Đừng trữ gừng trong tủ lạnh nữa. Bác nông dân dạy cách hay để gừng tươi cả năm không hỏng

Dưới đây là một số mẹo để giữ gừng tươi, không bị thối hoặc mọc mầm cả năm trời.

Gừng rất giàu axit amin, canxi, sắt, phốt pho và các chất dinh dưỡng khác. Nó có tác dụng giúp xua tan phong hàn, giải độc và giảm ho. Nếu bạn bị cảm và ho, hãy mang gừng nấu cùng táo đỏ, đường nâu, kỷ tử đun sôi lên uống, giúp làm ấm cơ thể, ngừa cảm lạnh hiệu quả.

Vậy làm thế nào để gừng mua về nhà có thể bảo quản được lâu? Nhiều người có thói quen cho trực tiếp vào tủ lạnh, đây là một sai lầm lớn. Gừng sợ ẩm ướt, để trong tủ lạnh rất dễ bị đổi màu và đẩy nhanh tốc độ hư hỏng.

Đừng trữ gừng trong tủ lạnh nữa. Bác nông dân dạy cách hay để gừng tươi cả năm không hỏng-1

Cách 1: Gừng tươi mua về nên phơi khô ở nơi thoáng mát trong khoảng 3 ngày. Vỏ gừng khô rõ rệt. Tại thời điểm này, nó có thể được bảo quản trong thùng carton ở nhiệt độ phòng.

Bởi vì thùng carton có thể giữ ấm và chống ẩm, miễn là để ở trong môi trường ấm áp và khô ráo, nó có thể được bảo quản trong thời gian dài.

Đừng trữ gừng trong tủ lạnh nữa. Bác nông dân dạy cách hay để gừng tươi cả năm không hỏng-2

Cách 2: Bọc gừng bằng giấy báo và để nơi thoáng gió. Phương pháp này có thể bảo quản trong thời gian dài giống như phương pháp bảo quản bằng thùng carton.

Cả hai phương pháp đều rất đơn giản và thiết thực, bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu của mình.

Đừng trữ gừng trong tủ lạnh nữa. Bác nông dân dạy cách hay để gừng tươi cả năm không hỏng-3

Gừng có nhiều công dụng ngoài việc làm gia vị. Thêm vài lát gừng khi ngâm chân, có thể thúc đẩy lưu thông máu và cải thiện giấc ngủ.

Ngoài ra, khi gội đầu cho thêm chút nước gừng sẽ cải thiện tình trạng rụng tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn.

Trước khi chiên cá nên chà vài lát gừng xuống đáy chảo để cá không bị dính vào chảo, tránh làm rách da.

Theo Bảo vệ công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/kien-thuc/dung-tru-gung-trong-tu-lanh-nua-bac-nong-dan-day-cach-hay-de-gung-tuoi-ca-nam-khong-hong-383316.htm

Bảo quản thực phẩm

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.