Giấy đa năng không dùng để lau, đem thả vào bát nước dùng sẽ thấy điều kỳ diệu

Giấy lau đa năng có khả năng hấp phụ tuyệt vời nên ngoài việc lau tay hoặc thấm bớt dầu ở các món ăn chiên rán thì chúng còn rất nhiều công dụng khác.

Giấy lau đa năng rất phổ biến trong các hộ gia đình. Nó vừa tiện sử dụng, vừa lau sạch lại không gây mùi mốc như khăn lau. Ngoài chức năng lau mọi thứ trong nhà thì khăn giấy đa năng còn có nhiều công dụng nổi bật khác. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm nhiều cách hay khi sử dụng loại giấy này! 

1. Hút dầu khỏi súp

Giấy đa năng được biết đến với khả năng thấm hút hiệu quả, đặc biệt là thấm dầu từ đồ chiên rán để món ăn được giòn và ngon hơn. Nhưng ngoài thức ăn chiên, giấy đa năng còn có thể thấm dầu từ các thức ăn khác như nước dùng, điển hình như việc hút dầu nổi trên mặt súp một cách dễ dàng. Chỉ cần để yên bát súp một lúc cho mỡ không lan ra và nổi lên trên, sau đó nhẹ nhàng đặt khăn giấy lên trên nước dùng. Phần mỡ bên trên sẽ được hút hết. Khi lấy khăn giấy ra, nước súp trở nên trong và mịn.

Giấy đa năng không dùng để lau, đem thả vào bát nước dùng sẽ thấy điều kỳ diệu-1

2. Bọc rau tươi để bảo quản được lâu hơn

Rau mới mua về chỉ để được trong tủ lạnh vài ngày là bắt đầu héo và hư do tiếp xúc với quá nhiều nước lạnh trực tiếp hoặc hơi ẩm bên trong tủ. Để ngăn tình trạng này xảy ra, chúng ta hãy dùng giấy đa năng bọc bên ngoài rau trước khi đem cất trong tủ lạnh. Giấy có khả năng hút nước, chống lạnh nên sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho những loại rau tươi này. Đối với các loại rau tươi như húng quế, ngò gai, rau diếp, hoặc thậm chí ớt, hãy gói trong khăn giấy trước khi cất vào túi zip-top hoặc hộp kín để trong tủ lạnh. Điều này có thể giúp kéo dài tuổi thọ của những loại rau gia vị trên thêm một tuần.

Giấy đa năng không dùng để lau, đem thả vào bát nước dùng sẽ thấy điều kỳ diệu-2

3. Sử dụng thay thế cho nắp đậy khi quay trong lò vi sóng

Việc hâm nóng một số món ăn như đồ chiên rán, các món nặng mùi khi không có nắp đậy có thể khiến mùi thức ăn phát tán mạnh bên trong lò vi sóng. Nếu bạn không muốn mất thời gian vệ sinh cả nắp hộp và lò vi sóng, hãy thử chuyển sang giấy đa năng thay vì nắp. Dầu hoặc vết bẩn thức ăn có thể hấp thụ và ngăn không cho chúng bắn tung tóe trong lò vi sóng. Khi sử dụng xong có thể vứt ngay vào thùng rác mà không cần phải vệ sinh gì cả.

Giấy đa năng không dùng để lau, đem thả vào bát nước dùng sẽ thấy điều kỳ diệu-3

4. Nướng thịt 

Để có được món thịt nướng ngon, trước hết bạn phải trải qua phần nướng. Cho dù bạn nướng thịt bằng chảo hay trong lò vi sóng, nó luôn là một món ăn để lại rất nhiều cặn dầu. Tuy nhiên, vấn đề này có thể giải quyết nhanh chóng  nếu bạn dùng giấy đa năng. Chỉ cần xếp lớp giấy ở dưới cùng trước khi đặt thịt vào đĩa và thêm một lớp trên cùng trước khi cho vào lò vi sóng. Giấy đa năng sẽ thấm bớt dầu để không làm nhão thịt,  giúp khô, giòn và không nhiều dầu mỡ như cách làm thông thường.

Giấy đa năng không dùng để lau, đem thả vào bát nước dùng sẽ thấy điều kỳ diệu-4

5. Hỗ trợ khi mở lon

Nhiều khi cố gắng mở lon thức ăn, thường không thể tránh khỏi những vết bẩn bắn tung tóe. Điều khó chịu và khó vệ sinh nhất có lẽ là dụng cụ khui hộp. Vì dụng cụ khui có những ngóc ngách và chất liệu kim loại đặc biệt nên việc vệ sinh cần chú ý hơn. Cách tốt nhất để mở lon là đặt khăn giấy lên nắp lon trước, nếu có những vết bẩn văng ra ngoài, giấy sẽ giúp thấm hút bớt nên thiết bị và khu vực xung quanh không bị vấy bẩn.  

Giấy đa năng không dùng để lau, đem thả vào bát nước dùng sẽ thấy điều kỳ diệu-5

6. Làm cho đường không bị vón cục lại với nhau

Đường dễ hút hơi ẩm trong môi trường xung quanh nên hay bị vón cục, đóng bánh. Mỗi lần dùng đều phải dùng lực ấn cho các cục đường rời ra hoặc dùng thìa để nạo. Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết cục đường bị vón theo cách đơn giản và nhẹ nhàng hơn như sau: Đổ đường ra khỏi hộp đựng có thể dùng được trong lò vi sóng, sau đó, phủ một tờ giấy đa năng lên trên và nhẹ nhàng rắc hoặc đổ một ít nước. Đậy nắp hộp lại trước khi cho vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây, khi lấy ra, đường cứng đã mềm ra. Bây giờ, bạn có thể dễ dàng sử dụng trở lại như trước đây.

Giấy đa năng không dùng để lau, đem thả vào bát nước dùng sẽ thấy điều kỳ diệu-6

7. Làm sạch thảm

Nếu có vấn đề với vết bẩn trên thảm hoặc bọc đồ dùng gia đình, giấy đa năng là một trợ thủ đắc lực. Nếu là vết bẩn mới, giấy lau có thể thấm và loại bỏ mà không cần phải lau nhiều lần. Còn với vết bẩn lâu ngày, bạn có thể kết hợp giấy với nhiều loại chất tẩy rửa khác nhau bằng cách đặt khăn giấy lên vết bẩn và đổ dung dịch tẩy rửa lên trên. Sau khi để một thời gian, giấy đa năng sẽ hút dần các vết bẩn bám trên đó.

Giấy đa năng không dùng để lau, đem thả vào bát nước dùng sẽ thấy điều kỳ diệu-7

8. Bọc lọ nước sốt 

Sẽ rất khó để sử dụng các loại nước sốt khác nhau mà không làm cho chai bị lộn xộn. Dù chỉ là chuyện nhỏ nhưng những vết bẩn chảy ra xung quanh những chiếc chai này lại gây khá nhiều khó chịu trong khi nấu nướng. Giải pháp cho vấn đề này là một ý tưởng đơn giản: quấn khăn giấy quanh chai để thấm các vết bẩn thì sẽ không còn hiện tượng vết bẩn dính vào tay mỗi khi sử dụng. 

Giấy đa năng không dùng để lau, đem thả vào bát nước dùng sẽ thấy điều kỳ diệu-8

9. Làm sạch lò nướng bánh mì sandwich

Bánh mì sandwich và bánh quế có thể là món ăn sáng yêu thích của nhiều người vì thời gian chế biến nhanh chóng và dễ dàng. Chỉ cần sắp xếp các nguyên liệu vào lò và đợi thời gian là có thể lấy ra thưởng thức. Nhưng việc vệ sinh máy nướng sau đó có thể không dễ dàng như vậy. Vì loại máy sấy này không vệ sinh được như các loại máy thông thường.

Một cách nhanh chóng khác để làm sạch lò nướng bánh mì sandwich hoặc bánh quế là nhúng khăn giấy vào nước và đặt nó lên bếp sau khi rút phích cắm và đậy nắp lại. Hơi nước và nhiệt dư sẽ giúp mỡ mềm ra và được giấy thấm hút. Mở nắp và lau lại bằng một tờ giấy mới sẽ giúp vết bẩn rơi ra dễ dàng hơn. Với cách này, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều năng lượng và thời gian cho việc dọn dẹp.

Giấy đa năng không dùng để lau, đem thả vào bát nước dùng sẽ thấy điều kỳ diệu-9

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.