Gà luộc nên chặt hay để nguyên con trong tủ lạnh?

Nhiều người cho rằng nếu gà luộc thừa sau khi ăn chỉ cần bỏ vào tủ lạnh là có thể dùng dần nhưng nếu không bảo quản đúng cách, gà sẽ nhanh ôi thiu.

Thịt gà luộc là một món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Thịt gà luộc cũng có thể chế biến được thành nhiều món ngon. Chính vì vậy, khi ăn không hết, nhiều người sẽ bảo quản thịt gà luộc trong tủ lạnh để lấy ra dùng dần.

Thịt gia cầm nói chung, thịt gà nói riêng có thể được bảo quản từ 5 - 7 ngày trong ngăn đá hoặc từ 3 - 5 ngày trong ngăn mát. Tuy nhiên, thịt được bảo quản trong tủ lạnh càng lâu thì độ ngon của nó sẽ giảm đi. Vì vậy, tốt nhất chúng ta nên sử dụng hết thịt trong vòng 2 ngày.

Gà luộc nên chặt hay để nguyên con trong tủ lạnh?-1
Gà luộc nên để nguyên con bỏ vào tủ lạnh sẽ giữ được độ thơm ngon. (Ảnh: B.H.X)

Khi bảo quản thịt gà luộc hoặc bất kỳ thực phẩm chín nào trong tủ lạnh, cần đảm bảo bọc kín. 

- Sử dụng màng bọc thực phẩm: Đặt gà nguyên con hoặc miếng nhỏ lên đĩa, sau đó bọc kín đĩa gà bằng màng bọc thực phẩm. Để đảm bảo chất lượng, nên sử dụng 2-3 lớp màng bọc.

- Sử dụng hộp đựng chuyên dụng: Để đạt hiệu quả bảo quản tốt nhất, nên sử dụng hộp thủy tinh. Chặt miếng nhỏ và đậy kín nắp trước khi đặt vào tủ lạnh để lưu trữ.

Tuy nhiên, theo lời khuyên của các đầu bếp, hãy để nguyên con để bảo quản trong tủ lạnh. Bởi miếng thịt gà khi chặt nhỏ và không đậy kín trong tủ lạnh có thể bị ám mùi và mất đi hương vị của món ăn này.

Miếng thịt chặt nhỏ sẽ bị khô đi nếu được bảo quản trong thời gian dài, do mất hơi nước từ bề mặt và khi ăn sẽ có cảm giác thịt bị xơ, không giữ được độ dai giòn vốn có.

Gà luộc nên chặt hay để nguyên con trong tủ lạnh?-2
Gà luộc là món ăn phổ biến của người Việt. (Ảnh: B.L)

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý: Trước khi đặt vào tủ lạnh, cần để thịt gà luộc nguội. Đồ nóng có thể ảnh hưởng đến chất lượng thịt và tuổi thọ của tủ lạnh.

Để tránh tình trạng thịt bị khô, mất nước hoặc bị ám mùi, cần bọc thịt gà luộc thật chặt. Tốt nhất là sử dụng từ 2-3 lớp màng bọc thực phẩm.

Thịt gà luộc nên được bảo quản trong tủ lạnh chỉ một lần. Nếu đã lấy ra để chế biến, nên sử dụng hết và không nên để lại trong tủ lạnh để sử dụng lần thứ hai.

Theo Vtc.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/ga-luoc-nen-chat-hay-de-nguyen-con-trong-tu-lanh-ar813017.html

Gà luộc

Bảo quản thực phẩm

mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.