Để cơm lâu thiu, trắng dẻo, hạt căng bóng, khi nấu phải ghi nhớ 4 điều này!

Nấu cơm là việc không khó nhưng để có nồi cơm ngon, trắng dẻo, hạt căng bóng lại cần có bí quyết riêng.

Nấu cơm với chị em phụ nữ đã trở thành công việc quen thuộc hàng ngày, tuy nhiên để có một nồi cơm thơm dẻo, hạt trong, căng bóng, không dính bết, lâu thiu lại cần phải chú ý đến từng tiểu tiết nhỏ trong quá trình nấu. Đầu bếp lâu năm đã bật mí, muốn cơm nấu ngon hoàn hảo, cần nhớ những mẹo đơn giản dưới đây:

1. Không vo gạo quá kỹ

Nhiều người vo gạo quá kỹ trước khi nấu, thậm chí đãi gạo nhiều lần trong chậu to đến khi nào gạo trắng tinh. Khi đó, dưỡng chất bên ngoài hạt gạo sẽ bị hao hụt, cơm sẽ chỉ còn phần lõi tinh bột. Mặt khác, tiêu thụ quá nhiều tinh bột sẽ khiến cơ thể có nguy cơ béo phì, tiểu đường, tăng huyết áp,…Nếu chà xát gạo quá kỹ khi vo sẽ làm mất đi rất nhiều dưỡng chất như glucid, protein, lipid, chất khoáng, vitamin B1, B2, B6...

Do đó, thay vì vo gạo nhiều lần, chúng ta chỉ nên vo 1 lần, khoắng nhẹ tay cho bụi bẩn và tạp chất lẫn bên trong hạt gạo trôi ra là được.

Để cơm lâu thiu, trắng dẻo, hạt căng bóng, khi nấu phải ghi nhớ 4 điều này!-1

2. Cho nước các loại gạo giống nhau

Mỗi loại gạo cần 1 lượng nước khác nhau để nấu vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ gạo mình nấu có tỉ lệ với nước như thế nào. Không nên nấu tất cả các loại gạo khác nhau chung một tỉ lệ với nước. Điều này sẽ làm nồi cơm của bạn hôm thì nhão, hôm thì cứng đấy nhé!

3. Không thêm dầu ăn, giấm trắng

Sau khi cho đủ lượng nước vào nồi gạo, thì thêm 1 thìa giấm trắng vào nồi cơm. Nhiều người sẽ lo lắng, cho giấm vào cơm sẽ chua nhưng thực tế chỉ cho 2-3 giọt. Giấm sẽ giúp cho cơm trắng hơn, không bị dính, thậm chí còn để được lâu hơn, không bị thiu nhanh. Ngoài ra, giấm sẽ bay mùi khi cơm sôi. Cơm đảm bảo mềm thơm vô cùng.

Cuối cùng, thêm 1 lượng nhỏ dầu ăn vào, sau đó nấu chín cơm. Không nên cho dầu vào sau khi nấu chín cơm sẽ làm cơm bóng dầu, mùi dầu dậy lên khiến cơm khó ăn. Nhờ có dầu ăn, hạt cơm bóng bẩy, căng tròn trông rất hấp dẫn. 

4. Để gạo ở chế độ giữ ấm

Sau khi cơm cạn và vừa chín, không nên mở nồi cơm ngay, vì lúc này không nên mở vung ngay. Hãy để nó thêm 5 phút ở chế độ giữ ấm để hạt cơm mềm dẻo hơn, bay bớt hơi nước, lúc này hương vị của cơm cũng rất ngon. 

Chúc các bạn thành công!

 

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/de-com-lau-thiu-trang-deo-hat-cang-bong-khi-nau-phai-ghi-nho-4-dieu-nay-d244820.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.