Đừng vội vứt đũa cũ đi, chỉ cần sửa sang lại và đặt ngoài ban công là cả nhà đều được lợi

Cùng tham khảo cách biến những đôi đũa cũ thành bảo bối giúp cả nhà đều được lợi.

Hầu như gia đình nào cũng dùng đũa để ăn cơm, nhưng lại không hề nhận ra rằng lâu lắm rồi nhà mình chưa thay đũa. Việc sử dụng đũa trong vài năm là chuyện thường thấy. Nguyên liệu được dùng làm đũa thường là bằng tre, gỗ, lại thường xuyên ở trong môi trường ẩm ướt, tích nước, nên rất thuận lợi để các vi khuẩn như cầu tụ vàng và E.coli phát triển.

Vì vậy nếu bảo quản không tốt, đũa sau khi sử dụng thời gian dài sẽ biến chất, gây ngộ độc mạn tính bởi đũa mốc tiết ra chất độc gây ung thư là aflatoxin. Aflatoxin là loại chất độc gây ung thư gan và mang tới nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác, ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Lời khuyên ở đây là chúng ta nên thay đũa định kỳ 6 tháng/lần để bảo vệ sức khỏe cả nhà. Nếu thấy tiếc vì phải vứt bỏ những chiếc đũa quá sớm thì đừng quên áp dụng những mẹo dưới đây, bạn sẽ tận dụng được triệt để và sử dụng chúng vào nhiều mục đích có ích khác.

Đừng vội vứt đũa cũ đi, chỉ cần sửa sang lại và đặt ngoài ban công là cả nhà đều được lợi-1

Công dụng kỳ diệu đầu tiên: Làm dụng cụ hấp đồ ăn

Đầu tiên, bạn dùng bốn chiếc đũa để tạo thành hình khuôn vừa đủ với lòng xoong, nồi hấp. Sau đó, dùng dây buộc chặt từng chỗ nối để cố định lại.

Đừng vội vứt đũa cũ đi, chỉ cần sửa sang lại và đặt ngoài ban công là cả nhà đều được lợi-2

Đĩa ăn ở nhà về cơ bản là hình tròn, có thể đặt chắc chắn trên vỉ hấp làm bằng đũa nên bạn sẽ không phải lo bị rơi hay lật. 

Đừng vội vứt đũa cũ đi, chỉ cần sửa sang lại và đặt ngoài ban công là cả nhà đều được lợi-3

Công dụng kỳ diệu thứ hai: Dùng làm vật dụng phơi tất

Xếp đũa theo hình so le, dùng dây buộc cố định tại mỗi điểm nối.

Đừng vội vứt đũa cũ đi, chỉ cần sửa sang lại và đặt ngoài ban công là cả nhà đều được lợi-4

Sau khi đã buộc xong các góc, bạn chuẩn bị 4 sợi dây có độ dài bằng nhau, lần lượt buộc 4 góc ngoài vào rồi thắt nút ở trên sợi dây để cố định.

Đừng vội vứt đũa cũ đi, chỉ cần sửa sang lại và đặt ngoài ban công là cả nhà đều được lợi-5Đừng vội vứt đũa cũ đi, chỉ cần sửa sang lại và đặt ngoài ban công là cả nhà đều được lợi-6

Tác phẩm hoàn thành nhìn rất chắc chắn.

Khi có quá nhiều tất phải phơi mà không có nhiều không gian, bạn hãy thử tự tạo ra dụng cụ đơn giản này nhé. Chỉ với vài chiếc đũa, bạn sẽ có chiếc móc phơi hoàn hảo, giúp phơi khô tất nhanh hơn mà không hề tốn kém.

Đừng vội vứt đũa cũ đi, chỉ cần sửa sang lại và đặt ngoài ban công là cả nhà đều được lợi-7

Ngoài việc phơi tất, bạn cũng có thể phơi một số bộ quần áo liền thân, quần áo trẻ em, chỉ cần đặt nằm trên đó thì sẽ nhanh khô hơn!

Đừng vội vứt đũa cũ đi, chỉ cần sửa sang lại và đặt ngoài ban công là cả nhà đều được lợi-8

Công dụng kỳ diệu thứ ba: Làm đế lót bát

Những bát canh to khi đựng nước canh nóng sẽ rất khó khăn để di chuyển đến vị trí nào đó. Nếu đặt bát nước canh nóng trên mặt bàn thì nhiệt cao cũng sẽ dễ làm hỏng bề mặt bàn ăn. Lúc này, một tấm lót bát sẽ rất cần thiết. 

Đừng vội vứt đũa cũ đi, chỉ cần sửa sang lại và đặt ngoài ban công là cả nhà đều được lợi-9

Cách làm tấm lót bát cũng giống như làm giá phơi quần áo, chỉ khác là không có dây treo. Nhưng để phù hợp với kích thước của đáy bát hơn thì bạn có thể cắt ngắn bớt đũa, rồi cố định lại bằng dây giữa các nút giao nhau. Vậy là hoàn thành xong chiếc lót bát cách nhiệt rồi, rất đơn giản phải không nào? 

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.