Chân hết đau khi đi giày mới, đồng hồ không còn nhớt vì mồ hôi chỉ nhờ một miếng xà phòng

Đảm bảo bạn sẽ ngạc nhiên khi chỉ với một miếng xà phòng nhỏ có thể tận dụng làm được khối việc trong cuộc sống.

Giảm đau chân khi mang giày mới

Nhiều chị em khi mua giày mới luôn phải đối mặt với "cơn ác mộng" đau chân. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần thoa một chút xà phòng vào những chỗ chân bị chà. Mặt trong của giày sẽ trở nên mịn hơn, điều này sẽ giúp bạn không bị đau nữa.

Chân hết đau khi đi giày mới, đồng hồ không còn nhớt vì mồ hôi chỉ nhờ một miếng xà phòng-1Chân hết đau khi đi giày mới, đồng hồ không còn nhớt vì mồ hôi chỉ nhờ một miếng xà phòng-2

Kéo khóa mượt mà

Khóa quần hay áo bị kẹt, bạn có thể dùng xà phòng chà xát vào khóa, khiến nó trở nên trơn tru như mới.

Chân hết đau khi đi giày mới, đồng hồ không còn nhớt vì mồ hôi chỉ nhờ một miếng xà phòng-3

Chân hết đau khi đi giày mới, đồng hồ không còn nhớt vì mồ hôi chỉ nhờ một miếng xà phòng-4Chân hết đau khi đi giày mới, đồng hồ không còn nhớt vì mồ hôi chỉ nhờ một miếng xà phòng-5

Ngứa da

Nếu bạn bị muỗi đốt và ngứa không đỡ, thuốc mỡ không có tác dụng thì hãy dùng xà phòng để giảm ngứa. Nhúng xà phòng vào nước rồi xoa lên vùng bị ngứa, không chỉ có tác dụng giảm sưng tấy, đỏ rát mà còn có tác dụng giảm ngứa tức thì.

Chân hết đau khi đi giày mới, đồng hồ không còn nhớt vì mồ hôi chỉ nhờ một miếng xà phòng-6

May nhanh

Với công việc may vá, đôi khi xuyên kim qua vải dày và cứng rất khó khăn. Nhưng chỉ cần chà kim lên xà phòng hai lần thì bạn có thể luồn chúng nhẹ tênh.

Chân hết đau khi đi giày mới, đồng hồ không còn nhớt vì mồ hôi chỉ nhờ một miếng xà phòng-7

Làm sạch đồng hồ

Đồng hồ đeo tay lâu ngày sẽ bị bám mồ hôi, nhớt và dính nhiều vết bẩn khác nhau, ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ ngoài của món đồ. Lúc này, bạn không nên rửa bằng nước, chỉ cần chà nhẹ một chút xà phòng trên đồng hồ và lau sạch bằng khăn giấy. Chỉ với thao tác đơn giản, bạn sẽ sở hữu ngay một chiếc đồng hồ như mới!

Chân hết đau khi đi giày mới, đồng hồ không còn nhớt vì mồ hôi chỉ nhờ một miếng xà phòng-8Chân hết đau khi đi giày mới, đồng hồ không còn nhớt vì mồ hôi chỉ nhờ một miếng xà phòng-9

Sửa chữa bức tường nham nhở

Đóng đinh lên tường sẽ để lại một lỗ hổng khó coi khi bạn tháo ra, điều này sẽ làm tổn hại đến thẩm mỹ môi trường sống. Lúc này, bạn không cần tốn tiền để sửa chữa, chỉ cần xoa xà phòng lên tường một lúc là được. Không chỉ các lỗ nhỏ biến mất, mà bức tường thậm chí còn sáng hơn.

Chân hết đau khi đi giày mới, đồng hồ không còn nhớt vì mồ hôi chỉ nhờ một miếng xà phòng-10Chân hết đau khi đi giày mới, đồng hồ không còn nhớt vì mồ hôi chỉ nhờ một miếng xà phòng-11

Loại bỏ dầu mỡ

Nếu có dầu mỡ "cứng đầu" ở nhà, bạn nên sử dụng xà phòng làm chất tẩy rửa đa năng. Tận dụng những mẩu xà phòng nhỏ, bạn có thể hòa tan trực tiếp với nước nóng. Làm ẩm miếng giẻ và lau nhẹ, vết dầu sẽ biến mất ngay lập tức.

Chân hết đau khi đi giày mới, đồng hồ không còn nhớt vì mồ hôi chỉ nhờ một miếng xà phòng-12

Chân hết đau khi đi giày mới, đồng hồ không còn nhớt vì mồ hôi chỉ nhờ một miếng xà phòng-13Chân hết đau khi đi giày mới, đồng hồ không còn nhớt vì mồ hôi chỉ nhờ một miếng xà phòng-14

Làm hương thơm tự nhiên

Tủ giày khi mở ra luôn có mùi khó chịu, xà phòng lúc này sẽ trở thành hương thơm tự nhiên. Bạn có thể cắt xà phòng thành từng lát nhỏ, cho vào túi lưới thông thoáng rồi cất vào tủ giày. Khi mở tủ ra, bạn sẽ không còn bị ám ảnh bởi mùi hôi nữa.

Chân hết đau khi đi giày mới, đồng hồ không còn nhớt vì mồ hôi chỉ nhờ một miếng xà phòng-15Chân hết đau khi đi giày mới, đồng hồ không còn nhớt vì mồ hôi chỉ nhờ một miếng xà phòng-16

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đinh

xà phòng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.