Đừng lo lắng về đôi giày ướt đẫm mồ hôi, hãy rắc một ít hỗn hợp này vào sẽ nhanh chóng loại bỏ mùi khó chịu

Chỉ cần dùng một nắm hỗn hợp này, giày dù có mang cả ngày cũng không còn lo bị ám mùi hôi khó chịu.

Những đôi giày là vật dụng không thể thiếu của nhiều người, dù trời nóng hay lạnh thì chúng đều được ưa chuộng. Tuy nhiên, khi mang giày, đa số ai cũng có chung một nỗi trăn trở, đó là bị ám mùi khi đi cả ngày. Nếu cứ phải giặt giày thường xuyên để hạn chế mùi thì khá phiền phức, vậy có cách nào khắc phục sự cố này? Hãy học theo những mẹo dưới đây, bạn có thể giải quyết được rắc rối ngay lập tức.

Đừng lo lắng về đôi giày ướt đẫm mồ hôi, hãy rắc một ít hỗn hợp này vào sẽ nhanh chóng loại bỏ mùi khó chịu-1

Mẹo khử mùi hôi giày

Phương pháp 1: Dùng dầu gió

Đầu tiên, bạn hãy nhỏ vài giọt dầu gió vào giấy ăn. Sau đó, nhét giấy vào trong giày. Dầu gió có thể khử mùi hôi giày khá tốt, chỉ cần để qua đêm là biến mất ngay ngày hôm sau.

Đừng lo lắng về đôi giày ướt đẫm mồ hôi, hãy rắc một ít hỗn hợp này vào sẽ nhanh chóng loại bỏ mùi khó chịu-2

Phương pháp 2: Dùng chè khô và xà phòng

Chuẩn bị khẩu trang dùng một lần, cắt đôi rồi tách các lớp bên trong ra để tạo thành hai túi nhỏ. Sau đó, bạn chuẩn bị xà phòng và dùng dao cạo một lớp mỏng. Tiếp theo, bạn lấy một nhúm trà cho vào một ngăn của khẩu trang, đặt xà phòng vào ngăn còn lại rồi buộc túm.

Đừng lo lắng về đôi giày ướt đẫm mồ hôi, hãy rắc một ít hỗn hợp này vào sẽ nhanh chóng loại bỏ mùi khó chịu-3

Đừng lo lắng về đôi giày ướt đẫm mồ hôi, hãy rắc một ít hỗn hợp này vào sẽ nhanh chóng loại bỏ mùi khó chịu-4Đừng lo lắng về đôi giày ướt đẫm mồ hôi, hãy rắc một ít hỗn hợp này vào sẽ nhanh chóng loại bỏ mùi khó chịu-5

Trà có thể hút ẩm và làm khô giày ướt. Xà phòng không chỉ khử được mùi hôi của giày mà còn tăng hương thơm lưu lại bên trong. Cho túi khử mùi này vào trong giày và để qua đêm sẽ đạt được hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt túi ở các vị trí khác như tủ giày hoặc tủ quần áo cũng có tác dụng loại bỏ ẩm thấp và khử mùi hôi.

Phương pháp 3: Dùng cồn

Chúng ta pha loãng cồn với nước, sau đó xịt vào giầy và để qua đêm. Ngày hôm sau bạn sẽ thấy trong giày không còn mùi hôi. Vì cồn rất dễ bay hơi nên chúng ta xịt vào bên trong giày thì khi cồn bay hơi hết thì mùi hôi trong giày có thể được lấy đi một cách dễ dàng. Ngoài ra, cồn có tính sát khuẩn, khử trùng nên khi xịt vào trong giày, sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn - là nguyên nhân gây ra mùi.

Đừng lo lắng về đôi giày ướt đẫm mồ hôi, hãy rắc một ít hỗn hợp này vào sẽ nhanh chóng loại bỏ mùi khó chịu-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.