Giấm trắng và đường phèn trộn với nhau có tác dụng gì?

Theo Sohu, hỗn hợp giấm trắng pha với đường phèn mang lại ba lợi ích rất tuyệt vời, vậy đó là những lợi ích gì, cách pha ra sao?

Để tạo hỗn hợp giấm trắng và đường phèn, bạn hãy pha theo cách sau: Cho 2-3 viên đường phèn vào cốc, sau đó đổ một ít dấm trắng vào cốc, cuối cùng là cho một lượng nước ấm vừa phải. Bạn khuấy đều hỗn hợp cho đến khi đường phèn tan hoàn toàn, chờ đến khi nguội bớt là có thể sử dụng.

Giấm trắng và đường phèn trộn với nhau có tác dụng gì?-1
Giấm trắng và đường phèn trộn với nhau có tác dụng gì là thắc mắc của nhiều người. (Ảnh: Shane Reynolds)

Lưu ý, bạn nên dùng nước ấm có nhiệt độ khoảng 50 - 60 độ C để đảm bảo đường phèn tan hoàn toàn trong dung dịch nước - giấm. 

Giấm trắng và đường phèn trộn với nhau có tác dụng gì?

Theo Sohu, việc sử dụng hỗn hợp giấm trắng pha với đường phèn có những tác dụng rất tuyệt vời:

- Giảm nồng độ cồn trong máu: Khi bạn cảm thấy chóng mặt và khó chịu sau khi uống rượu bia, một ly hỗn hợp giấm trắng pha với đường phèn có thể làm giảm cảm giác khó chịu và giúp bạn trở nên tỉnh táo hơn nhờ vào khả năng làm dịu dạ dày của đường phèn.

- Điều trị hôi miệng: Chỉ cần uống hai ly giấm trắng pha với đường phèn mỗi ngày, sau ba ngày bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.

- Chữa lành vết loét miệng: Cách làm tương tự như cách giảm hôi miệng đã nêu trên. Bạn hãy uống hai ly mỗi ngày để nhanh chóng làm lành các vết loét trong miệng.

Tác dụng của giấm trắng và đường phèn

Giấm trắng và đường phèn trộn đều có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Tác dụng của giấm trắng với sức khỏe

Giấm trắng và đường phèn trộn với nhau có tác dụng gì?-2
Giấm trắng có thể sử dụng phối hợp với các thực phẩm thông dụng trong phòng và chữa bệnh. (Ảnh: The Spruce)

Trong bài viết của mình trên báo Báo Sức khỏe & Đời sống, ThS Hoàng Khánh Toàn trên cho biết, theo Đông y, giấm vị chua, đắng, tính ấm; tác dụng tiêu thực, tán ứ, giải độc, sát trùng, cầm máu; có thể dùng riêng hoặc phối hợp với các thực phẩm thông dụng để phòng và chữa bệnh.

Canxi và hàm lượng kali trong giấm giúp điều hòa huyết áp. Bệnh cao huyết áp và cholesterol có thể được phòng ngừa nhờ chất pectin trong giấm. 

Giấm có tác dụng hỗ trợ làm hạ huyết áp nên cũng có ích trong việc hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng các hoạt chất trong giấm tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư và các khối u, loại bỏ độc tố, ngăn chặn sự hình thành của chất nitrosamine, thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch.

Giấm là chất chống ôxy hóa cao nên có khả năng chống lão hóa và kiểm soát các gốc tự do trong cơ thể. Nó cũng có khả năng điều tiết lượng đường trong cơ thể, rất hữu ích đối với những người mắc bệnh đái tháo đường.

Lượng giấm vừa phải có thể làm giảm hàm lượng axít lactic trong cơ thể, làm mềm cơ bắp, nhờ đó giảm mệt mỏi. Giấm có thể kích thích sự tiết axít dạ dày và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Việc súc miệng bằng giấm giúp giảm đau họng. Giấm pha với một chút mật ong là thảo dược trị ho công hiệu.

Tác dụng của đường phèn
 

Giấm trắng và đường phèn trộn với nhau có tác dụng gì?-3
Đường phèn có nhiều tác dụng tốt với cơ thể. (Ảnh: Rewhitez)

Theo tư vấn của BSCK1 Dương Ngọc Vân trong bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec, đường phèn tính mát, có khả năng giải nhiệt nên được dùng phổ biến trong nấu ăn, làm bánh hoặc pha chế đồ uống. Dưới đây là những tác dụng của đường phèn với sức khỏe:

- Bổ tỳ và phế: Đường phèn được Đông y đánh giá là vị thuốc có tác dụng bổ trung ích khí, hòa vị nhuận phế. Người bị viêm khí phế quản, đau rát họng, ho khan ít đờm, đau đầu, chóng mặt… có thể dùng đường phèn để làm dịu cổ họng, giảm cảm giác khó chịu.

- Giải nhiệt cơ thể: Đường phèn là loại đường đơn cung cấp nhiều năng lượng ở dạng glucose, có tác dụng giảm căng thẳng, giải nhiệt, giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn. Vì thế, nhiều món ăn bổ dưỡng như yến chưng, chè, canh giải nhiệt… sử dụng đường phèn để tạo ngọt.

- Trị ho và viêm họng: Đường phèn chưng với chanh hoặc quất là bài thuốc Đông Y có tác dụng trị ho, viêm họng rất tốt. Hỗn hợp này giúp làm sạch miệng và cổ họng, từ đó làm dịu và cắt cơn ho.

- Bổ thận sinh tinh: Nam giới có thể chưng đường phèn với đậu bắp, sau đó chắt lấy nước uống để cải thiện chức năng tình dục.

Tuy đường phèn và giấm đều có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe nhưng không nên lạm dụng. 

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/giam-trang-va-duong-phen-tron-voi-nhau-co-tac-dung-gi-ar858817.html

mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.