Hãy ngừng rửa dưa chuột với muối! Hướng dẫn bạn 2 mẹo nhỏ, bẩn sẽ tự động trôi đi, ăn uống cũng yên tâm hơn

Dưa chuột là loại quả được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, chúng cũng đứng đầu trong danh sách những loại quả có nhiều thuốc trừ sâu, hóa chất nhất.

Rửa rau quả trước khi chế biến là công việc bắt buộc để giúp loại bỏ bớt thuốc trừ sâu, bùn đất còn sót lại trên rau quả. Thế nhưng có những loại rau củ dù đã dùng tay rửa thật kỹ nhưng vẫn còn sót lại bùn đất, phấn bám lên, điển hình chính là dưa chuột.

Nhiều người khi rửa dưa chuột sẽ ngâm trực tiếp vào nước muối loãng 1 phút, sau đó rửa lại bằng vòi nước sạch rồi ăn, thực ra cách này không đúng, vì rất nhiều trường hợp dù đã ngâm dưa chuột bằng nước muối nhưng sau khi ăn vẫn gặp phải vấn đề về tiêu hóa.

Hãy ngừng rửa dưa chuột với muối! Hướng dẫn bạn 2 mẹo nhỏ, bẩn sẽ tự động trôi đi, ăn uống cũng yên tâm hơn-1Rửa sạch rau củ quả là việc cần phải làm để bảo đảm an toàn cho cả gia đình thế nên mẹo vặt để giúp rau quả sạch hơn, an toàn hơn luôn là điều cần thiết chẳng thể bỏ qua

Hãy ngừng rửa dưa chuột với muối, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách rửa dưa chuột rất hiệu quả, chỉ cần bạn rửa dưa chuột theo phương pháp của chúng tôi thì đảm bảo các chất bẩn trên dưa chuột sẽ tự động trôi đi, và bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi ăn.

Đầu tiên là làm sạch dưa chuột bằng baking soda, nước ấm

Hãy ngừng rửa dưa chuột với muối! Hướng dẫn bạn 2 mẹo nhỏ, bẩn sẽ tự động trôi đi, ăn uống cũng yên tâm hơn-2

Đầu tiên bạn cho dưa chuột vào chậu, sau đó cho một lượng nước ấm 30 độ vào, sau đó cho baking soda vào khuấy đều, sau khi ngâm dưa chuột 10 phút thì rửa sạch dưa chuột bằng nước sôi để nguội và có thể ăn trực tiếp.

Nguyên lý khi làm sạch dưa chuột bằng nước muối baking soda: vì hầu hết thuốc trừ sâu và trứng côn trùng có tính trung tính hoặc axit yếu, các chất này sẽ nhanh chóng trung hòa khi gặp chất kiềm mạnh, do đó khi ngâm cùng baking soda thuốc trừ sâu trên bề mặt của dưa chuột sẽ được trung hòa, loại bỏ trứng nhanh chóng.

Cách thứ hai để làm sạch dưa chuột: nước vo gạo, bột mì

Hãy ngừng rửa dưa chuột với muối! Hướng dẫn bạn 2 mẹo nhỏ, bẩn sẽ tự động trôi đi, ăn uống cũng yên tâm hơn-3

Đầu tiên, bạn cho tất cả dưa chuột, nước vo gạo và bột mì vào chậu, sau đó cho nước vào khuấy đều rồi ngâm dưa chuột trong 10 phút, sau 10 phút rửa sạch dưa chuột bằng nước sôi để nguội là có thể dùng được.

Nguyên khi rửa dưa chuột bằng nước vo gạo: vì nước vo gạo là nước có tính kiềm, chất kiềm có thể khử sạch thuốc trừ sâu và trứng côn trùng bám trên bề mặt dưa chuột. Ngoài ra chúng ta cho một ít bột mì vào nước, bột mì có tính hấp phụ mạnh giúp hấp thụ các vết bẩn bám trên bề mặt dưa chuột hoàn toàn, nhờ đó dưa chuột sạch sẽ hơn.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hay-ngung-rua-dua-chuot-voi-muoi-huong-dan-ban-2-meo-nho-ban-se-tu-dong-troi-di-an-uong-cung-yen-tam-hon-119244.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.