Kem đánh răng được thêm vào coca có tác dụng bất ngờ, giúp giải quyết rắc rối của nhiều gia đình lại tiết kiệm được khoản tiền kha khá mỗi năm

Kem đánh răng và Coca dường như không có mối liên quan gì tới nhau. Vậy khi trộn lẫn hai thứ này thì có tác dụng gì?

Kem đánh răng là thứ chúng ta sử dụng hàng ngày trong cuộc sống. Ai cũng biết kem đánh răng có công dụng làm sạch răng còn Coca là thức uống có ga được nhiều người yêu thích. Hai thứ này dường như không hề có mối liên hệ gì với nhau, vậy việc trộn chúng vào nhau có tác dụng gì?

Trong gia đình chúng ta, chắc hẳn không thể thiếu những vật dụng được làm từ inox hoặc thép không gỉ như ấm điện, bếp gas, vòi nước... Khi sử dụng một thời gian dài, các vật dụng này bắt đầu bị mất độ sáng bóng, trông vừa mất thẩm mỹ lại khiến tuổi thọ của sản phẩm giảm đi nhanh chóng. Để loại bỏ vết này, bạn hãy sử dụng hỗn hợp được tạo thành từ kem đánh răng và coca. 

Như chúng ta đã biết, coca là một loại đồ uống thông dụng tại gia đình, nó có vai trò tẩy rửa rất mạnh đối với các vết bẩn trên đồ inox. Khi thêm kem đánh răng vào sẽ giúp chống lại quá trình oxy hóa và loại bỏ vết bẩn được hiệu quả hơn. 

Cách tẩy vết bẩn bằng hỗn hợp kem đánh răng và nước coca

Chuẩn bị: Kem đánh răng, chai nước coca, bát 

Cách làm: 

Trước tiên, bạn chuẩn bị một cái bát, sau đó đổ một lượng coca thích hợp vào, bóp một phần kem đánh răng rồi dùng đũa khuấy đều lên.

Kem đánh răng được thêm vào coca có tác dụng bất ngờ, giúp giải quyết rắc rối của nhiều gia đình lại tiết kiệm được khoản tiền kha khá mỗi năm-1

Bước 2: Đổ dung dịch vào bình tưới nước và xịt trực tiếp lên chỗ bị bẩn, sau 2 phút dùng giấy hoặc giẻ lau sạch là có thể loại bỏ hoàn toàn vết cáu bẩn trên đó. 

Kem đánh răng được thêm vào coca có tác dụng bất ngờ, giúp giải quyết rắc rối của nhiều gia đình lại tiết kiệm được khoản tiền kha khá mỗi năm-2Kem đánh răng được thêm vào coca có tác dụng bất ngờ, giúp giải quyết rắc rối của nhiều gia đình lại tiết kiệm được khoản tiền kha khá mỗi năm-3

Ngoài việc tẩy vết bẩn ra, hỗn hợp coca và kem đánh răng còn có thể được ứng dụng vào nhiều việc khác. 

1. Vệ sinh các vết bẩn trong phòng tắm

Dùng bình xịt phun trực tiếp hỗn hợp lên trên vết bẩn. Do coca là một thức uống có tính axit, khi kết hợp với kem đánh răng sẽ có tác dụng làm sạch vết bẩn một cách đặc biệt.

2. Làm sạch mặt kính

Bên ngoài mặt kính thường dễ bám bụi hoặc các vết bẩn khác như khói, dầu… Với chai nước xịt từ coca và kem đánh răng, mọi chuyện quá đơn giản.

3. Làm sạch bồn cầu

Bồn cầu bị vàng, cáu bẩn chỉ cần đổ một lon coca pha kem đánh răng rồi ngâm trong khoảng 1 tiếng. Hoặc dùng bình xịt phun trực tiếp hỗn hợp lên thành bồn cầu và các vị trí bị bám bẩn, để khoảng 30 phút rồi dùng chổi cọ chà lên. Sau đó bạn xả nước, bồn cầu sẽ được làm sạch sáng bóng như mới.

Kem đánh răng được thêm vào coca có tác dụng bất ngờ, giúp giải quyết rắc rối của nhiều gia đình lại tiết kiệm được khoản tiền kha khá mỗi năm-4

Ngoài ra, coca còn có những công dụng không tưởng giúp bạn giải quyết những vấn đề rắc rối trong cuộc sống thường ngày một cách dễ dàng, như loại bỏ vết dầu mỡ bám dính trên bếp gas và vết bẩn trên sàn nhà. Nếu thường mua coca để uống thì bạn hãy mua một chai lớn, mỗi khi uống không hết bạn có thể tận dụng để pha chế chất tẩy rửa tiện dụng thế này.

Kem đánh răng được thêm vào coca có tác dụng bất ngờ, giúp giải quyết rắc rối của nhiều gia đình lại tiết kiệm được khoản tiền kha khá mỗi năm-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.