Đừng vứt bỏ lọ kem bôi tay đã hết hạn sử dụng, bạn có thể "hô biến" đồ da như mới để đi chơi dịp lễ này

Quần áo da, giày da... sẽ lại sạch sẽ, bóng loáng như mới với lọ kem dưỡng da tay hết hạn mà bạn định vứt đi.

Chắc hẳn, kem dưỡng da tay là sản phẩm quá quen thuộc đối với chị em phụ nữ hiên đại. Ai cũng biết công dụng của kem dưỡng da tay là chăm sóc da, giúp da tay luôn mềm mại, mịn màng. Đấy là khi kem dưỡng da còn hạn sử dụng. Nhưng khi nó đã hết hạn sử dụng thì sao? Nhiều người chắc chắn sẽ không ngần ngại mà vứt nó vào thùng rác vì cho rằng nó đã không còn giá trị sử dụng. Tuy nhiên, thực tế là bạn có thể tận dụng lại những tuýp kem hết hạn này vào rất nhiều việc, và giải quyết được kha khá rắc rối trong gia đình. Cùng tìm hiểu công dụng của kem dưỡng da tay hết hạn sử dụng là gì?

1. Bảo dưỡng quần áo da

Sau một thời gian sử dụng, áo da mất đi độ sáng và bóng ban đầu. Vậy, làm thế nào để bảo dưỡng quần áo da khi gặp những sự cố như vậy? Nếu bạn có một loại kem bôi tay hết hạn ở nhà, nó có thể hữu ích vào lúc này. Chúng ta có thể bóp một ít kem này rồi thoa lên áo da và lau để phục hồi độ bóng.

Đừng vứt bỏ lọ kem bôi tay đã hết hạn sử dụng, bạn có thể hô biến đồ da như mới để đi chơi dịp lễ này-1

2. Khôi phục độ sắc của kéo

Phải làm gì khi chiếc kéo bị trơ, không sắc, khó cắt đứt đồ vật? Rất đơn giản, bạn hãy thoa một ít kem dưỡng tay đã hết hạn sử dụng lên kéo. Thực hiện động tác cắt liên tục vài lần, có tác dụng như đang "mài" kéo. Sau một vài đường cắt đơn giản, bạn sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt. Khi sử dụng chiếc kéo này để cắt đồ, nó sẽ trở nên vô cùng sắc bén, linh hoạt và dễ sử dụng.

Đừng vứt bỏ lọ kem bôi tay đã hết hạn sử dụng, bạn có thể hô biến đồ da như mới để đi chơi dịp lễ này-2Đừng vứt bỏ lọ kem bôi tay đã hết hạn sử dụng, bạn có thể hô biến đồ da như mới để đi chơi dịp lễ này-3

3. Khôi phục độ sáng bóng của giày da

Tương tự như áo da, kem dưỡng da tay hết hạn cũng có tác dụng thần kỳ trong việc bảo dưỡng giày da. Khi trên giày da xuất hiện những vết thâm đen sau một thời gian dài sử dụng, hãy nhớ tới tuýp kem "thần thánh" này. Bạn chỉ cần bóp một ít kem lên miếng vải mềm rồi di chuyển qua lại miếng vải để lau giày. Kem dưỡng này sẽ có tác dụng tương đương như xi đánh giày, và hiệu quả cũng rất đáng kinh ngạc.

Đừng vứt bỏ lọ kem bôi tay đã hết hạn sử dụng, bạn có thể hô biến đồ da như mới để đi chơi dịp lễ này-4

4. Sửa chữa cửa

Phải làm gì nếu bản lề cửa luôn phát ra tiếng "cót két" ồn ào mỗi khi đóng mở? Lúc này, kem bôi tay hết hạn cũng có thể có ích. Bạn chỉ cần bóp một ít kem này vào bản lề, di chuyển cánh cửa cho kem dàn đều lên trên các khớp nối. Kem tay hết hạn có thể đóng vai trò như một chất bôi trơn, và bạn ngạc nhiên khi không còn nghe thấy những tiếng kêu chói tai khó chịu

Đừng vứt bỏ lọ kem bôi tay đã hết hạn sử dụng, bạn có thể hô biến đồ da như mới để đi chơi dịp lễ này-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.