Gừng rất dễ bị thối, teo, mọc mầm ngâm ngay vào thứ nước rẻ tiền này, để cả năm vẫn tươi như lúc mới

Chỉ cần ngâm ngay với thứ nước rẻ tiền này, gừng để cả năm vẫn tươi như lúc mới đào, không làm bận tâm người nội trợ.

Không chỉ giúp khử mùi, tăng hương vị trong sơ chế thực phẩm, gừng còn rất tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên, gừng nhanh bị khô héo và mọc mầm nên cần bảo quản đúng cách để bảo đảm giữ được gừng tươi lâu hơn. Chỉ cần ngâm ngay với thứ nước rẻ tiền này, gừng để cả năm vẫn tươi như lúc mới đào, không làm bận tâm người nội trợ.

Gừng rất dễ bị thối, teo, mọc mầm ngâm ngay vào thứ nước rẻ tiền này, để cả năm vẫn tươi như lúc mới-1

Khi mua gừng tươi, để đảm bảo giữ được hương vị và gừng tươi lâu hơn, nên áp dụng biện pháp bảo quản dưới đây:

Bước 1: Làm sạch gừng

Gừng mua về, đem rửa sạch phần đất và những chất cặn bẩn bám trên bề mặt vỏ. Sau đó bạn chuẩn bị một chậu nước sạch có pha muối. Tuỳ vào lượng gừng nhiều hay ít mà bạn có thể tăng hay giảm lượng nước và muối cho phù hợp. Sau đó, khuấy đều để muối tan và cho gừng đã làm sạch vào ngâm khoảng 20 phút. Nước muối sẽ loại bỏ 1 phần vi khuẩn còn sót lại trên bề mặt gừng còn lớp màng thực phẩm sẽ cách ly gừng với không khí. Nhờ đó mà ngăn chặn vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào.

Gừng rất dễ bị thối, teo, mọc mầm ngâm ngay vào thứ nước rẻ tiền này, để cả năm vẫn tươi như lúc mới-2
 

Bước 2: Thấm nước

Gừng đã ngâm xong, bạn vớt ra rồi dùng khăn sạch thấm khô hết lớp nước trên bề mặt và để ra nơi khô thoáng cho khô. Lưu ý không phơi nắng vì như thế gừng sẽ bị mất nước và teo lại.

Bước 3: Bọc gừng

Đặt gừng đã phơi khô lên màng bọc thực phẩm rồi gói chặt lại. Cuốn gừng khoảng 3 vòng thì đặt củ gừng khác lên là tiếp tục lặp lại thao tác ban đầu. Lưu ý không nên bọc quá nhiều.

Nước muối sẽ loại bỏ 1 phần vi khuẩn còn sót lại trên bề mặt gừng còn lớp màng thực phẩm sẽ cách ly gừng với không khí. Nhờ đó mà ngăn chặn vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào.

Gừng rất dễ bị thối, teo, mọc mầm ngâm ngay vào thứ nước rẻ tiền này, để cả năm vẫn tươi như lúc mới-3
 

Bước 4: Bảo quản

Đặt gừng đã được bọc kỹ vào nơi thoáng mát. Cách làm này, gừng để cả năm cũng không bị hỏng.

Một số cách bảo quản gừng khác

1. Bảo quản gừng tươi trong ngăn mát tủ lạnh

Trước khi cho gừng vào tủ lạnh để bảo quản, cần rửa sạch và để ráo nước. Sau đó dùng một lớp giấy bạc bọc kín củ gừng hoặc gói gừng vào một chiếc khăn khô rồi cho vào túi nhựa kín, giữ lạnh ở ngăn mát.

2. Bảo quản gừng tươi trong tủ đông

Gừng là một trong những gia vị có thể bảo quản tốt bằng phương pháp đông lạnh. Để bảo quản gừng trong ngăn đông, cần gọt vỏ, rửa sạch cả củ gừng, đặt vào các hộp đựng kín và trữ đông. Hoặc có thể dùng màng bọc thực phẩm quấn quanh củ gừng. Nếu dùng các loại túi zip, cần ép hết không khí ra khỏi túi rồi mới cho vào ngăn đông để bảo quản.

Gừng tươi bảo quản trong ngăn đá không cần mất thời gian rã đông trước khi sử dụng. Khi dùng, bạn dùng dụng cụ để bào củ gừng đông lạnh với lượng vừa đủ theo nhu cầu và cất phần còn lại vào tủ đông.

Gừng rất dễ bị thối, teo, mọc mầm ngâm ngay vào thứ nước rẻ tiền này, để cả năm vẫn tươi như lúc mới-4
 

3. Bảo quản gừng xay

Gừng xay là nguyên liệu phù hợp để ướp một số món ăn trước khi chế biến. Để bảo quản gừng bằng phương pháp này, có thể gọt sạch vỏ gừng, cắt thành từng miếng nhỏ rồi xay nhuyễn. Sau đó, cho hỗn hợp gừng xay vào các khay đá nhỏ, để trong ngăn đá đến khi đông cứng. Mỗi khi cần sử dụng, có thể dễ dàng lấy một lượng vừa đủ mà không cần mất thời gian rã đông.

4. Bảo quản trong cát

Bảo quản gừng trong cát rất đơn giản, nhưng lại vô cùng hiệu quả. Chỉ cần một chiếc đĩa hay hộp rộng. Sau đó cho đầy cát sạch và thật khô vào hộp hay đĩa, vùi gừng xuống đó rồi để nơi thoáng mát. Cách này giúp bảo quản gừng rất tốt, giúp gừng tươi lâu và tránh bị khô.

Gừng rất dễ bị thối, teo, mọc mầm ngâm ngay vào thứ nước rẻ tiền này, để cả năm vẫn tươi như lúc mới-5

5. Nghiền thành bột

Cũng có thể đem gừng đi phơi khô hoặc sấy khô rồi nghiền thành dạng bột. Sau đó cho vào bình thủy tinh đậy kín, để ở nơi thoáng mát khi cần thì lấy ra sử dụng. Gừng bột vẫn giữ được tối đa các chất cũng như mùi vị của gừng tươi.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/gung-rat-de-bi-thoi-teo-moc-mam-ngam-ngay-vao-thu-nuoc-re-tien-nay-de-ca-nam-van-tuoi-nhu-luc-moi.html

Bảo quản thực phẩm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.