Giày dép bị ố vàng sẽ trắng sạch như hồi mới mua chỉ bằng những mẹo vặt cực đơn giản và dễ kiếm tại nhà

Giày dép sau một thời gian dài sử dụng sẽ có hiện tượng bị ố vàng khiến bạn cảm thấy bực mình vì không làm cách nào để tẩy trắng lại được. Đừng lo bởi vì những mẹo vặt hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề dễ dàng.

Hầu hết trong chúng ta đều sở hữu những đôi dép, đôi giày có màu trắng toàn thân hoặc ít nhất ở xung quanh đế. Trải qua thời gian, những chỗ có màu trắng trên đôi giày dần dần sẽ chuyển thành màu vàng, chủ yếu đến từ một số nguyên nhân như:

- Bạn lười vệ sinh giày dép khiến cho chúng dễ bị tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn. Do đó các vết ố vàng trên giày dép có thể xuất hiện dễ dàng.

- Bạn sử dụng giày dép quá thường xuyên, nhất là dùng chúng đi dưới ánh nắng Mặt Trời quá nhiều. Tia cực tím từ Mặt Trời sẽ phản ứng với sơn hoặc màu nhuộm của đôi giày, khiến chúng chuyển thành màu vàng.

- Đôi khi, bạn sử dụng những loại dung dịch tẩy rửa quá mạnh cũng có thể gây ra phản ứng hóa học với màu sơn trên đôi giày, làm chúng bị thay đổi màu sắc.

Dù là nguyên nhân nào gây ra tình trạng ố vàng cho đôi giày của bạn thì chúng vẫn có thể được xử lý tương đối bằng một số mẹo vặt hữu ích sau đây:

1. Kem đánh răng

Bạn có thể thử dùng kem đánh răng để tẩy vết ố vàng trên giày vì nó có chứa peroxide, một chất tẩy trắng có tác dụng chống lại các vết ố bẩn. Đầu tiên, hãy làm ướt giày thật kỹ, sau đó bạn thoa kem đánh răng lên những vùng bị ố vàng. Tiếp theo, hãy sử dụng bàn chải để chải các khu vực bẩn cho đến khi chúng sạch sẽ. Cuối cùng, hãy rửa sạch tất cả kem đánh răng sót lại trên giày trước khi phơi nó. Đôi giày của bạn sẽ trắng sáng trở lại thôi.

Giày dép bị ố vàng sẽ trắng sạch như hồi mới mua chỉ bằng những mẹo vặt cực đơn giản và dễ kiếm tại nhà-1

2. Baking soda

Baking soda là một chất làm sạch cực kỳ hiệu quả và tự nhiên để đánh bay hết các vết ố vàng trên giày dép. Để sử dụng, bạn hãy trộn một thìa baking soda với ba thìa nước. Bôi hỗn hợp đặc sệt này lên chiếc giày của bạn và để yên trong khoảng năm phút. Sau đó chà vết bẩn bằng bàn chải cho đến khi tất cả vết bẩn và vết ố vàng biến mất. Cuối cùng, bạn chỉ việc rửa sạch giày rồi đem phơi khô ở nơi thoáng khí là được.

Giày dép bị ố vàng sẽ trắng sạch như hồi mới mua chỉ bằng những mẹo vặt cực đơn giản và dễ kiếm tại nhà-2

3. Thuốc tẩy trắng

Thuốc tẩy trắng có thể loại bỏ hiệu quả các vết ố vàng trên các bộ phận của giày được làm từ cao su và vật liệu tổng hợp. Bạn chỉ cần thoa thuốc tẩy lên giày rồi sau đó chải nhẹ cho đến khi sạch sẽ các vết ố bẩn. Sau khi bụi bẩn và vết ố vàng đã bong ra, hãy rửa kỹ lại đôi giày bằng nước sạch và để chúng khô tự nhiên ở khu vực thoáng gió. Ngoài ra, bạn hãy nhớ sử dụng găng tay trước khi sử dụng thuốc tẩy, vì nó có thể gây hại cho làn da của bạn.

Giày dép bị ố vàng sẽ trắng sạch như hồi mới mua chỉ bằng những mẹo vặt cực đơn giản và dễ kiếm tại nhà-3

4. Cồn

Cồn là một hóa chất hiệu quả và phổ biến được sử dụng như một thành phần trong các sản phẩm tẩy rửa ngày nay. Để sử dụng cồn nhằm tẩy vết ố vàng trên giày dép, hãy chấm một lượng nhỏ cồn lên vết ố. Tiếp theo hãy để khô rồi sau đó dùng miếng bọt biển hoặc bàn chải để đánh sạch vết bẩn. Cuối cùng, lau khô giày bằng vải sạch và phơi nó lên nếu bị ướt. Tương tự như khi sử dụng thuốc tẩy, bạn hãy nhớ đeo găng tay khi sử dụng cồn vì nó có thể làm khô da tay của bạn.

Giày dép bị ố vàng sẽ trắng sạch như hồi mới mua chỉ bằng những mẹo vặt cực đơn giản và dễ kiếm tại nhà-4

5. Giấm ăn

Giấm trắng cũng có thể loại bỏ vết ố vàng trên đôi giày của bạn đấy. Hãy trộn các giấm trắng và nước với tỷ lệ bằng nhau trong một cái bát. Sau đó nhúng đôi giày của bạn vào hỗn hợp trên và để cứ để như vậy trong khoảng nửa giờ. Bụi bẩn và vết ố vàng sẽ bong ra khi bạn chải sạch lại giày. Cuối cùng hãy xả kỹ lại bằng nước sau khi giày đã sạch rồi để chúng cho khô ráo.

Giày dép bị ố vàng sẽ trắng sạch như hồi mới mua chỉ bằng những mẹo vặt cực đơn giản và dễ kiếm tại nhà-5

6. Nước oxy già

Nước oxy già thường được sử dụng để tẩy rửa và sát trùng vết thường hiệu quả. Nó cũng có hiệu quả trong việc loại bỏ vết ố vàng trên các loại giày dép. Để làm được điều đó, bạn hãy trộn một cốc nước oxy già với nửa bát nước. Ngâm giày của bạn trong hỗn hợp đó trong khoảng 90 phút, sau đó kiểm tra xem chúng có còn bị bẩn và ố vàng nữa không. Nếu vẫn còn, tiếp tục ngâm chúng thêm 30 phút nữa. Sau khi đã sạch, hãy rửa sạch giày dép lại bằng nước lạnh để đảm bảo không còn chút oxy già nào đọng lại. Cuối cùng, phơi khô giày dép của bạn trong không gian thoáng gió, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu tới.

Giày dép bị ố vàng sẽ trắng sạch như hồi mới mua chỉ bằng những mẹo vặt cực đơn giản và dễ kiếm tại nhà-6

7. Muối và nước nóng

Nếu đôi giày của bạn mới bắt đầu xuất hiện các vết ố vàng, muối và nước nóng sẽ có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu trong việc làm sạch. Bạn chỉ cần trộn một thìa muối vào một cốc nước nóng, đảm bảo muối được hòa tan hoàn toàn. Sau đó nhúng bàn chải đánh răng vào cốc nước muối đó, rồi chải giày cho đến khi các vết ố vàng biến mất. Phơi khô đôi giày của bạn trước khi bắt đầu sử dụng trở lại nhé.

Giày dép bị ố vàng sẽ trắng sạch như hồi mới mua chỉ bằng những mẹo vặt cực đơn giản và dễ kiếm tại nhà-7

8. Nước rửa chén

Nước rửa chén là một chất tẩy rửa tuyệt vời, mang lại hiệu quả cao để loại bỏ dầu mỡ ra khỏi đĩa, cốc và dụng cụ ăn uống của bạn. Tuy nhiên, bạn có biết rằng nước rửa chén có thể sử dụng để tẩy vết ố vàng trên quần áo và giày dép không? Bởi vì nước rửa bát có thể hòa tan dầu mỡ nên nó rất tuyệt vời trong việc loại bỏ các vết bẩn hóa dầu. Đầu tiên, hãy làm ướt đôi giày của bạn và thoa một lượng lớn nước rửa chén lên trên. Sau đó, chà hoặc chải giày nhẹ nhàng cho đến khi sạch sẽ. Đối với các vết bẩn cứng đầu, hãy ngâm chúng trong nước rửa chén và nước nóng trước khi làm sạch. Khi chúng đã sạch sẽ trở lại, hãy rửa lại giày dép bằng nước và để khô tự nhiên.

Giày dép bị ố vàng sẽ trắng sạch như hồi mới mua chỉ bằng những mẹo vặt cực đơn giản và dễ kiếm tại nhà-8

9. Dầu gội đầu

Tương tự nước rửa chén, một vật dụng gia đình khác mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ vết ố vàng trên giày dép đó chính là dầu gội đầu. Thoa một lượng dầu gội cần thiết lên các vết bẩn trên giày dép và chải nhẹ nhàng. Sau khi khu vực bị ố bẩn đã sạch sẽ, bạn chỉ việc rửa sạch lại bằng nước và để giày khô tự nhiên.

Giày dép bị ố vàng sẽ trắng sạch như hồi mới mua chỉ bằng những mẹo vặt cực đơn giản và dễ kiếm tại nhà-9

10. Nước cốt chanh

Chanh có chứa axit citric có khả năng giúp đánh tan các vết ố vàng tích tụ trên đôi giày của bạn. Cắt đôi hai hoặc ba quả chanh rồi vắt lấy nước cốt, sau đó bôi lên giày dép của bạn. Để yên trong khoảng 15 phút, sau đó dùng khăn vải chà sạch vết bẩn. Sau cùng, xả sạch giày với nước rồi lau khô là được.

Giày dép bị ố vàng sẽ trắng sạch như hồi mới mua chỉ bằng những mẹo vặt cực đơn giản và dễ kiếm tại nhà-10

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/giay-dep-bi-o-vang-se-trang-sach-nhu-hoi-moi-mua-chi-bang-nhung-meo-vat-cuc-don-gian-va-de-kiem-tai-nha-c59a31652.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.