Kem đánh răng kết hợp với giấm trắng có tác dụng gì?

Ngoài công dụng làm sạch răng miệng, kem đánh răng kết hợp với giấm trắng còn có thể làm sạch và khử mùi cực hiệu quả.

Kem đánh răng và giấm trắng là 2 thứ mà bất cứ gia đình nào cũng có. Ngoài công dụng làm sạch răng miệng, kem đánh răng kết hợp với giấm còn có thể tạo nên hỗn hợp để làm sạch đồ dùng, vết bẩn cũng như để khử mùi vô cùng tốt.

Để có được hỗn hợp, bạn cần trộn hai thứ nguyên liệu trên với nhau theo cách sau: Chuẩn bị một hộp đựng, sau đó bóp một ít kem đánh răng vào rồi đổ giấm trắng vào. Cuối cùng bạn thêm một ít nước sạch và dùng đũa khuấy đều lên rồi đổ hỗn hợp vào bình xịt và sử dụng trong những trường hợp dưới đây.

Làm sạch vết dầu mỡ trên bếp

Khi bạn nấu ăn, dầu mỡ sẽ bám lên trên bếp, vách tường cho dù có dùng xà phòng vẫn không thể lau sạch và để lại mùi khó chịu. Thay vì sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa độc hại và có mùi khó chịu, bạn có thể sử dụng kem đánh răng kết hợp với giấm trắng có sẵn trong bếp để làm sạch các vết bẩn do dầu mỡ để lại.

Bạn chỉ cần dùng dung dịch kem đánh răng pha với nước và giấm trắng, xịt trực tiếp lên bề mặt cần làm sạch. Để trong khoảng 5 phút rồi dùng giẻ lau lại, các vết bẩn sẽ dễ dàng được lau sạch đi.

Kem đánh răng kết hợp với giấm trắng có tác dụng gì?-1
Công dụng bất ngờ khi kết hợp kem đánh răng với giấm trắng

Làm sạch bồn cầu

Bồn cầu là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn, có cặn bẩn và thường có mùi hôi khó chịu. Bạn có thể sử dụng dung dịch kem đánh răng và giấm trắng đổ trực tiếp vào bồn cầu. Để ngâm một lúc rồi cọ thật sạch bồn cầu và xả nước. Kem đánh răng và giấm trắng không chỉ làm tan vết bẩn mà còn có thể khử mùi, diệt khuẩn hiệu quả.

Làm sạch các vết bẩn trên đồ inox

Bạn có thể sử dụng dung dịch pha từ giấm trắng và kem đánh răng để làm sạch các vết bẩn bám trên đồ inox. Chỉ cần xịt dung dịch này trực tiếp lên các vết bẩn. Sau đó dùng khăn lau sạch thì các sản phẩm bằng inox sẽ lại sáng bóng như mới.

Làm sạch màn hình điện thoại

Khi màn hình bị mờ và bẩn, hãy dùng hỗn hợp này thay cho nước lau kính để làm sạch. Chỉ cần xịt dung dịch lên màn hình điện thoại rồi dùng khăn giấy lau sạch. Kem đánh răng có chứa chất tẩy rửa, có thể làm sạch tốt các vết bẩn còn giấm trắng không những có thể làm mềm các vết bẩn khiến việc lau chùi dễ dàng hơn mà còn khử trùng hiệu quả.

Khử mùi hôi từ thùng rác

Cho 1 lượng kem đánh răng vừa đủ vào bát cùng với giấm trắng và một ít nước, khuấy đều cho đến khi có hỗn hợp sềnh sệt rồi cho vào bình xịt tưới cây.

Để khử mùi hôi từ rác bốc lên, bạn chỉ cần lấy dung dịch này xịt vào thùng rác, những mùi hôi khó chịu sẽ được loại bỏ ngay lập tức.

Khử mùi hôi từ cống rãnh

Bạn hãy đổ trực tiếp dung dịch kem đánh răng và giấm trắng xuống miệng cống để giải quyết mùi hôi từ cống thoát nước bốc lên. Cách này còn giúp xua đuổi lũ côn trùng bay lên từ miệng cống một cách hiệu quả.

Theo VTC.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/kem-danh-rang-ket-hop-voi-giam-trang-co-tac-dung-gi-ar785026.html?fbclid=IwAR2poeY3P4jGqnYSMZlURixLTSTTP65qJTPTfCSse3AwjpOwDbtVHjUV9Nw

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.