Hạn sử dụng thật của 10 đồ vật trong nhà, cái cuối cùng ít người ngờ tới

Gối, bông tắm hay ổ điện trong nhà đều có thời hạn sử dụng riêng.

Không chỉ đồ ăn thức uống hay mỹ phẩm mới cần tra kỹ hạn sử dụng. Những đồ dùng hằng ngày như gối, bàn chải đánh răng hay ổ điện cũng có thời hạn riêng mà ít người biết.

1. Gối

Một chiếc gối có hạn sử dụng từ 2 - 3 năm. Sau thời gian này, nó sẽ tích tụ rất nhiều vi khuẩn. Ngoài ra, gối bị biến dạng cũng có thể khiến bạn bị đau cổ.

Hạn sử dụng thật của 10 đồ vật trong nhà, cái cuối cùng ít người ngờ tới-1


2. Dép lê

Thời hạn sử dụng của dép lê là 6 tháng. Bạn cũng cần vệ sinh đồ dùng này thường xuyên để làm hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn, nấm mốc.

Hạn sử dụng thật của 10 đồ vật trong nhà, cái cuối cùng ít người ngờ tới-2


3. Bông tắm

Bạn nên thay bông tắm 6 tháng một lần để đảm bảo vệ sinh. Những miếng bông tắm này thường là nơi tích tụ và sinh sôi của nấm mốc. Vì vậy, để triệt sạch vi khuẩn, hãy luộc nó trong nước sôi.

Hạn sử dụng thật của 10 đồ vật trong nhà, cái cuối cùng ít người ngờ tới-3


4. Khăn tắm

Khăn tắm có thời hạn sử dụng từ 1 - 3 năm. Khăn tắm bị ẩm là nơi cư trú lý tưởng cho các loại vi khuẩn gây bệnh. Vì vậy sau khi sử dụng, bạn nên giặt sạch và treo chúng ở nơi khô thoáng.

Hạn sử dụng thật của 10 đồ vật trong nhà, cái cuối cùng ít người ngờ tới-4


5. Bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng nên được thay mới sau 3 tháng. Khi thấy lông bàn chải bắt đầu bị thô, biến dạng là lúc bạn nên thay bàn chải đánh răng của mình. Sau mỗi lần bị cảm cúm hoặc cảm lạnh, bạn cũng nên thay bàn chải mới để tránh nhiễm bệnh trở lại.

Hạn sử dụng thật của 10 đồ vật trong nhà, cái cuối cùng ít người ngờ tới-5


6. Gia vị

Các loại gia vị đều có hạn sử dụng dao động từ 6 - 12 tháng. Theo thời gian, gia vị sẽ mất đi hương vị đặc trưng của nó. Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng chúng trong thời hạn 6 tháng.

Hạn sử dụng thật của 10 đồ vật trong nhà, cái cuối cùng ít người ngờ tới-6


7. Bột mỳ

Sử dụng các loại bột trong thời hạn 6 - 12 tháng để có chất lượng tốt nhất. Đặt chúng vào hộp kín ở nơi thoáng mát sẽ giúp bảo quản được tốt hơn.

Hạn sử dụng thật của 10 đồ vật trong nhà, cái cuối cùng ít người ngờ tới-7


8. Bình chữa cháy

Bình chữa cháy có thể sử dụng đến 15 năm. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, nếu phát hiện bình có vết nứt hay lỗ dò thì hãy nhanh chóng thay bình mới.

Hạn sử dụng thật của 10 đồ vật trong nhà, cái cuối cùng ít người ngờ tới-8


9. Lược

Lược chải tóc nên được làm sạch ít nhất 1 lần/tuần và thay mới sau 1 năm. Trường hợp răng lược được làm từ lông hay sợi tự nhiên thì 7 - 10 tháng là khoảng thời gian lý tưởng nhất.

Hạn sử dụng thật của 10 đồ vật trong nhà, cái cuối cùng ít người ngờ tới-9


10. Ổ điện

Có thể bạn không biết rằng ổ điện cũng có hạn sử dụng. Ổ cắm điện không ghi ngày hết hạn trên hộp, nhưng các chuyên gia khuyên nên thay chúng sau 4 - 5 năm để tránh tình trạng bị chập cháy trong nhà. Nếu ổ cắm điện nhà bạn bị nóng khi chạm vào hoặc bắt đầu bị đổi màu thì đã đến lúc bạn nên mua ổ cắm mới.

Hạn sử dụng thật của 10 đồ vật trong nhà, cái cuối cùng ít người ngờ tới-10

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/han-su-dung-that-cua-10-do-vat-trong-nha-cai-cuoi-cung-it-nguoi-ngo-toi-2202114419336257.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.