Giặt khô áo khoác lông vũ hay giặt tay thì tốt hơn? Mách bạn 5 mẹo để làm sạch mà không bị mất dáng, phai màu

Áo khoác lông vũ là món đồ hầu như ai cũng phải có trong tủ đồ mùa đông lạnh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ những mẹo giặt áo sao cho sạch và giữ dáng.

Áo khoác lông vũ có ưu điểm nhẹ và khả năng giữ ấm cao hơn nhiều loại khác. Tuy nhiên, khi giặt nếu không cẩn trọng sẽ khiến các sợi lông trên áo bị bay ra nhiều và mất dáng áo. Theo các chuyên gia, áo khoác lông vũ tốt nhất nên giặt bằng tay và nên thực hiện theo các mẹo nhỏ sau đây.

Giặt khô áo khoác lông vũ hay giặt tay thì tốt hơn? Mách bạn 5 mẹo để làm sạch mà không bị mất dáng, phai màu-1

1. Giặt bằng nước ấm

Nhiều người nghĩ vào mùa đông sẽ chọn nước nóng để giặt quần áo, thực tế thì việc này sẽ khiến quần áo bị hư hỏng nặng hơn, tốt hơn hết bạn nên sử dụng nước ấm, có thể giặt ở nhiệt độ 30°C. Sau đó cho bột giặt vào nước ấm, ngâm áo trong 20-30 phút rồi dùng bàn chải mềm chà nhẹ, sẽ giúp bạn dễ dàng làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên áo.

Giặt khô áo khoác lông vũ hay giặt tay thì tốt hơn? Mách bạn 5 mẹo để làm sạch mà không bị mất dáng, phai màu-2

2. Chọn chất tẩy rửa nhẹ

Nên chọn chất tẩy rửa nhẹ dành riêng cho áo lông vũ để ít gây hại cho lông trong áo. Ngoài ra, bạn có thể làm bằng cách thêm một ít giấm trắng sau khi giặt bằng bột giặt để tẩy các vết bẩn còn sót lại trên bề mặt áo.

Giặt khô áo khoác lông vũ hay giặt tay thì tốt hơn? Mách bạn 5 mẹo để làm sạch mà không bị mất dáng, phai màu-3

3. Nồng độ bột giặt không được quá cao

Nếu sử dụng bột giặt, không cần nồng độ cao, bạn chỉ cần cho vài thìa bột giặt vào là đủ. Vì nồng độ quá cao, không chỉ khó giặt mà bột giặt còn sót lại trong áo sẽ ảnh hưởng đến độ phồng và độ ấm của áo.

4. Làm sạch một phần

Nếu áo khoác chỉ bị bẩn một phần thì không cần phải làm sạch toàn bộ. Cổ tay áo và đường viền cổ áo khoác là nơi dễ bẩn nhất. Hãy thường xuyên làm sạch các chỗ này thường xuyên. Chỉ cần nhỏ một ít bột giặt áo khoác xuống và nhẹ nhàng chà xát bằng tay. Sau vài phút, bạn có thể dễ dàng loại bỏ vết bẩn bằng khăn ướt, rất tiện lợi và nhanh chóng.

Giặt khô áo khoác lông vũ hay giặt tay thì tốt hơn? Mách bạn 5 mẹo để làm sạch mà không bị mất dáng, phai màu-4

5. Không vắt kiệt áo

Sau khi áo được giặt sạch, không nên vắt kiệt vội vàng để tránh làm hỏng dáng áo và độ phồng của lông bên trong. Vắt từ từ và nhẹ nhàng để áo ráo nước, sau đó đem phơi, không nên phơi nắng, để tránh hư áo. Chờ cho áo khoác ngoài khô tự nhiên, sau đó dùng tay vỗ nhẹ vào áo khoác để khôi phục độ phồng của áo nhé.

Giặt khô áo khoác lông vũ hay giặt tay thì tốt hơn? Mách bạn 5 mẹo để làm sạch mà không bị mất dáng, phai màu-5

Theo Minh Minh - Vietnamnet


giặt quần áo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.