10 lần xào mướp 9 lần thâm đen: Học đầu bếp làm thêm bước này mướp xanh mướt, ít ra nước

Xào mướp bị thâm đen là tình trạng rất nhiều người gặp phải, vậy với tình trạng này nên xử lý thế nào?

Mướp là loại quả phổ biến vào mùa hè. Mướp có vị ngọt, tính bình, thanh nhiệt tốt và rất giàu dinh dưỡng.

Quả mướp có thể chế biến thành nhiều món ngon, hấp dẫn. Trong đó, mướp xào là món ăn rất phổ biến. Mướp cũng có thể xào với nhiều nguyên liệu khác nhau như giá đỗ, hành, thịt lợn, gà, bò, lòng mề gia cầm...

10 lần xào mướp 9 lần thâm đen: Học đầu bếp làm thêm bước này mướp xanh mướt, ít ra nước-1

Tuy nhiên, dù là cách xào mướp nào thì mướp có hiện tượng là rất dễ bị thâm đen trông mất thẩm mỹ. Đầu bếp lý giải, khi xào mướp, đừng có cho trực tiếp mướp vào chảo, cần thực hiện thêm bước nữa mướp mới giữ được màu xanh, không hề thâm đen lại ít ra nước hơn.

Vậy đó là bước nào các bạn hãy cùng tham khảo cách xào mướp dưới đây nhé:

Chuẩn bị xào mướp

1 quả mướp, 5 tép tỏi, hành lá, muối, đường, bột nêm.

Cách xào mướp

Bước đầu tiên là gọt mướp, nhiều người thường dùng dao gọt trực tiếp, tuy nhiên với những quả mướp non ngon bạn chỉ cần cạo đi lớp vỏ bên ngoài thì mướp càng giữ được màu xanh rất đẹp mắt.

10 lần xào mướp 9 lần thâm đen: Học đầu bếp làm thêm bước này mướp xanh mướt, ít ra nước-2

Sau khi cạo vỏ xong, đem rửa sạch mướp. Cắt mướp thành từng miếng vừa ăn với hình dáng tùy theo sở thích. Lưu ý, mướp đã thái ra cần chuẩn bị xào ngay, để lâu nó cũng bị thâm lại vào hao bớt chất dinh dưỡng.

10 lần xào mướp 9 lần thâm đen: Học đầu bếp làm thêm bước này mướp xanh mướt, ít ra nước-3

Tỏi bóc vỏ đập dập hoặc băm nhỏ. Nếu không thích vị tỏi có thể thay bằng hành khô. Hành lá rửa sạch cắt khúc.

10 lần xào mướp 9 lần thâm đen: Học đầu bếp làm thêm bước này mướp xanh mướt, ít ra nước-4

Lúc này nhiều người sẽ cho tỏi hoặc hành khô vào chảo phi thơm với dầu ăn rồi cho mướp vào xào luôn. Tuy nhiên, đầu bếp cho rằng, cho mướp vào chảo xào ngay như vậy sẽ dễ dẫn đến hiện tượng mướp bị thâm đen. Do đó, trước khi xào bạn nên chần mướp trước.

Cách chần mướp rất đơn giản và cần nhanh. Đun sôi một nồi nước, thêm chút muối và dầu ăn rồi cho mướp vào xào trong vòng 15 giây rồi vớt ra ngay. Thêm muối và dầu ăn vào trong nước giúp mướp giữ được màu xanh đẹp mắt, tăng hương vị và tạo nên một lớp màng dầu trên bề mặt mướp giúp mướp lúc xào không bị ra nhiều nước.

10 lần xào mướp 9 lần thâm đen: Học đầu bếp làm thêm bước này mướp xanh mướt, ít ra nước-5

Lúc này bắt đầu tiến hành xào mướp. Cho một ít dầu vào chảo chống dính, cho tỏi hoặc hành khô vào xào thơm rồi đổ mướp đã chần vào xào lửa vừa.

Xào cho đến khi mướp chín tới, phần lõi trắng vừa chuyển sang màu trong thì cho ngay muối, bột nêm vừa miệng và hành lá cắt khúc vào, đảo một xíu là tắt bếp ngay.

Cho mướp xào ra đĩa rồi thưởng thức.

Như vậy, khi xào mướp bạn hãy nhớ chần trước mướp trong khoảng 15 giây trong nước sôi có thêm chút muối và dầu ăn nhé. Cách này giúp mướp luôn xanh và ít ra nước hơn khi xào!

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/10-lan-xao-muop-9-lan-tham-den-hoc-dau-bep-lam-them-buoc-nay-muop-xanh-muot-it-ra-nuoc.html

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.