Giày có mùi trong những ngày hè nóng nực? Rắc một ít thứ này lên, giày sẽ không còn mùi sau một ngày

Chỉ cần một chút thứ này, mùi hôi trên giày sẽ biến mất. Bạn hãy làm thử và cảm nhận hiệu quả của cách làm trên.

Vào mùa hè nắng nóng, nhiều người thích đi dép lê cho thoáng mát nhưng khi đi làm hoặc các dịp quan trọng thì vẫn phải đi giày. Bất tiện lớn nhất khi đi giày vào mùa hè là dễ bị đổ mồ hôi và có mùi, nhất là một số người bị ra mồ hôi trộm thì việc đi giày quả là "cực hình".

Việc đi giày ẩm ướt sẽ sinh ra mùi hôi ở giày và chân khiến bạn xấu hổ mà còn có thể gây ra bệnh nấm da chân và các vấn đề về da khác. Vậy làm thế nào có thể khắc phục tình trạng mùi hôi trên giày đây? Bạn chỉ cần rắc một ít thứ này vào trong giày là có thể dễ dàng loại bỏ mùi hôi, cho dù có phải hoạt động liên tục trong ngày dài cũng không còn lo giày bốc mùi.

Ba cách để loại bỏ mùi hôi trên giày một cách dễ dàng  

1. Sử dụng trà

Trong thành phần của trà có chứa Tanin, có tác dụng diệt vi khuẩn tốt. Khi bỏ trà vào giày, hoạt chất này sẽ có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn là nguyên nhân gây ra mùi trong giày, từ đó giúp loại bỏ mùi hôi.

Cách khử mùi hôi cho giày bằng túi trà khá đơn giản:

Cách 1: Cho một nhúm trà vào giấy ăn gói kín lại rồi bỏ vào trong giày để qua đêm, trà khô sẽ hút hơi ẩm và mùi hôi trong giày, trả lại cho bạn một đôi giày thơm tho.

Giày có mùi trong những ngày hè nóng nực? Rắc một ít thứ này lên, giày sẽ không còn mùi sau một ngày-1

Cách 2: Ngâm hai gói trà túi lọc vào trong nước sôi để kích hoạt chất tanin hoạt động. Sau đó lấy túi trà ra và để nguội cho ráo bớt nước rồi đặt túi bã trà vào lòng mỗi chiếc giày. Bạn có thể để như vậy trong vòng 2 tiếng hoặc qua đêm để chất tanin khử trùng và hấp thụ mùi hôi giày. Sau đó, dùng vải khô lau sạch giày.

2. Dùng baking soda

Baking soda là nguyên liệu thường thấy trong gian bếp nhiều gia đình, chúng có rất nhiều tác dụng, từ làm bánh cho đến vệ sinh dọn dẹp nhà cửa. Không những vậy, baking soda còn là nguyên liệu "thần thánh" có thể "đánh bay" mùi hôi giày hiệu quả nữa đấy.

Cách làm:

Rắc 3-4 thìa cà phê bột baking soda vào bên trong giày. Dùng tay lắc giày nhẹ nhàng để phần bột được rải đều xuống tới vị trí đầu mũi giày rồi để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn chỉ việc đổ bỏ phần bột baking soda trong giày ra ngoài trước khi mang giày vào chân.

Giày có mùi trong những ngày hè nóng nực? Rắc một ít thứ này lên, giày sẽ không còn mùi sau một ngày-2Giày có mùi trong những ngày hè nóng nực? Rắc một ít thứ này lên, giày sẽ không còn mùi sau một ngày-3Giày có mùi trong những ngày hè nóng nực? Rắc một ít thứ này lên, giày sẽ không còn mùi sau một ngày-4

Baking soda sẽ hấp thu hết độ ẩm trong giày, đồng thời làm giảm khả năng phát triển của nấm mốc và vi khuẩn gây mùi hiệu quả nên sẽ loại bỏ mùi hôi giày một cách nhanh chóng.

3. Dùng xà phòng

Đừng vứt bỏ những đầu mẩu xà phòng đã dùng ở nhà đi, hãy gom chúng lại và nhét vào trong giày, và để qua đêm. Bản thân mùi hương của xà phòng không những có thể khử sạch mùi hôi mà còn làm cho giày có mùi thơm.

Giày có mùi trong những ngày hè nóng nực? Rắc một ít thứ này lên, giày sẽ không còn mùi sau một ngày-5  

Theo An Nhiên - Vietnamnet  


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.