Dùng tăm đâm vào nhánh gừng, vài tháng sau có gừng ăn "tẹt ga", xanh đẹp ngỡ ngàng

Thay vì phải tốn tiền mua gừng, các chị em có thể tận dụng bao xi măng, chậu cây để tự trồng gừng ngay tại nhà. Hiện nay, cách trồng gừng thủy canh theo phương pháp dưới đây.

Nghe có vẻ phức tạp nhưng chỉ cần vài nhánh gừng mọc mầm trong nhà bếp cùng một chút khéo léo là bạn đã có gừng ăn mãi không hết. Ngoài ra, bạn cũng có thể biến tấu để trở thành chậu cây cảnh mini để bàn đẹp mắt. Cách làm đơn giản như sau:

Chọn những củ gừng mọc mầm, có thể cắt chúng ra khỏi nhánh chính hoặc giữ nguyên cả nhánh.

Dùng tăm đâm vào nhánh gừng, vài tháng sau có gừng ăn tẹt ga, xanh đẹp ngỡ ngàng-1

 
 Dùng các que tăm, thanh gỗ nhỏ xiên nhẹ vào nhánh gừng một đoạn nhỏ và đặt gừng vào bình, bát nước sạch. Lưu ý, để gừng ngập 1/2 xuống nước, phía nhánh đang nhú mầm hướng lên phía trên để mầm không bị úng nước.

Cứ 2 ngày thì thay nước cho gừng một lần. Khoảng 5-7 ngày là các nhánh gừng bắt đầu ra lá non và mọc rễ.

Ngoài cách trồng thủy canh trên, bạn còn có thể trồng gừng trong bao xi măng hoặc các chậu cây. Gừng thích hợp đất tơi xốp, nhiều mùn và thoát nước tốt, vì thế bạn có thể trộn trấu sống, tro trấu, phân trùn quế theo tỷ lệ 1:2:1.

Các bước trồng gừng như sau

Đầu tiên, bạn hãy chọn những nhánh gừng già trên 8 tháng, không sâu bệnh đem ủ trong bóng râm. Sau đó tưới nước cho nhú mầm.

Tiếp theo, cho đất vào ½ bao xi măng rồi đặt mầm gừng vào và phủ lên một lớp đất dày 3-5cm. Lưu ý, mỗi bao chỉ đặt 2-3 mầm gừng. Khi trồng gừng nên tách giống bằng tay, không nên dùng dao vì có thể lây nhiễm bệnh, mỗi mầm dài khoảng 2-5cm và có ít nhất một mầm.
 
Sau khi vùi mầm gừng xuống đất, bạn hãy tưới nước nhẹ cho đất thấm và bám vào củ gừng giống. Khoảng 20 ngày sau, gừng sẽ ra nhiều lá. Lúc này tưới đẫm nước cho cây mỗi ngày 1 lần.

Dùng tăm đâm vào nhánh gừng, vài tháng sau có gừng ăn tẹt ga, xanh đẹp ngỡ ngàng-2


Để gừng phát triển tốt, bạn nên đặt gừng ở nơi có nhiều ánh sáng. Sau 1 tháng trồng, có thể bón thêm phân hữu cơ hoai mục vào gốc gừng và tưới nước hàng ngày vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối. Khoảng 5-6 tháng, gừng đã phát triển tươi tốt và bạn có thể thu hoạch để lấy củ. Khi thu hoạch gừng, bạn cần phải nhẹ tay tránh làm trầy củ tạo vết thương và sâu bệnh dễ xâm nhập.

Tác dụng tuyệt vời của gừng

1. Cải thiện làn da

Trong gừng có gingerol, một chất chống oxy hóa cực mạnh, giúp xóa sẹo, tàn nhang và nám trên da. Lấy một ít gừng tươi trộn với đá xay, dùng 1 tuần/1 lần, làn da được cải thiện rõ ràng sau mấy lần áp dụng.
 
2. Giảm tình trạng viêm da

Gừng có đặc tính kháng viêm, làm dịu làn da sưng đỏ, đau rát, thúc đẩy tuần hoàn máu. Đối với những người bệnh Eczema, thêm một vài giọt tinh dầu gừng vào dầu oliu, làm dịu vùng da bị chàm.

3. Hết gầu

Hãy thay dầu gội công nghiệp chứa nhiều hóa chất độc hại bằng gừng. Tính sát trùng trong gừng chống nấm gây ra gầu. Cách làm: Trộn một ít gừng giã nát với nước rồi bôi trực tiếp lên vùng da đầu bị gầu.

4. Tẩy da chết

Bạn có thể dùng gừng tươi để tẩy da chết cho mặt hoặc toàn thân ngay tại nhà. Cách làm: Trộn gừng nghiền nhỏ với mật ong rồi chà xát lên toàn bộ cơ thể.

 

Theo Khỏe & Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/ky-nang-song/danh-bay-vet-ban-chay-vang-ri-set-tren-mat-ban-la-voi-thu-luc-nao-cung-san-trong-bep-20200414162248411.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.