Đừng làm điều này khi dùng máy giặt, nếu không quần áo sẽ bị giặt vô ích

Mặc dù máy giặt rất dễ sử dụng nhưng lại có rất nhiều hiểu lầm trong quá trình sử dụng.

Máy giặt là một thiết bị gia dụng rất phổ biến trong gia đình chúng ta, có thể nói nó là vị cứu tinh tuyệt vời giúp con người giải phóng được biết bao thời gian, công sức. Vì bạn chỉ cần cho quần áo bẩn vào máy giặt, thêm nước giặt/bột giặt rồi bấm vài nút khởi động, sau đó chờ máy giặt hoàn tất chu trình giặt là có thể mang quần áo đi phơi.

Mặc dù máy giặt rất dễ sử dụng nhưng lại có rất nhiều hiểu lầm trong quá trình sử dụng. Vì vậy, bạn đừng làm những điều này khi sử dụng máy giặt, nếu không quần áo sẽ bị giặt vô ích.

Giặt đồ lót chung với đồ thường

Đừng làm điều này khi dùng máy giặt, nếu không quần áo sẽ bị giặt vô ích-1

Nhiều người có thói quen giặt đồ lót chung với đồ thường. Tuy nhiên, quần áo thường ngày tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bám nhiều bụi bẩn. Nếu giặt chung quần áo lót với những trang phục này sẽ khiến áo lót, quần lót bẩn lại càng bẩn, từ đó gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm khó lường.

Chưa kể, giặt chung đồ lót với đồ thường còn có thể khiến vi khuẩn từ đồ lót lây lan sang đồ thường. Bởi theo các nhà khoa học ước tính, có khoảng 10.000 vi sinh vật có trong quần lót “sạch”, số lượng này sẽ tăng lên khi đồ lót bẩn.

Chưa kể đến việc giặt chung quần áo người lớn và trẻ em sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da nhạy cảm của trẻ, không những thế còn lây lan một số bệnh như bệnh da liễu, lây nhiễm các loạt bệnh nấm, bệnh tình dục,... giữa các thành viên trong gia đình với nhau. Do đó, không nên giặt chung đồ lót với đồ thường mà thay vào đó bạn nên giặt riêng.

Cho bột giặt, nước giặt trực tiếp vào lồng giặt

Đừng làm điều này khi dùng máy giặt, nếu không quần áo sẽ bị giặt vô ích-2

Hầu hết mỗi máy giặt đều thiết kế khay bột giặt, có ngăn đổ bột giặt riêng, nước giặt riêng, nước xả riêng. Vì vậy bạn hãy bỏ đúng khay, tuyệt đối không bỏ sai như cho bột giặt vào khay nước giặt, nước giặt lại đổ vào khay nước xả, nếu không hiệu quả làm sạch quần áo sẽ không cao.

Ngoài ra, không nên cho trực tiếp bột giặt/nước giặt vào lồng giặt. Bởi cách này dễ làm quần áo bị phai màu, lem màu hoặc đóng cặn bột giặt trên quần áo hoặc lồng giặt.

Trong trường hợp không có khay chứa bột giặt, hãy hòa tan lượng bột giặt/nước giặt vào trong một chậu nước. Kế tiếp, hãy đổ nước đã hòa tan vào máy giặt rồi chọn chương trình giặt thích hợp.

Giặt quần áo xong mà không phơi ngay

Đừng làm điều này khi dùng máy giặt, nếu không quần áo sẽ bị giặt vô ích-3

Đôi khi chúng ta cho quần áo vào máy giặt và giặt, rồi đi làm việc khác mà quên lấy quần áo đã giặt ra khỏi máy giặt. Hoặc, nhiều người có thói quen giặt quần áo vào buổi tối, để đến sáng mai mới phơi.

Tuy nhiên nếu quần áo không được lấy ra kịp thời sau khi giặt thì vi khuẩn có thể dễ dàng sinh sôi. Quần áo nên được giặt lại nếu để lâu vài giờ trong máy giặt.

Đóng cửa máy giặt ngay sau khi giặt

Đừng làm điều này khi dùng máy giặt, nếu không quần áo sẽ bị giặt vô ích-4

Sau khi giặt xong và lấy quần áo ra, chúng ta sẽ vô thức đóng cửa máy giặt lại, vừa đỡ cản trở lối đi, vừa tránh bụi bẩn bay vào trong lồng giặt. Nhưng cách đúng nhất là nên mở cửa máy giặt một lúc (khoảng 30 phút – 1 tiếng) cho hơi ẩm trong máy giặt bay hơi hết rồi hẵng đóng lại.

Nếu đóng cửa máy giặt lại ngay sau khi giặt, đặc biệt là với máy giặt cửa ngang, thì hơi ẩm sẽ còn đọng lại bên trong, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, gây mùi hôi khó chịu.

Bạn đã mắc phải những sai lầm nào kể trên khi sử dụng máy giặt? Ngoài việc chú ý tới những điều đó, bạn cũng cần phải vệ sinh máy giặt thường xuyên. Tuy nhìn vào lồng giặt có vẻ sạch sẽ nhưng thực chất ẩn chứa rất nhiều cặn bẩn như bên ngoài lồng giặt, khay lọc cặn, khay đựng bột giặt, gioăng cao su máy giặt.

Nếu không vệ sinh thường xuyên, những cặn bẩn này sẽ theo dòng nước vào lồng giặt khi giặt rồi bám lên quần áo, khiến quần áo càng giặt càng bẩn.

Theo Thời báo gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/dung-lam-dieu-nay-khi-dung-may-giat-neu-khong-quan-ao-se-bi-giat-vo-ich-c59a37481.html

máy giặt

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.