Đừng lo lắng nếu có kiến trong nhà! Không cần sử dụng nước nóng hoặc thuốc, rắc một nắm này vào, kiến sẽ bị tiêu diệt

Nếu bạn đang đau đầu vì không biết làm gì để đuổi kiến đi nhanh chóng mà không gây hại cho sức khỏe thì hãy tham khảo ngay những cách dưới đây.

Kiến thường xuất hiện ở những khu vực có nhiều đồ ăn trong nhà như nhà bếp, bàn ăn... Khi kiến bò lên các loại thực phẩm, trông vừa mất vệ sinh, lại có thể gây ngộ độc thức ăn do chất tiết từ nước bọt của chúng.

Việc xua đuổi kiến cũng gặp rất khó khăn vì số lượng chúng rất đông, nên có thể nói kiến là loài vật gây phiền hà khá lớn cho cuộc sống chúng ta. Nhiều người dùng nước sôi hoặc thuốc diệt côn trùng để diệt kiến. Tuy nhiên, những phương pháp này rất nguy hiểm lại không thể tiêu diệt hoàn toàn kiến được. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn mẹo nhỏ này, có thể xua đuổi và diệt kiến hiệu quả mà rất an toàn.

Đừng lo lắng nếu có kiến trong nhà! Không cần sử dụng nước nóng hoặc thuốc, rắc một nắm này vào, kiến sẽ bị tiêu diệt-1

Những cách diệt kiến hiệu quả, an toàn cho sức khỏe

1. Dùng bột ngô

Bột ngô là loại thực phẩm rất rẻ nhưng lại có hiệu quả cao và an toàn trong việc tiêu diệt kiến. Bạn hãy rắc một chút bột ngô vào góc bếp hoặc cạnh tổ kiến, sau khi kiến ăn phải bột ngô sẽ không tiêu hóa được và bị trương lên trong bụng rồi chết đi. Dùng bột ngô là phương pháp diệt kiến vừa rẻ, an toàn lại rất thiết thực.

Đừng lo lắng nếu có kiến trong nhà! Không cần sử dụng nước nóng hoặc thuốc, rắc một nắm này vào, kiến sẽ bị tiêu diệt-2

2. Dùng baking soda + bột giặt + muối + đường

Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một chiếc hộp đựng, đổ một ít baking soda vào trong. Sau đó, cho một thìa bột giặt, một nhúm muối, một ít đường vào cùng. Dùng đũa trộn đều rồi đặt ở những nơi kiến thường lui tới. 

Đường trắng bên trong có tác dụng dụ kiến đến. Tuy nhiên, khi trộn lẫn cùng các nguyên liệu trên, chúng sẽ ăn hết tất cả hỗn hợp đó vì không phân biệt được những hạt này là gì. Baking soda có thể nở ra trong bụng kiến, bột giặt có tính kiềm, làm hỏng đường tiêu hóa và muối sẽ làm kiến bị mất nước. Sau khi kiến ăn phải hỗn hợp trên, chắc chắn chúng sẽ bị tiêu diệt nhanh chóng.

Như vậy, để đuổi kiến đi, thực ra không hề khó, quan trọng là bạn cần tìm kiếm phương pháp thích hợp. Chỉ cần rắc một nắm nhỏ các nguyên liệu như trên vào gần tổ hoặc những nơi kiến thường xuất hiện là có thể tiêu diệt chúng rất hiệu quả.

Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng các phương pháp dưới đây, cũng có tác dụng đuổi kiến đi nhanh chóng 

1. Dùng quế

Quế là một loại gia vị thường được sử dụng trong nấu ăn nhưng cũng có thể dùng chúng để đuổi kiến hiệu quả. Chúng ta hãy lấy một ít quế ngâm trong nước sôi một lúc rồi đổ vào bình tưới, sau khi nước nguội thì xịt dung dịch này lên những nơi kiến thường lui tới. Do kiến rất ghét mùi quế nên cách này có thể xua đuổi chúng hiệu quả.

Đừng lo lắng nếu có kiến trong nhà! Không cần sử dụng nước nóng hoặc thuốc, rắc một nắm này vào, kiến sẽ bị tiêu diệt-3

2. Dùng tỏi

Tỏi là một trong những gia vị quen thuộc trong gian bếp của mọi gia đình và chúng cũng là một nguyên liệu có thể giúp bạn xua đuổi kiến hiệu quả. Chỉ cần bóc một vài tép tỏi tươi và đặt chúng ở gần nơi có kiến xuất hiện. Mùi hôi của tỏi sẽ khiến lũ kiến hoảng sợ và tránh xa ngôi nhà của bạn. Khi tỏi bị khô, bạn hãy thay thế bằng những tép tỏi mới để duy trì việc đuổi kiến lâu dài.

Đừng lo lắng nếu có kiến trong nhà! Không cần sử dụng nước nóng hoặc thuốc, rắc một nắm này vào, kiến sẽ bị tiêu diệt-4

3. Giấm trắng

Giấm không chỉ phá hủy pheromone của loài kiến mà còn làm hỏng khứu giác của chúng, do vậy khi sử dụng giấm để đuổi kiến sẽ thu được hiệu quả rất tốt. Bạn chỉ cần xịt hỗn hợp giấm loãng vào một đoàn kiến đang di chuyển, hoặc các khu vực kiến hay xuất hiện. Giấm sẽ khiến kiến bị tách biệt khỏi các dấu mùi hương và di chuyển lung tung không có định hướng.

Để xua đuổi kiến, bạn nên tập trung phun hỗn hợp giấm loãng trực tiếp vào các khu vực như cửa ra vào, cửa sổ hoặc bất kỳ nơi nào kiến thường xuất hiện và cần xịt lại hàng ngày để đảm bảo hiệu quả vì giấm loãng rất dễ bay hơi.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.