Đừng vội dùng ngay nồi sứ mới mua về, hãy học cách nấu và bảo quản đúng cách để nồi bền và không bị nứt

Chỉ với một thao tác nhỏ này, nồi sứ của bạn sẽ hạn chế khả năng bị dính, sát gây cháy khét và cũng đỡ bị nứt vỡ hơn.

Món hầm được mọi người rất ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, đậm đà đặc trưng. Tuy nhiên, để nấu được một món hầm ngon thì cần phải có loại nồi chuyên dụng. Vì món hầm được đun trong thời gian dài nên nồi hầm cần đáp ứng được tiêu chí dày dặn chịu nhiệt tốt, và kín để hạn chế hơi thoát ra ngoài. Một trong những loại nồi được mọi người sử dụng để đun các món hầm là nồi sứ. Mặc dù nồi sứ dễ sử dụng và đem lại thành phẩm ngon sau khi chế biến nhưng nó lại có nhược điểm là dễ bị dính hoặc bị nổ, nứt vỡ. Tuy nhiên, với mẹo nhỏ này, bạn sẽ khắc phục được sự cố trên nhanh chóng.

Đừng vội dùng ngay nồi sứ mới mua về, hãy học cách nấu và bảo quản đúng cách để nồi bền và không bị nứt-1

Dù là nồi hầm hay bất kỳ loại nồi nào cũng vậy, lần sử dụng đầu tiên rất quan trọng, nó có thể quyết định tuổi thọ của chúng. Nếu biết cách sử dụng, bảo dưỡng thì sẽ kéo dài tuổi thọ của sản phẩm, còn ngược lại thì bạn sẽ phải nhanh thay mới chiếc khác.

Khi sử dụng nồi sứ, hãy lưu ý những điều sau: 

1. Nồi mới mua về hãy ngâm nước 3-4 tiếng, lượng nước căn chỉnh sao cho nồi ngập trong nước.

Đừng vội dùng ngay nồi sứ mới mua về, hãy học cách nấu và bảo quản đúng cách để nồi bền và không bị nứt-2

2. Sau khi ngâm, vệ sinh nồi thật sạch và lau khô ráo, kể cả khi dùng xong cũng phải làm khô nước hoàn toàn trước khi đun để tránh tình trạng nóng không đều.

Đừng vội dùng ngay nồi sứ mới mua về, hãy học cách nấu và bảo quản đúng cách để nồi bền và không bị nứt-3

3. Khi dùng nồi sứ lần đầu, hãy nấu một nồi cháo gạo trước. Cách này để cho cháo thấm vào các lỗ nhỏ của nồi, ngăn chúng không bị nứt và không dễ thấm nước. Khi đun, hãy vặn lửa nhỏ để cháo từ từ chín.

Đừng vội dùng ngay nồi sứ mới mua về, hãy học cách nấu và bảo quản đúng cách để nồi bền và không bị nứt-4

4. Việc sử dụng nồi rất quan trọng: Không được luân phiên giữa nóng và lạnh trong quá trình sử dụng, cần tuân theo nguyên tắc: thêm nước lạnh vào nồi lạnh, và đun nóng nước từ từ. Khi cháo đang chín, bạn hãy khuấy liên tục để không bị dính đáy. Đun đến khi cháo gạo dẻo lại thì tắt bếp, đậy vung lại để nguội tự nhiên.

Đừng vội dùng ngay nồi sứ mới mua về, hãy học cách nấu và bảo quản đúng cách để nồi bền và không bị nứt-5

5. Khi đun xong, không được đặt nồi vừa đun nóng xong trực tiếp xuống sàn hoặc mặt bàn, điều này sẽ dễ khiến nồi bị nổ vì chênh lệch nhiệt độ giữa nóng và lạnh. Ngay cả khi nó ở xa ngọn lửa, hãy đặt một lớp đệm cách nhiệt. Để cháo nguội hẳn rồi rửa sạch từ trong ra ngoài. Vậy là bạn có thể sử dụng nồi sứ để hầm các món ngon rồi.

Đừng vội dùng ngay nồi sứ mới mua về, hãy học cách nấu và bảo quản đúng cách để nồi bền và không bị nứt-6Đừng vội dùng ngay nồi sứ mới mua về, hãy học cách nấu và bảo quản đúng cách để nồi bền và không bị nứt-7

Lưu ý: Không vệ sinh nồi bằng cọ xoong, nếu có hiện tượng dính đáy thì phải đun với nước cho mềm rồi mới rửa sạch. Nồi sứ làm theo cách trên không chỉ sử dụng thoải mái, kéo dài tuổi thọ mà còn có thể dùng để xào nữa..

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.