Kem đánh răng tốt đến mức nào? Có quá nhiều công dụng và hiệu quả làm sạch không thua gì chất tẩy rửa

Kem đánh răng có thể được tận dụng để làm rất nhiều việc hữu ích khác mà bạn không ngờ tới!

Người xưa có câu "Cái răng cái tóc là góc con người", ai cũng muốn xuất hiện một cách hoàn hảo, chỉn chu nhất. Nếu răng không trắng, đương nhiên bạn sẽ thấy rất xấu hổ. Bởi vậy, kem đánh răng đã trở thành một vật dụng vô cùng cần thiết trong cuộc sống của chúng ta. Không những có vai trò quan trọng trong việc làm trắng, làm sạch và chăm sóc răng miệng mà kem đánh răng còn nhiều tác dụng khác khiến bạn bất ngờ.

Kem đánh răng tốt đến mức nào? Có quá nhiều công dụng và hiệu quả làm sạch không thua gì chất tẩy rửa-1

Làm sạch dây cáp

Những ai đã từng sử dụng dây cáp sẽ thấy việc vệ sinh chúng khi bị bẩn khá khó khăn. Tuy nhiên, mọi việc sẽ đơn giản hơn rất nhiều với kem đánh răng.

Kem đánh răng tốt đến mức nào? Có quá nhiều công dụng và hiệu quả làm sạch không thua gì chất tẩy rửa-2

Cách làm: Chuẩn bị một ít khăn giấy và bôi kem đánh răng lên. Nhẹ nhàng di chuyển khăn giấy để làm sạch lớp bụi bẩn bám trên dây cáp. Sau đó, dùng khăn giấy sạch lau hết kem đánh răng còn sót lại trên cáp dữ liệu. Bạn thấy đấy, sau khi vệ sinh bằng kem đánh răng, dây cáp dữ liệu lại trông như mới.

Làm sạch vết bẩn trên tường

Nhà có trẻ nhỏ sẽ không thể tránh khỏi việc những bức tường bị bôi bẩn hoặc bị vẽ bậy. Đa số, ai cũng cảm thấy việc lau chùi để làm sạch tường thật phiền phức. Nhưng với một chiếc khăn ẩm và chút kem đánh răng, việc lau chùi sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ việc chà khăn ẩm này lên vết bẩn, sau đó dùng một chiếc khăn ẩm sạch khác để lau tường. Vậy là bạn có thể nhanh chóng loại bỏ các vết bẩn trên tường rồi.

Kem đánh răng tốt đến mức nào? Có quá nhiều công dụng và hiệu quả làm sạch không thua gì chất tẩy rửa-3

Loại bỏ vết nước trên kính

Rất nhiều người trong chúng ta đã từng dùng khăn ướt để lau kính. Tuy nhiên, đến cuối tuần khi nước bay hơi hết, khô lại thì sẽ xuất hiện những vệt nước, trông rất khó chịu. Để loại bỏ vệt nước này, hãy dùng khăn giấy và bôi chút kem đánh răng lên khăn và lau. Sau đó, lau lại bằng chiếc khăn sạch, vết nước sẽ hoàn toàn biến mất.

Các công dụng khác

Nói đến vai trò của kem đánh răng thì có khá nhiều, ngoài những thứ trên, bạn còn có thể làm sạch quần áo trắng, giày trắng, sẽ có hiệu quả tốt hơn nhiều so với bột giặt. Hoặc bạn có thể dùng kem đánh răng ứng dụng trong các trường hợp cụ thể trong cuộc sống, hiệu quả sẽ tốt hơn nhiều so với các phương pháp thông thường.

Ví dụ như vào mùa hè, nếu bị muỗi đốt, bạn có thể sử dụng khăn lau nhà kết hợp với kem đánh răng để vệ sinh khu vực có nhiều muỗi. Ngoài ra, tác dụng chữa bệnh của kem đánh răng cũng khá tốt, điển hình như khi cơ thể xuất hiện các vết loét miệng.

Kem đánh răng tốt đến mức nào? Có quá nhiều công dụng và hiệu quả làm sạch không thua gì chất tẩy rửa-4

Căn bệnh này tuy không phải là vấn đề lớn nhưng sẽ gây khó chịu và phiền toái cho bạn. Đa phần mọi người sẽ cố chịu đựng và bỏ mặc để tự khỏi. Nhưng cảm giác không dám ăn, dù thức ăn mềm hay cứng, thật sự rất khó chịu. Trong kem đánh răng có một số thành phần có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn và các bệnh răng miệng đặc biệt là bệnh nhiệt miệng. Do vậy, khi bị lở loét miệng thì bôi kem đánh răng cũng là một biện pháp bảo vệ răng miệng hiệu quả.

Cách làm: Cho một ít kem đánh răng trực tiếp lên vết lở. Để khoảng vài phút sau đó súc miệng lại bằng nước ấm. Lặp lại mỗi ngày cho đến khi nhiệt miệng khỏi hẳn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.