Hôm nay tôi mới biết dùng một que tăm đâm vào trái xoài sẽ không bị bẩn hoặc chảy nước khi gọt vỏ

Đang là mùa xoài, ăn một quả xoài mỗi ngày không những ngừa được một số bệnh ung thư, chống thoái hóa điểm vàng, tốt cho người tiểu đường, tiêu hóa tốt… mà còn giúp bạn làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân.

Có thể nói, xoài là một trong những loại trái cây nhiệt đới hấp dẫn mọi người không chỉ bởi vị ngọt, hương thơm ngào ngạt mà còn bởi lượng vitamin, khoáng chất cực kỳ dồi dào, có thể cho bạn một sức khỏe như mơ.

Xoài giàu vitamin A, loại vitamin này có nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể, đặc biệt là với mắt và da, vì nó giúp tăng cường sức khỏe cho xương và hỗ trợ mắt.

Hôm nay tôi mới biết dùng một que tăm đâm vào trái xoài sẽ không bị bẩn hoặc chảy nước khi gọt vỏ-1

Bên cạnh sự dồi dào về vitamin A, trong xoài cũng chứa không ít hàm lượng vitamin C - một loại vitamin rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch của bạn.

Ăn xoài thường xuyên có thể giúp kiểm soát cân nặng của bạn. Nghiên cứu gần đây cho thấy, chất phytochemical trong xoài có thể ngăn chặn các tế bào mỡ và các gen liên quan đến chất béo.

Ăn xoài có tác dụng phòng ngừa bệnh tiểu đường, do xoài không tác động nhiều đến lượng đường trong máu cũng như đây là loại trái cây có chỉ số đường huyết thực phẩm thấp.

Ăn xoài có thể giúp cải thiện tình trạng táo bón mãn tính nhờ xoài chứa nhiều nước và chất cơ cùng các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

Xoài có tác dụng tuyệt vời như vậy cho sức khỏe thì ai cũng nắm được, nhưng có một điều thú vị rằng nhiều người đến bây giờ vẫn chưa biết cách gọt xoài vì thường bị bẩn tay, nước xoài bên trong chảy ra gây lãng phí phần thịt bên trong. Thực ra gọt xoài rất đơn giản nếu bạn biết mẹo hay dưới đây, chỉ cần sử dụng thêm một chiếc tăm, khi gọt xoài sẽ không bị bẩn tay hay chảy nước, cùng học hỏi mẹo hay thú vị này nhé.

Mẹo gọt vỏ xoài như sau:

Hôm nay tôi mới biết dùng một que tăm đâm vào trái xoài sẽ không bị bẩn hoặc chảy nước khi gọt vỏ-2Hôm nay tôi mới biết dùng một que tăm đâm vào trái xoài sẽ không bị bẩn hoặc chảy nước khi gọt vỏ-3

Bước đầu tiên, đầu tiên chúng ta chuẩn bị một con dao và một quả xoài, dùng dao khứa những đường tròn dọc trên vỏ xoài rồi chuẩn bị một chiếc tăm sạch.

Hôm nay tôi mới biết dùng một que tăm đâm vào trái xoài sẽ không bị bẩn hoặc chảy nước khi gọt vỏ-4Hôm nay tôi mới biết dùng một que tăm đâm vào trái xoài sẽ không bị bẩn hoặc chảy nước khi gọt vỏ-5

Bước thứ hai, bạn cắm tăm vào xoài theo đường vừa cắt, dùng tăm vẽ hình tròn từ trên xuống dưới sao cho tách rời phần vỏ và phần thịt xoài.

Hôm nay tôi mới biết dùng một que tăm đâm vào trái xoài sẽ không bị bẩn hoặc chảy nước khi gọt vỏ-6

Bước thứ 3, cuối cùng bạn chỉ cần dùng tay bóc nhẹ vỏ xoài, dễ dàng và tiện lợi như bóc một quả chuối, bạn thấy cùi và vỏ tách rời hoàn toàn, không còn cùi nữa. Mẹo hay này rất thực tế phải không nào?

Sau khi đọc mẹo này để gọt xoài đúng cách, bạn có thể dùng tăm để gọt xoài dễ dàng mà không bị bẩn tay cũng như đảm bảo được phần thịt xoài. Nó rất đơn giản và thiết thực, bạn đã học được điều đó chưa? Hãy thử ngay bây giờ nhé.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hom-nay-toi-moi-biet-dung-mot-que-tam-dam-vao-trai-xoai-se-khong-bi-ban-hoac-chay-nuoc-khi-got-vo-77301.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.