Gợi ý các bà nội trợ những cách vệ sinh bếp gas an toàn và hiệu quả

Vệ sinh bếp gas thường xuyên không những giúp bạn có môi trường bếp trong lành, bữa ăn thơm ngon đảm bảo vệ sinh mà còn kéo dài thời gian sử dụng của bếp.

Những bước vệ sinh bếp cần lưu ý:

Bước 1: Tắt bếp, khóa van gas và chắc chắn rằng bếp gas đã thật nguội.

Bước 2: Nâng phần kiềng bếp ra ngoài và đem rửa sạch với nước và sau đó lau khô.

Bước 3: Dùng bàn chải hoặc cọ mềm quét sạch bụi bám trên đầu đốt. Cần được vệ sinh hằng ngày để tránh tình trạng thức ăn rơi vào làm tắc, rỉ sét đầu đốt. Lưu ý chỉ vệ sinh khi bếp đã nguội và van gas đã được khóa.

Bước 4: Dùng khăn mềm có thấm chút hóa chất tẩy rửa, để dễ dàng lau chùi sạch bề mặt kính của bếp. Lưu ý sử dụng khăn lau sao loại bỏ được các vết bẩn dính trên các góc cạnh của bếp.

Bước 5: Sau khi lau chùi sạch sẽ và lắp lại kiềng bếp ta có thể sử dụng lại bếp bình thường.

Dùng nước cơm loãng

Ngoài ra, bạn có thể làm sạch bếp bằng nước cơm loãng để tránh làm mất màu sơn của bếp. Cách làm cũng rất đơn giản: Thoa 1 lớp mỏng nước cơm lên mặt bếp, đợi khô rồi lau sạch. Nước cơm khô lại sẽ làm sạch dầu mỡ trên mặt bếp.

Dầu ăn

Nghe thì lạ nhưng đây đích thực là phương pháp tẩy rửa trên bếp gas cực hiệu quả. Dùng miếng rửa chén hoặc khăn mềm thấm vào dầu ăn, lau sơ qua các vết bẩn, vết gỉ sắt rồi rửa lại bằng nước rửa chén. Bếp gas sẽ sáng loáng trở lại ngay lập tức.

Dùng chanh tươi

Cách làm khá đơn giản, chỉ cần cắt đôi quả chanh tươi rồi chà lên bề mặt bếp gas. Sau 10 – 15 phút thì dùng khăn ướt lau sạch lại. Mọi vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng, để lại vẻ sạch bong, tươi mới cho bếp gas.

Dùng bột nở

Dùng khăn sạch hoặc miếng rửa bát làm ướt mặt bếp. Sau đó rắc một chút bột nở lên và chà mạnh vào các vết dầu mỡ bám trên đó. Thành phần hóa học của bột nở sẽ hút hết các vết dầu mỡ, tẩy chất gỉ sắt một cách nhanh chóng.

 

Theo Laodong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/chuyen-nha-minh/goi-y-cac-ba-noi-tro-nhung-cach-ve-sinh-bep-gas-an-toan-va-hieu-qua-819976.ldo

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.