Giày hôi khiến bạn mất tự tin, xử lý đơn giản nhờ những thứ có sẵn trong nhà

Ai cũng đã từng khốn khổ vì đôi giày hôi, ẩm mốc, nhất là những lúc thời tiết thay đổi, trời nồm hoặc mưa gió. Đừng lo, đã có mẹo hay giúp giày khô thoáng, hết mùi.

Khi đi giày bí bách, đôi chân không được "thở", mùi hôi ở giày khiến bạn khó chịu vô cùng.

Để có thể chữa trị tận gốc mùi hôi của giày, chúng ta cần điểm qua những nguyên nhân cơ bản dẫn tới mùi hôi ở giày, cả những nguyên nhân chủ quan và khách quan như: Do mồ hôi chân của bạn tiết ra nhiều vì trời nắng nóng; Do bạn vệ sinh chân, tất và giày chưa tốt, chưa thường xuyên; Do bạn sử dụng giày lâu ngày và dùng 1 đôi liên tục; Do chất liệu đôi giày và thiết kế không thông thoáng khiến chân bị bí bách...

Tất cả đều khiến bạn khó chịu khi xỏ chân vào giày và ngượng chín người khi rút chân ra mùi hôi bay khắp xung quanh. Đừng lo, đã có cách xử lý hiệu quả bằng mẹo nhỏ tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

1. Đặt túi trà khô vào giày

Chỉ cần đặt một túi trà khô bên trong mỗi chiếc giày là xong việc.

Cách này cũng áp dụng cho những đôi giày có mùi hôi nhẹ. Dùng vài gói trà hút ẩm đặt vào giày và để qua đêm.

Giày hôi khiến bạn mất tự tin, xử lý đơn giản nhờ những thứ có sẵn trong nhà-1
Trà hút ẩm và còn có hương thơm cho đôi giày của bạn.


2. Vỏ chanh, vỏ cam

Vỏ các loại quả thuộc họ chanh, cam quýt là một chất khử mùi tự nhiên. Hơn nữa, tinh dầu trong các loại vỏ này còn mang lại hương thơm tự nhiên cho đôi giày của bạn.

Bỏ một ít vỏ chanh hoặc cam vào giày qua đêm và lấy ra khi bạn sử dụng giày. Giày của bạn sẽ sạch mùi và thơm hơn rất nhiều.

Giày hôi khiến bạn mất tự tin, xử lý đơn giản nhờ những thứ có sẵn trong nhà-2
Cắt một vài lát chanh và sử dụng vỏ chanh tươi cho vào trong miếng lót giày để khử mùi hôi giày.

3. Bã chè và bã cà phê

Sau khi pha chè và cà phê, lấy còn lại phần bã, bạn phơi hoặc sấy chúng khô lên rồi cho vào túi lọc hoặc miếng vải mỏng, bọc lại rồi nhét vào những đôi giầy sau khi sử dụng.

Vi khuẩn, nấm mốc và mùi hôi của giày sẽ được loại bỏ ngay tức thì khi bạn sử dụng vào sáng hôm sau.


4. Phấn rôm trẻ em

Rắc phấn rôm trẻ em và chân để làm mềm mại và thơm chân, rắc thêm một chút vào giày để khử mùi hôi của giày sau mỗi lần sử dụng.

5. Giấy báo vụn

Đây tưởng chừng như là vật bỏ đi sau khi bạn đã đọc, vậy mà giá trị mà nó đem lại cho những đôi giày là không tưởng.

Buổi tối sau khi đi giày về, bạn chỉ cần nhét một chút báo vụn vê tròn vào trong giày, như thế vi khuẩn sẽ không phát triển được và giày của bạn không có mùi hôi.

Giày hôi khiến bạn mất tự tin, xử lý đơn giản nhờ những thứ có sẵn trong nhà-3


6. Baking soda

Cũng tương tự như các cách trên, rắc bột soda và giày và để khô cho tới sáng hôm sau.

Không chỉ có tác dụng hút ẩm, bột baking soda còn có thể diệt nấm khử mùi hôi giày dép hiệu quả. Cho bột baking soda vào trong đôi giày có mùi và để qua đêm. Sáng hôm sau, chỉ cần dùng khăn lau sạch, giày sẽ không còn mùi hôi khó chịu.


7. Đông đá đôi giày

Điều khó tin này đã được áp dụng khá nhiều thời gian đây mặc dù khoa học chưa chính thức nghiên cứu và ứng dụng. Tuy nhiên, nhiều người đã nhận ra rằng nhiệt độ cực lạnh của tủ đông là cách đơn giản nhất để tiêu diệt vi khuẩn gây mùi, tác nhân chính khiến đôi giày trở thành "thảm họa".

Thay vì dùng hơi nóng để hong giày, bạn hãy đặt chúng vào túi ni lông kín và cho vào ngăn đá một ngày. Cách này giúp đôi giày dễ dàng tiêu diệt được vi khuẩn và nấm mốc nhưng lại không ảnh hưởng trực tiếp đến bề mặt và chất liệu của giày.

Cuối cùng, bạn chỉ việc lấy đôi giày xuống và nhét thật nhiều giấy báo vào bên trong là được.


Bạn có thể đặt túi đá vào bên trong thay cho việc đông đá đôi giày cũng được nhé!

Bạn nên sử dụng những đôi giày một cách đúng cách và thường xuyên vệ sinh chúng để không phải tốn công khử mùi hôi giày nữa.

 

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/ky-nang-song/giay-hoi-khien-ban-mat-tu-tin-va-kho-chiu-xu-ly-don-gian-nho-nhung-thu-khong-ngo-co-san-trong-nha-20200328230811412.htm

khử mùi hôi giày

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.