Giày trắng bẩn lấm lem, nhớ ngay mẹo nhỏ này để giày sáng đẹp trở lại

Đừng vứt bỏ đôi giày trắng nếu chúng bị bẩn hoặc ố vàng. Hãy học một vài mẹo nhỏ, dù bẩn đến đâu, bạn cũng có thể giải quyết được

Dù là giày thể thao hay giày vải, màu trắng rất đa năng và đẹp nhưng lại có nhược điểm của giày trắng là dễ bị bẩn và ngả màu vàng sau một thời gian. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn một vài mẹo làm sạch giày trắng, để lại trắng như mới.

Cách 1, bạn có thể thêm một chút giấm khi làm sạch giày trắng, giấm trắng không chỉ được dùng làm gia vị mà còn được dùng làm chất tẩy rửa. Khi giày trắng có những vết bẩn khó tẩy hoặc ố vàng, bạn có thể chuẩn bị một miếng vải sạch, nhúng một chút giấm vào đó rồi chà lên giày trắng để dễ dàng làm sạch giày trắng.

Giày trắng bẩn lấm lem, nhớ ngay mẹo nhỏ này để giày sáng đẹp trở lại-1

Cách 2, chúng ta đều biết kem đánh răng có tác dụng tẩy vết ố vàng rất tốt, khi làm sạch giày trắng chúng ta có thể trực tiếp dùng kem đánh răng để chà, vì kem đánh răng có chất làm trắng và mài mòn, có tác dụng tẩy trắng rất mạnh.

Cách 3, nếu bạn có bột tẩy trắng hoặc thuốc tẩy trắng tại nhà, bạn cũng có thể sử dụng lúc này, nhưng không thể sử dụng thường xuyên vì bột tẩy hoặc chất tẩy trắng có tác dụng ăn mòn nhất định. Khi giày trắng bị ố vàng hoặc dính các vết bẩn rất khó tẩy, bạn có thể dùng thuốc tẩy hoặc bột tẩy nhưng phải pha loãng trước khi sử dụng, sau đó phải giặt sạch.

Cách 4, tất nhiên có một số vết ố vàng không tẩy được hết, lúc này nếu có sơn móng tay màu trắng tinh bạn có thể bôi trực tiếp lên vết xước hoặc vết ố đó. Với cách này, dù nghiêm trọng đến đâu cũng có thể sửa được, điều này rất tốt.

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dung-vut-bo-doi-giay-trang-neu-chung-bi-ban-hoac-o-vang-hay-hoc-mot-vai-meo-nho-du-ban-den-dau-ban-cung-co-the-giai-quyet-duoc-73731.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.