Hàng ngàn con ve chui ra khỏi nệm? Hướng dẫn bạn mẹo đuổi mạt dễ dàng mà không cần đun nước sôi hay phơi nắng

Bọ ve thích tối và ẩm, chúng sinh sản nhanh nhất trong môi trường có độ ẩm tương đối 62% -80% và nhiệt độ 20-30 ° C.

Nếu không làm khô chăn bông hàng tuần, giường sẽ bị phủ lên hàng chục hàng triệu con mạt ở nệm, mền, và thậm chí cả thảm. Có cả một số lượng lớn mạt trên tủ quần áo, ghế sofa gây dị ứng, viêm mũi, mụn trứng cá và các bệnh khác, rất khó loại bỏ.

Hàng ngàn con ve chui ra khỏi nệm? Hướng dẫn bạn mẹo đuổi mạt dễ dàng mà không cần đun nước sôi hay phơi nắng-1

Nệm, mền và những nơi khác tiếp xúc với cơ thể người có rất nhiều, trong đó hàng nghìn con mạt bêng bạn trong giấc ngủ. Những con mạt thích bóng tối và ẩm ướt, và chúng có sức sinh sản đáng kinh ngạc, chúng liên tục sinh sản, gây dị ứng, viêm mũi và mụn trứng cá. Các bác sĩ nói rằng, các bệnh viện thường sử dụng đèn cực tím hoặc chất khử trùng để diệt mạt. Do vậy, nhà cửa cần được giữ sạch sẽ và gọn gàng, và giặt giũ chăn ga gối đệm nhiều hơn, đặc biệt nếu có trẻ sơ sinh.

Hàng ngàn con ve chui ra khỏi nệm? Hướng dẫn bạn mẹo đuổi mạt dễ dàng mà không cần đun nước sôi hay phơi nắng-2

Mặc dù, các gia đình cố gắng hết sức để loại bỏ hoàn toàn bọ ve nhưng vẫn còn những ngóc ngách và những vị trí khác rất khó tiêu diệt. Hầu hết các trường hợp dị ứng với mạt bụi là ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Thống kê cho thấy 10% trẻ em từ 13 đến 14 tuổi bị viêm mũi dị ứng do mạt bụi. Nhưng ít ai biết rằng có một thứ mà ve rất sợ.

Hàng ngàn con ve chui ra khỏi nệm? Hướng dẫn bạn mẹo đuổi mạt dễ dàng mà không cần đun nước sôi hay phơi nắng-3

Đó chính là lá ngải cứu, tưởng chừng như bình thường lại có thể giúp chúng ta phòng trừ bọ rất hiệu quả, có thể cho lá ngải cứu khô vào đệm, chăn, gối, nó có thể giải quyết được sự sinh sôi của bọ ve trong nhà!

Hàng ngàn con ve chui ra khỏi nệm? Hướng dẫn bạn mẹo đuổi mạt dễ dàng mà không cần đun nước sôi hay phơi nắng-4

Thực ra mẹo đuổi mạt độc đáo từ ngải cứu chính là mùi thơm nồng này! Vì mùi hương này khó quên đối với con người, nhưng lại giống như một quả bom hôi thối đối với côn trùng, khiến chúng không thể chịu nổi, nên ngải cứu có tác dụng đuổi ve rất tốt!

Hàng ngàn con ve chui ra khỏi nệm? Hướng dẫn bạn mẹo đuổi mạt dễ dàng mà không cần đun nước sôi hay phơi nắng-5

Lá ngải cứu là loại cây đuổi côn trùng tự nhiên, không gây hại cho cơ thể con người như các tác nhân hóa học. Chúng ta có thể sử dụng một túi vải nhỏ để cho lá ngải cứu khô vào và đặt dưới đệm, chăn, gối,... và thay chúng hai tuần một lần. Nó có thể ức chế sự xuất hiện của mạt bụi rất tốt!

Hàng ngàn con ve chui ra khỏi nệm? Hướng dẫn bạn mẹo đuổi mạt dễ dàng mà không cần đun nước sôi hay phơi nắng-6Hàng ngàn con ve chui ra khỏi nệm? Hướng dẫn bạn mẹo đuổi mạt dễ dàng mà không cần đun nước sôi hay phơi nắng-7

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hang-ngan-con-ve-chui-ra-khoi-nem-huong-dan-ban-meo-duoi-mat-de-dang-ma-khong-can-dun-nuoc-soi-hay-phoi-nang-105658.html

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.