Đừng rửa thịt lợn trực tiếp với nước, bởi rất khó rửa sạch! Hãy học mẹo này, chất bẩn sẽ tự hết, thịt rất sạch và không còn mùi tanh

Thịt là món ngon không thể thiếu trên bàn ăn gia đình, không chỉ thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, là một trong những nguồn cung cấp dinh dưỡng chính cho cơ thể con người.

Chúng ta thường ăn thịt lợn, thịt bò, thịt gà, cá,... Khi mua thịt ở chợ về sẽ còn dính máu và một số thứ bẩn thỉu. Chúng ta thường rửa lại bằng nước sạch, nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm.

Bởi vì thịt lợn có chứa một lớp dầu mỡ, máu và chất bẩn (bao gồm cả đất và các chất bẩn khác) về cơ bản sẽ được hấp thụ trên đó, và rửa bằng nước sẽ không làm tan hết dầu mỡ. Vì vậy, dù làm sạch loại thịt nào cũng không nên chỉ rửa lại bằng nước, dạy bạn một mẹo, khi rửa thịt chỉ cần bổ thứ nước này là hết bẩn.

Đừng rửa thịt lợn trực tiếp với nước, bởi rất khó rửa sạch! Hãy học mẹo này, chất bẩn sẽ tự hết, thịt rất sạch và không còn mùi tanh-1

- Đầu tiên ta chuẩn bị một cái chậu, cho nước ấm 40-50 độ vào, cho muối, cho một chút giấm trắng, cuối cùng cho một thìa bột mì vào, chúng ta khuấy đều bột mì này, sau đó cho thịt vào chậu nước rửa.

Đừng rửa thịt lợn trực tiếp với nước, bởi rất khó rửa sạch! Hãy học mẹo này, chất bẩn sẽ tự hết, thịt rất sạch và không còn mùi tanh-2Đừng rửa thịt lợn trực tiếp với nước, bởi rất khó rửa sạch! Hãy học mẹo này, chất bẩn sẽ tự hết, thịt rất sạch và không còn mùi tanh-3

Khi rửa bạn dùng này nhào cho ra sạch chất bẩn. Lý do thêm muối để có công dụng khử trùng nhất định, giấm trắng khử mùi tanh của thịt heo và làm cho thịt heo thơm ngon hơn, bột có thể hút bớt chất bẩn trên thịt heo.

Sau khi nhào rửa, chúng ta hãy quan sát phần nước đã trở nên rất đục, có nhiều máu và chất bẩn, sau đó chúng ta cho phần thịt lợn này vào nước sạch và rửa lại một lần nữa.

Đừng rửa thịt lợn trực tiếp với nước, bởi rất khó rửa sạch! Hãy học mẹo này, chất bẩn sẽ tự hết, thịt rất sạch và không còn mùi tanh-4

Thịt lợn làm sạch bằng phương pháp này rất sạch và không còn mùi tanh nên bạn có thể yên tâm nấu nướng.

- Ngoài ra, có một cách làm sạch thịt lợn tương đối đơn giản và thiết thực khác đó là sử dụng nước vo gạo. Nhiều người đã lãng phí nước vo gạo, thực tế nước vo gạo rất hữu ích, ngoài việc tưới hoa, nó còn có thể dùng để rửa thịt. Cách làm cụ thể là dùng nước vo gạo thứ hai (nước vo gạo thứ nhất không sạch), ngâm thịt trong đó khoảng 5-10 phút, sau đó bạn sẽ thấy trên bề mặt sẽ có rất nhiều chất bẩn nổi lên, sau đó bạn chỉ cần lấy thịt ra và rửa lại dưới vòi nước là sẽ sạch.

Đừng rửa thịt lợn trực tiếp với nước, bởi rất khó rửa sạch! Hãy học mẹo này, chất bẩn sẽ tự hết, thịt rất sạch và không còn mùi tanh-5

Nếu thịt lợn mua về không ăn được hết thì chia thành từng miếng nhỏ, sau đó dùng túi bảo quản tươi sạch chia thành từng miếng để khi rã đông thịt sẽ được sử dụng phù hợp theo bữa. Mỗi lần ăn bao nhiêu lấy bấy nhiêu, không nhất thiết phải rã đông cả miếng to vì không nên rã đông nhiều lần thịt lợn, để tránh mất chất dinh dưỡng.

Đừng rửa thịt lợn trực tiếp với nước, bởi rất khó rửa sạch! Hãy học mẹo này, chất bẩn sẽ tự hết, thịt rất sạch và không còn mùi tanh-6

Cuối cùng, tôi xin đưa ra một gợi ý: Tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn hai chiếc thớt ở nhà, và sử dụng các sản phẩm thịt sống và chín riêng từng thớt, để tránh lây nhiễm chéo.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dung-rua-thit-lon-truc-tiep-voi-nuoc-boi-rat-kho-rua-sach-hay-hoc-meo-nay-chat-ban-se-tu-het-thit-rat-sach-va-khong-con-mui-tanh-91792.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.