Dùng giấy bạc trong nồi chiên không dầu có an toàn?

Giấy bạc có rất nhiều công dụng hữu ích trong việc nấu nướng tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc có nên dùng giấy bạc cho nồi chiên không dầu?

Giấy bạc là loại vật liệu thường được dùng để gói, bọc các món nướng, hấp. Nhờ đặc tính dẫn nhiệt tốt nên sẽ giúp thức ăn chín nhanh và đồng đều hơn. Chúng có thể sử dụng cho bếp nướng than, lò nướng, nồi hấp,... 

Có nên sử dụng giấy bạc cho nồi chiên không dầu?

Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu là chiên chân không với cơ chế làm nóng bằng nguồn nhiệt từ điện và kết hợp với quạt tản nhiệt để làm chín thức ăn bằng không khí nóng. 

Nhờ tính chất dẫn nhiệt tốt của nhôm, dùng giấy bạc bọc thực phẩm trong nồi chiên không dầu sẽ giúp thực phẩm được chín đều, nhanh, đồng thời cũng giúp thực phẩm chín mềm hơn, giúp tạo hương vị đặc trưng riêng cho món ăn.

Dùng giấy bạc trong nồi chiên không dầu có an toàn?-1
Dùng giấy bạc trong nồi chiên không dầu có an toàn?

Ngoài ra, bọc thực phẩm bằng giấy bạc hoặc đặt vào lồng nồi chiên không dầu giúp cho mỡ không chảy xuống lòng nồi, việc vệ sinh sẽ đơn giản và dễ dàng hơn. Giúp cho thức ăn không bị dính vào giỏ.

Vì vậy, giấy bạc hoàn toàn thích hợp để sử dụng trong nồi chiên không dầu và rất an toàn nếu biết dùng đúng cách.

Cách dùng giấy bạc cho nồi chiên không dầu 

Sử dụng giấy bạc mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, để món ăn đúng vị và đảm bảo an toàn khi sử dụng giấy bạc trong nồi chiên không dầu thì cần lưu ý cách điểm sau đây:

Chọn mua giấy bạc chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn, tránh mua các loại giấy trôi nổi không rõ nguồn gốc. Nên chọn loại giấy bạc dày một chút để tránh bị rách, hạn chế tình trạng nhôm ngấm vào thực phẩm.

Khi trải giấy bạc dưới thực phẩm đảm bảo có khoảng trống xung quanh mép. Không phủ giấy bạc lên đến mép giỏ chiên vì làm như vậy sẽ ngăn không khí lưu thông tự do, dẫn đến thức ăn chín không đều. Tránh để giấy bạc chạm trực tiếp đáy nồi, vào thành nồi chiên.

Không để mỡ chảy tràn khỏi giấy bạc, sẽ dễ khiến món ăn bị cháy, khét.

Không bọc quá chặt thực phẩm vào giấy bạc, sẽ khiến đồ ăn chín không đều.

Dùng giấy bạc trong nồi chiên không dầu có an toàn?-2
Sử dụng giấy bạc cho nồi chiên không dầu đúng cách.

Thay giấy bạc mới sau mỗi lần sử dụng vì mỡ tích tụ nhiều sẽ sinh ra vi khuẩn.

Nếu muốn thức ăn không dính vào giấy bạc, nên bôi 1 lớp bơ hay dầu hoặc xịt chống dính lên.

Không nên kết hợp với những thực phẩm giàu axit hoặc được ướp kèm thành phần có tính axit như chanh, giấm,....Vì theo phản ứng hóa học, chúng kết hợp với giấy bạc giải phóng nhôm sẽ sinh ra các chất độc hại có thể ngấm vào thức ăn gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Có thể thay thế giấy nến bằng giấy bạc cho nồi chiên không dầu?

Vì nó có tác dụng chống dính, chống dầu mỡ và chống ẩm, mà không bị các thực phẩm chứa axit ăn mòn như giấy bạc. Tuy nhiên cần lưu ý, giấy nến có thể chịu được nhiệt thấp hơn giấy bạc, tối đa trong khoảng 220-250 độ C, và nó cũng bị cháy nếu để quá gần phần tỏa nhiệt bên trên.

Theo VTC.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dung-giay-bac-trong-noi-chien-khong-dau-co-an-toan-ar769099.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.