Khăn giấy có thể lau mọi thứ trừ 5 đồ vật này, đừng làm sai kẻo rước thêm rắc rối

Nếu bạn không muốn đồ đạc trong nhà hư hỏng vì sự thiếu hiểu biết của mình, hãy cùng điểm tên 5 vật dụng cấm dùng khăn giấy để lau dưới đây.

Khăn giấy được sản xuất để sử dụng trong làm sạch các vết bẩn khác nhau, nhưng không có nghĩa là mọi vật dụng đều có thể được làm sạch bằng khăn giấy, đặc biệt là 5 vật dụng này. Nếu không biết mà vô tình sử dụng sẽ gây ra tai họa khiến bạn không tưởng tượng nổi. Nếu bạn không muốn đồ đạc trong nhà hư hỏng vì sự thiếu hiểu biết của mình thì hãy cùng chúng tôi điểm tên 5 vật dụng cấm dùng khăn giấy để lau nhé!

Khăn giấy có thể lau mọi thứ trừ 5 đồ vật này, đừng làm sai kẻo rước thêm rắc rối-1

Những vật dụng nghiêm cấm sử dụng khăn giấy để lau

1. Kính cận

Việc dùng khăn giấy để lau kính cận sẽ khiến kính có thể hỏng bất cứ lúc nào mà bạn không biết trước được. Ngay cả khi chúng ta dùng loại khăn giấy mềm mại để lau kính nhưng cũng khó tránh được những rủi ro. Vì kính là thấu kính phóng đại và có lớp phủ, nếu chúng ta sử dụng khăn giấy để lau, kính có thể bị trầy xước, từ đó gây ra nhiều vấn đề hơn cho mắt. Tốt nhất, bạn nên làm sạch kính trực tiếp bằng vải đi kèm kính hoặc sử dụng nước xà phòng để làm sạch vết dầu mỡ và mang theo một miếng vải mềm để làm khô nó tốt hơn.

Khăn giấy có thể lau mọi thứ trừ 5 đồ vật này, đừng làm sai kẻo rước thêm rắc rối-2

2. Đồ gỗ

Dù bạn có tin hay không, ngay cả khăn giấy lụa mềm cũng có thể làm trầy xước đồ đạc của chúng ta. Đồ nội thất bằng gỗ được đánh vecni nên rất dễ để lại vệt, vì thế, tốt nhất bạn không nên sử dụng khăn giấy để lau mà nên tìm một miếng vải mềm thấm nước lau đồ gỗ để sử dụng trực tiếp. Nếu ai đó vô tình dùng khăn giấy lau và thấy rằng có vết trầy xước trên gỗ, hãy khắc phục sự cố bằng cách ngâm túi trà trong nước nóng, sau đó dùng tăm bông để lau nơi có vết.

Tiếp theo, pha bột cà phê với một ít nước nóng. Ngâm một miếng bông gòn và lau nhiều lần. Bạn đừng quên mang theo khăn sạch để lau ngay vết nước. Thực hiện các thao tác như vậy, đồ đạc bằng gỗ sẽ trở lại nhẵn nhụi như xưa ngay. 

Khăn giấy có thể lau mọi thứ trừ 5 đồ vật này, đừng làm sai kẻo rước thêm rắc rối-3

3. Thiết bị điện tử

Khi thiết bị điện tử xuất hiện những vết trầy xước chắc hẳn trông sẽ cũ kỹ hơn rất nhiều. Thiết bị điện tử là một trong những thứ mà chúng ta hay quên và luôn lấy khăn giấy để lau. Hành động bột phát này có thể làm cho các tiện ích đắt tiền bị trầy xước và trông giống như đồ cũ. Nếu bạn muốn làm sạch loại vật dụng này, hãy xịt cồn lên một miếng vải sợi nhỏ và lau nhẹ cho sạch bụi. Chỉ vậy thôi, dấu vân tay hay bụi bẩn khó chịu sẽ bị loại bỏ nhanh chóng.

Khăn giấy có thể lau mọi thứ trừ 5 đồ vật này, đừng làm sai kẻo rước thêm rắc rối-4

4. Thảm mềm

Giấy lụa được coi là kẻ thù tồi tệ nhất của thảm. Vì nếu chúng ta lấy khăn giấy lau lên thảm thì từ một tấm thảm mềm mại, dễ chịu khi sờ vào sẽ biến thành một tấm thảm thô ráp. Sợi giấy cuối cùng sẽ tích tụ trong các sợi thảm và kết lại với nhau thành cục cứng, vì vậy tốt nhất bạn nên dừng hành vi này và thay vào đó sử dụng một miếng vải trắng để lau thảm. 

Khăn giấy có thể lau mọi thứ trừ 5 đồ vật này, đừng làm sai kẻo rước thêm rắc rối-5

5. Vải màu đen

Hãy cẩn thận bởi bạn có thể đánh mất cá tính của mình vì trang phục. Nếu vẫn dùng khăn giấy để lau quần áo tối màu, chẳng hạn như quần áo đen hoặc xanh thì điều này sẽ để lại vết bẩn và vảy trắng trên những miếng vải đó. Sự xuất hiện những mảng màu không mong muốn này sẽ làm cho thời trang của bạn trông lạc lõng. Tốt hơn là sử dụng một miếng vải sạch để lau vải đen nếu bạn không muốn trở thành người tạo ra xu hướng bạch biến.

Khăn giấy có thể lau mọi thứ trừ 5 đồ vật này, đừng làm sai kẻo rước thêm rắc rối-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.