Hướng dẫn cách vệ sinh bàn chải điện khi bị mốc

Cách xử lý vệ sinh đơn giản dành cho các bà nội trợ tham khảo khi gặp tình trạng bàn chải điện bị mốc.

Hiện nay xu hướng sử dụng bàn chải điện thay thế bàn chải thông thường ngày càng phổ biến. Lý do là bởi bàn chải điện hỗ trợ việc đánh răng trở nên dễ dàng và sạch sẽ hơn.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, bàn chải điện thường gặp tình trạng bị mốc bởi những tác động từ môi trường ẩm, nhất là với thời tiết nồm của miền Bắc.

Vì vậy, các chuyên gia đã đưa ra một số gợi ý về quy trình vệ sinh bàn chải điện cũng như cách bảo quản. Việc vệ sinh bàn chải điện thường xuyên không chỉ giảm tránh tình trạng bị mốc mà còn loại bỏ được phần lớn vi khuẩn gây nguy cơ về một số bệnh ngoài ý muốn như hôi miệng, đau bụng, đau dạ dày...

Hướng dẫn cách vệ sinh bàn chải điện khi bị mốc-1Hãy bảo quản bàn chải điện ở nơi khô ráo. Ảnh: Xinhua

Khi bàn chải điện bị mốc, việc đầu tiên các bà nội trợ cần sử dụng khăn khô lau sạch phần mốc và bẩn bên trong các kẽ bàn chải, trừ phần đầu lông. Kế đến thấm khăn vào cồn hoặc dung dịch khử mốc chuyên dụng rồi lau lại thân bàn chải điện và để trong vòng từ 3 đến 5 tiếng.

Trong thời gian đó, tách phần cán đầu lông bàn chải, đem ngâm trong nước ấm pha với một chút nước chanh khoảng 30 phút rồi lấy ra để khô. Sau đó sử dụng một chiếc khăn sạch khác nhúng vào nước ấm, lau sạch lại phần thân bàn chải thật khô là có thể sử dụng tiếp như bình thường.

Nếu trong trường hợp không có dung dịch khử mốc chuyên dụng, các bà nội trợ có thể thay thế bằng Baking Soda. Hãy cho một ít Baking Soda lên chỗ bị mốc , chờ từ 5 – 10 phút trước khi dùng một bàn chải nhỏ khác đánh sạch các vết mốc, và sau đó vệ sinh lại thân bàn chải.

Ngoài ra, mẹo bảo quản bàn chải điện khỏi bị mốc, đó chính là không nên để bàn chải trong phòng tắm. Sau khi vệ sinh cá nhân xong, hãy đem bàn chải điện để nơi khô ráo hay tốt nhất để trong hộp nhựa có gói hút ẩm.

Việc làm này sẽ giúp bàn chải điện hạn chế tối đa trong một không gian ẩm ướt, dễ nảy sinh các vi khuẩn gây mốc hại và khiến bàn chải điện sớm hư hỏng.

Theo Laodong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/chuyen-nha-minh/huong-dan-cach-ve-sinh-ban-chai-dien-khi-bi-moc-1023512.ldo

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.