Đừng vội vứt chai nước giặt đi, nếu cắt nó theo hình tròn và treo trong phòng tắm, cả gia đình sẽ đổ xô sử dụng

Cứ tưởng rằng chai nước giặt bỏ đi sẽ nhanh chóng trở thành vỏ thành phế thải nhưng khi đọc bài viết này, bạn sẽ thấy chúng vô cùng hữu ích.

Các loại nước giặt ngày càng nhiều trên thị trường với đa dạng mẫu mã mùi thơm khác nhau. Nhưng mỗi khi dùng hết chai chúng ta thường vứt bỏ. Nhưng nếu biết những mẹo nhỏ sau đây, bạn có thể tái chế chai nước giặt thành nhiều đồ cực hữu ích trong gia đình.

Các bước phương pháp như sau:

Bước 1: Lấy vỏ chai nước giặt, dùng bút đánh dấu vị trí này trên chai như hình bên dưới.

Đừng vội vứt chai nước giặt đi, nếu cắt nó theo hình tròn và treo trong phòng tắm, cả gia đình sẽ đổ xô sử dụng-1Đừng vội vứt chai nước giặt đi, nếu cắt nó theo hình tròn và treo trong phòng tắm, cả gia đình sẽ đổ xô sử dụng-2

Bước 2: Sau khi đánh dấu xong, bạn dùng dao rạch theo đường đã đánh dấu nhưng nhớ cẩn thận kẻo bị đứt tay nhé. Sau khi cắt xong, chai sẽ trông như thế này. Dùng bật lửa đốt theo đường cắt để tránh chúng ta bị đứt tay khi sử dụng.

Đừng vội vứt chai nước giặt đi, nếu cắt nó theo hình tròn và treo trong phòng tắm, cả gia đình sẽ đổ xô sử dụng-3

Bước 3: Bạn có thể dùng keo để dán vỏ đã cắt này vào nhà tắm. Có thể dùng để đựng sữa tắm, dầu gội và các thứ khác.

Đừng vội vứt chai nước giặt đi, nếu cắt nó theo hình tròn và treo trong phòng tắm, cả gia đình sẽ đổ xô sử dụng-4

Ngoài ra còn có thể dán lên tường, để làm nơi đựng máy sấy tóc cực gọn gàng.

Đừng vội vứt chai nước giặt đi, nếu cắt nó theo hình tròn và treo trong phòng tắm, cả gia đình sẽ đổ xô sử dụng-5

Cũng tương tự, với một chai nước rửa bát khi đã dùng hết, bạn có thể thực hiện theo cách sau.

Bước 1: Rửa sạch từ trong ra ngoài và đánh dấu phần cần cắt bằng vạch như trong hình bên dưới. Nó trông như thế này sau khi cắt nó bằng dao.

Đừng vội vứt chai nước giặt đi, nếu cắt nó theo hình tròn và treo trong phòng tắm, cả gia đình sẽ đổ xô sử dụng-6Đừng vội vứt chai nước giặt đi, nếu cắt nó theo hình tròn và treo trong phòng tắm, cả gia đình sẽ đổ xô sử dụng-7

Bước 2: Sau đó vẽ mẫu hình vuông lên mặt trước của chai và cắt theo hình ảnh này. Nhớ là đường trên cùng không cần cắt, lộn ba cạnh đã cắt vào trong và dùng keo dán nó ngược lên phía trên.

Đừng vội vứt chai nước giặt đi, nếu cắt nó theo hình tròn và treo trong phòng tắm, cả gia đình sẽ đổ xô sử dụng-8Bước 3: Cuối cùng, khoan một lỗ nhỏ ở giữa. Sau khi hoàn thành, bạn có thể treo nó vào móc, bên cạnh bồn cầu, nơi đây có thể đựng cuộn giấy vệ sinh rất tiện lợi, sáng tạo và gọn gàng.

Đừng vội vứt chai nước giặt đi, nếu cắt nó theo hình tròn và treo trong phòng tắm, cả gia đình sẽ đổ xô sử dụng-9

Minh Minh - Theo Vietnamnet.vn


tái chế

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.