp nước ấm khoảng 40 độ. Để có nước ấm đủ độ này, chị em pha nước lạnh và nước sôi theo tỷ lệ: 5:1. Sau đó, cho thêm 2 thìa canh đường vào cùng và khuấy đều hỗn hợp. Thả miếng thịt đông vào hỗn hợp nước đường. 

Với mẹ nhỏ này chỉ sau 7-10 phút, chị em sẽ ngạc nhiên khi thấy miếng thịt mềm tươi. Đã vậy khi đem chế biến món ăn sẽ càng đậm đà hương vị.

 

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/an/cach-cuc-moi-dung-duong-de-ra-dong-sau-vai-phut-thit-tuoi-mem-nhu-moi-lam-mon-an-dam-da-thom-ngon-20200914095850749.htm

mẹo vặt gia đình


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.