Hãy nhớ quy tắc "3 không" khi giặt áo khoác lông vũ, nếu không chúng sẽ ngày càng mỏng đi mà không giữ ấm được

Giống như nhiều loại trang phục khác, áo khoác lông vũ mặc trong thời gian dài sẽ trở nên bẩn. Tuy nhiên, có vẻ như nhiều người chưa biết cách giặt áo khoác lông vũ để đảm bảo chúng được sạch sẽ mà không làm hỏng độ ấm.

Thời tiết ngày càng lạnh hơn, bạn phải mặc áo khoác ngoài để giữ ấm và tránh gió. Áo khoác giúp mọi người chống chọi với nhiệt độ thấp và gió lạnh, và sau đó giữ cho cơ thể ở trạng thái tương đối ấm trong một thời gian dài.

Giống như nhiều loại trang phục khác, áo khoác lông vũ mặc trong thời gian dài sẽ trở nên bẩn. Tuy nhiên, có vẻ như nhiều người chưa biết cách giặt loại áo này để đảm bảo chúng được sạch sẽ mà không làm hỏng độ ấm.

Nhiều người chọn sai cách giặt, kết quả là áo lông vũ ngày càng mỏng và không thể ấm bằng so với lúc mới mua. Vậy làm thế nào để giặt áo khoác này? Khi giặt áo hãy nhớ quy tắc "3 không" này, đọc xong hẳn nhiều người nhận ra mình đã làm sai, chẳng trách áo trở nên mỏng và không giữ ấm được!

Hãy nhớ quy tắc 3 không khi giặt áo khoác lông vũ, nếu không chúng sẽ ngày càng mỏng đi mà không giữ ấm được-1

Thứ nhất: Không giặt khô

Đối với nhiều người, việc mang áo khoác đi giặt khô dường như là một điều hiển nhiên và không bao giờ phải đắn đo. Trên thực tế, áo lông vũ không thể giặt khô, vì chất liệu của chúng tương đối mỏng manh, các tác nhân hóa học khác nhau hoặc chất tẩy rửa có tính kiềm được sử dụng trong giặt khô sẽ làm hỏng áo lông vũ. Bị hư hỏng, áo khoác lông vũ sẽ trở nên không đàn hồi và ngày càng mỏng hơn! Bên cạnh đó, nếu áo lông vũ không được giặt đúng cách trong máy giặt khô, cặn bột giặt còn sót lại cũng sẽ làm hỏng độ ấm của chúng.

Hãy nhớ quy tắc 3 không khi giặt áo khoác lông vũ, nếu không chúng sẽ ngày càng mỏng đi mà không giữ ấm được-2

Thứ hai: Không giặt máy

Mùa đông nhiều người cũng thích giặt áo bằng máy giặt, một mặt là do thời tiết lạnh, mặt khác là do khó giặt sạch áo khoác. Tuy nhiên, hẳn bạn đã từng nghe nhiều vụ nổ máy giặt. Vì lý do an toàn, lời khuyên dành cho bạn là nên từ bỏ chế độ giặt này.

Nguyên nhân khiến máy giặt có thể phát nổ chủ yếu là do áo bên trong bị phồng và nặng sau khi xả nước. Chế độ chạy của máy giặt tương đối cao, trong điều kiện như vậy rất dễ xảy ra lỗi. Hơn nữa, ngay cả khi không có vụ nổ nghiêm trọng như vậy, chế độ giặt máy cũng có khuyết điểm là có thể gây biến dạng và hư hỏng áo khoác, do đó làm giảm đáng kể tuổi thọ và khả năng giữ ấm của chúng.

Hãy nhớ quy tắc 3 không khi giặt áo khoác lông vũ, nếu không chúng sẽ ngày càng mỏng đi mà không giữ ấm được-3

Thứ ba: Không ủi/là áo sau khi giặt

Vào mùa đông, nhiệt độ giảm nhưng cũng có không ít ngày mưa và nhiều mây, với điều kiện thời tiết như vậy, áo khoác khó có thể khô tự nhiên nên nhiều người có xu hướng chọn máy ủi để làm khô. Đây là cách giải quyết không chính xác.

Chất liệu của áo khoác rất mỏng manh, đặc biệt là lông vũ bên trong. Nếu ủi không cẩn thận, lông bên trong sẽ bị hỏng do nhiệt độ cao, điều này làm giảm hiệu suất giữ ấm và chất lượng vải bên ngoài. Kết cấu cũng sẽ cũ và xấu đi. Lời khuyên dành cho bạn là sau khi giặt áo khoác, sử dụng ánh sáng tán xạ của mặt trời hoặc gió tự nhiên để làm khô.

Hãy nhớ quy tắc 3 không khi giặt áo khoác lông vũ, nếu không chúng sẽ ngày càng mỏng đi mà không giữ ấm được-4

Về cách giặt áo lông vũ sạch mà không bị mất dáng, phai màu, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây:

Theo Thanh Anh - Vietnamnet


áo khoác

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.