Hoa hồi dùng thừa thì đem ngâm với giấm trắng, hiệu quả đáng kinh ngạc mà nhiều người chưa biết đến

Từ lâu nay, giấm trắng và hoa hồi là gia vị thường xuyên được sử dụng trong nhà bếp. Tuy vậy, có thể nhiều người không biết rằng kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ mang lại công dụng đáng kể, nhiều người ước rằng mình sẽ biết công thức này từ trước.

Mọi người đều biết hoa hồi và giấm trắng. Đây là những gia vị quen thuộc, có sẵn trong bất cứ gian bếp nào. Tuy vậy, khi dùng giấm trắng và hoa hồi không hết, chúng ta vẫn có thể sử dụng 2 nguyên liệu này vào công việc khác nhau. Đó chính là dùng giấm trắng ngâm hoa hồi để khử mùi tủ lạnh.

Cách làm giấm trắng ngâm hoa hồi:

- Đặt một vài bông hoa hồi vào bát, sau đó đổ một lượng giấm trắng thích hợp. Giấm trắng phải đổ ngập hoàn toàn hoa hồi.  

Hoa hồi dùng thừa thì đem ngâm với giấm trắng, hiệu quả đáng kinh ngạc mà nhiều người chưa biết đến-1

- Sau đó đậy nắp bát bằng một lớp màng nilong để bịt kín miệng bát. Lấy một cây tăm và chọc một số lỗ nhỏ trên màng nilong. Sau khi ngâm, mùi tỏa ra sẽ được giải phóng một cách hiệu quả thông qua các lỗ.  

Hoa hồi dùng thừa thì đem ngâm với giấm trắng, hiệu quả đáng kinh ngạc mà nhiều người chưa biết đến-2

Tiếp theo chúng ta sẽ đợi công dụng 'ma thuật' cụ thể của bát giấm ngâm hoa hồi là gì?  

1. Loại bỏ mùi của tủ lạnh

Tủ lạnh dùng để chứa thực phẩm sống và chín, vì vậy, sau một thời gian, việc tủ lạnh bốc mùi là điều không thể tránh khỏi. Khi cho bát giấm trắng ngâm hoa hồi vào tủ lạnh nó sẽ giúp khử mùi thức ăn, khử mùi hôi trong tủ lạnh và đóng vai trò khử trùng rất tốt.

Hoa hồi dùng thừa thì đem ngâm với giấm trắng, hiệu quả đáng kinh ngạc mà nhiều người chưa biết đến-3
 

2. Đuổi gián và côn trùng

Nấu khu vực nấu ăn trong bếp thường có khói dầu, vì vậy rất dễ thu hút gián và bọ phát triển, đặc biệt là trong tủ đặt bát. Bạn hãy dùng bát giấm ngâm hoa hồi đặt vào trong tủ bát. Mùi giấm và hoa hồi khiến gián và bọ rất sợ nên chúng sẽ tránh xa. Ngoài tác dụng đuổi côn trùng, nước giấm hoa hồi còn đóng vai trò khử trùng hiệu quả.

Hoa hồi dùng thừa thì đem ngâm với giấm trắng, hiệu quả đáng kinh ngạc mà nhiều người chưa biết đến-4

3. Đuổi muỗi từ cửa sổ

Mùa hè đang đến và đây là khoảng thời gian muỗi và các côn trùng khác sinh sôi nảy nở với tốc độ chóng mặt. Nếu không muốn có muỗi trong nhà thì bạn hãy sử dụng giấm trắng ngâm hoa hồi tự chế để xua đuổi muỗi.

Chỉ cần đặt bát giấm trắng ngâm hoa hồi trên lỗ thông hơi cửa sổ, ruồi và muỗi sẽ không giám bay vào nhà. Với những thức ăn thừa mà chúng ta còn sử dụng và để lại ăn tiếp, bạn cũng có thể dùng bát giấm ngâm hoa hồi để ngăn chặn ruồi và muỗi bay vào làm ô nhiễm thực phẩm một cách hiệu quả.

Hoa hồi dùng thừa thì đem ngâm với giấm trắng, hiệu quả đáng kinh ngạc mà nhiều người chưa biết đến-5
 

4. Khử môi hôi giày

Bạn còn có thể bóc lớp màng nilong, đổ giấm trắng đã ngâm hoa hồi lên một chiếc khăn giấy và đặt trực tiếp vào trong giày, sẽ giúp khử mùi hôi nhanh chóng. Bởi giấm trắng có thể khử trùng hiệu quả và cũng có thể ngăn chặn hiệu quả việc tạo ra mùi hôi chân.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/hoa-hoi-dung-thua-thi-dem-ngam-voi-giam-trang-hieu-qua-dang-kinh-ngac-ma-nhieu-nguoi-chua-biet-den.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.