Đừng vội vứt vỏ táo đi, bạn có thể biến chúng thành kho báu chỉ trong một bước đơn giản, không biết cẩn thận hối tiếc!

Táo là loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng đa dạng, bao gồm chất xơ, nguyên tố vi lượng, nước, vitamin và các chất chống oxy hóa rất có lợi cho sức khỏe con người. Thông thường, khi ăn táo, đa số ai cũng gọt bỏ lớp bên ngoài mà không biết rằng chúng cũng có giá trị cực kỳ lớn.

Theo nghiên cứu thì trong vỏ táo có chứa gần một nửa hàm lượng vitamin C của cả quả táo, đồng thời có chứa lượng lớn chất xơ, giúp cải thiện tốt vấn đề tiêu hóa. Mặt khác, trong vỏ táo còn chứa hợp chất triterpenoids có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư, đặc biệt là các tế bào ung thư ruột kết, ung thư vú và ung thư gan.

Ngoài những lợi ích tuyệt vời trên, vỏ táo còn có nhiều tác dụng hữu ích khác trong cuộc sống của chúng ta. Hãy cùng tìm hiểu về tác dụng thần kỳ của vỏ táo nhé!

1. Ngăn ngừa môi khô và nứt nẻ

Môi khô, nứt nẻ thường xảy ra khi độ ẩm không khí thấp, đặc biệt là mùa thu đông. Tình trạng này xảy ra là do môi bị mất nước, dẫn tới việc vùng da ở môi bị bong tróc thành từng mảng, rất mất thẩm mỹ, có khi còn gây đau rát, chảy máu. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục hiện tượng khó chịu này bằng cách rất đơn giản chỉ với vỏ táo.

Đừng vội vứt vỏ táo đi, bạn có thể biến chúng thành kho báu chỉ trong một bước đơn giản, không biết cẩn thận hối tiếc!-1

Cách thực hiện: Gọt lấy vỏ táo, nhỏ một chút mật ong lên rồi thoa vào môi. Thành phần axit có trong vỏ táo có tác dụng dưỡng ẩm nhẹ cho môi, chống khô nứt môi, giúp môi rạng rỡ. Ngoài ra, mật ong cũng có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Sự kết hợp của vỏ táo và mật ong giúp tăng gấp đôi hiệu quả dưỡng môi, đặc biệt thích hợp thoa trong thời tiết hanh khô của mùa thu đông.

2. Loại bỏ cặn nồi

Nồi, chậu sau khi sử dụng lâu ngày thường có vảy đen dưới đáy khó loại bỏ. Để làm sạch, bạn có thể thực hiện theo cách sau: Đổ nước sạch vào nồi, sau đó cho vỏ táo vào, đun sôi lên (khoảng 25 phút). Sau đó dùng cọ xoong chà nhẹ phần bị đen. Axit hữu cơ được tiết ra trong vỏ táo sẽ khiến lớp vảy đen này dễ dàng loại bỏ.

Đừng vội vứt vỏ táo đi, bạn có thể biến chúng thành kho báu chỉ trong một bước đơn giản, không biết cẩn thận hối tiếc!-2

Xoong, nồi bị dính cặn đen rất khó loại bỏ

Đừng vội vứt vỏ táo đi, bạn có thể biến chúng thành kho báu chỉ trong một bước đơn giản, không biết cẩn thận hối tiếc!-3Đừng vội vứt vỏ táo đi, bạn có thể biến chúng thành kho báu chỉ trong một bước đơn giản, không biết cẩn thận hối tiếc!-4Đừng vội vứt vỏ táo đi, bạn có thể biến chúng thành kho báu chỉ trong một bước đơn giản, không biết cẩn thận hối tiếc!-5

Sau khi đun sôi nước cùng vỏ táo, vết bẩn được loại bỏ nhanh chóng và dễ dàng!

3. Khử mùi hộp đựng thực phẩm

Hộp đựng cơm hoặc hộp đựng thực phẩm sau khi sử dụng một thời gian xuất hiện mùi lạ và rất khó để loại bỏ. Để khắc phục bạn hãy dùng vỏ táo, cho vào trong hộp đậy kín lại và để qua đêm. Mùi hôi khó chịu trong hộp sẽ biến mất, thay vào đó là mùi hương táo thoang thoảng dễ chịu.

Đừng vội vứt vỏ táo đi, bạn có thể biến chúng thành kho báu chỉ trong một bước đơn giản, không biết cẩn thận hối tiếc!-6

4. Khử mùi hôi trong nhà tắm và tủ giày

Tương tự, vỏ táo cũng có tác dụng khử mùi hôi trong nhà tắm và tủ giày hiệu quả. 

Cách thực hiện: Gọt vỏ táo và đem phơi khô (lưu ý là không phơi khô giòn vì sẽ bay hết mùi thơm và các chất trong vỏ táo). Sau đó, cho vỏ táo vào trong túi vải thoáng khí và treo trong nhà tắm hoặc tủ giày.

Đừng vội vứt vỏ táo đi, bạn có thể biến chúng thành kho báu chỉ trong một bước đơn giản, không biết cẩn thận hối tiếc!-7

- Lưu ý : Mỗi túi vỏ táo khô chỉ có thể khử mùi tốt trong một tuần. Vì vậy, khi túi hết mùi thơm bạn nên thay túi khác để có hiệu quả tốt nhất.
 
5. Khử mùi dầu mỡ

Sau khi nấu ăn, trong bếp sẽ bị ám mùi dầu mỡ khó chịu. Để giúp căn phòng thơm tho hơn, bạn hãy đun sôi một nồi nước gồm: Gừng, nước chanh, chút quế, cùng vỏ táo. Hương thơm của hỗn hợp sẽ khử sạch mùi và còn để lại mùi hương thanh mát dễ chịu cho căn bếp của bạn

Đừng vội vứt vỏ táo đi, bạn có thể biến chúng thành kho báu chỉ trong một bước đơn giản, không biết cẩn thận hối tiếc!-8

Theo An Nhiên - Vietnamnet.vn


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.