Hấp khoai lang đừng cho thẳng vào nồi, thêm bước nữa khoai ngon ngọt hơn nhiều

Hóa ra, khoai hấp kém ngọt là do bị bỏ quên một bước.

Khoai lang là một trong những loại củ lương thực được nhiều người yêu thích. Khoai lang có thể đem nướng, hấp, luộc, làm bánh, nấu cháo... mỗi món có hương vị thơm ngon, hấp dẫn riêng. Khoai lang thường được luộc, hấp, làm bánh hoặc nướng đều rất hấp dẫn. Chất dinh dưỡng trong khoai cũng rất phong phú, vì khoai lang chứa rất nhiều protein, vitamin, canxi, kẽm và magie. Những chất dinh dưỡng này vừa có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, vừa nâng cao khả năng miễn dịch, mùa này ai cũng phải ăn nhiều khoai lang.

Trong các kiểu chế biến khoai thì luộc, hấp là khá phổ biến. Một số người thắc mắc, vì sao mình hấp khoai không được ngọt, ngon như ngoài hàng. Đầu bếp lý giải, đó là khi luộc khoai bạn đã bỏ quên một bước rất quan trọng, đó là đem phơi. 

Cụ thể cách làm chi tiết dưới đây các bạn có thể tham khảo:

Trước hết chúng ta phải chọn những củ khoai lang tươi về nhà, tốt nhất là bề mặt không bị mòn hoặc bị gãy, có vết cắt, như vậy khoai lang mới dễ bảo quản. Sau khi mua về, đem rửa sạch khoai. Lúc này bạn không nên mang đi hấp ngay mà đặt khoai lang ra nơi có nắng, thoáng gió và khô ráo trong ba ngày. 

Hấp khoai lang đừng cho thẳng vào nồi, thêm bước nữa khoai ngon ngọt hơn nhiều-1

Sau khi phơi, một phần hơi ẩm của khoai lang sẽ bị bay hơi nên hàm lượng đường trong củ khoai cao hơn, khoai lang sau khi hấp độ ẩm sẽ không lớn, không có hiện tượng chảy nước, ăn sẽ mềm và ngọt hơn. Vị rất ngọt, ăn ngon gấp mấy lần khoai lang hấp sau khi mua về.

Lúc này, bạn đã có thể tiến hành hấp khoai rồi.

Cho lượng nước vừa đủ vào nồi hấp, đun sôi, cho khoai vào xửng hấp ở lửa vừa, hấp trong khoảng 20 phút. Với những củ khoai nhỏ thì có thể ít thời gian hơn.

Hấp khoai lang đừng cho thẳng vào nồi, thêm bước nữa khoai ngon ngọt hơn nhiều-2

Bạn có thể dùng đũa đâm thử vào khoai lang, thấy khoai chín mềm là được. Tắt bếp, để om khoảng 10 phút thì bạn có thể lấy ra ăn. 

 

Theo Phunuvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hap-khoai-lang-dung-cho-thang-vao-noi-them-buoc-nua-khoai-ngon-ngot-hon-nhieu-512020281015534409.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.