Khăn mặt chỉ cần 3 ngày không giặt là đã bị dính và có mùi hôi? Áp dụng mẹo nhỏ này, sau khi giặt sẽ sạch hơn khăn mới

Nếu khăn mặt nhà bạn bị nhớt, dính và có mùi hôi, hãy áp dụng 3 mẹo nhỏ này. Sau khi giặt xong, khăn sẽ sạch hơn cái mới.

Trong cuộc sống hàng ngày, dù là rửa mặt, gội đầu hay tắm rửa, chúng ta đều cần sử dụng khăn mặt. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, trên khăn sẽ xuất hiện các vi khuẩn và chúng có thể gây ra các vấn đề về da cho người sử dụng như khô da, viêm chân lông, gậy mụn, dị ứng..

Khăn mặt chỉ cần 3 ngày không giặt là đã bị dính và có mùi hôi? Áp dụng mẹo nhỏ này, sau khi giặt sẽ sạch hơn khăn mới-1

Vậy bạn có thường xuyên vệ sinh khăn mặt của mình không? Chỉ cần không được giặt trong 3 ngày, khi cầm khăn bạn sẽ có cảm giác dính và có mùi. Khi gặp trường hợp này, chúng ta nên giải quyết như thế nào? Học ngay mẹo nhỏ này của chúng tôi, bạn sẽ giải quyết được các vấn đề về khăn hiệu quả.

Nguyên nhân khiến khăn có mùi và nhớt

Nếu sờ vào khăn có cảm giác trơn trượt, nguyên nhân có thể là do dầu và mồ hôi trên da bám lại trên khăn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Khi vi khuẩn phát triển mạnh, khăn sẽ trở nên mềm, nhớt và bốc mùi hôi.

Ngoài ra, phần lớn mọi người thường có thói quen treo khăn tắm, khăn lau mặt luôn trong phòng tắm mỗi khi sử dụng xong. Nhưng bạn có biết, nhà tắm là nơi trú ẩn của vi khuẩn, đây cũng là nơi có độ ẩm cao, nên tạo điều kiện rất thuận lợi cho vi khuẩn phát triển cũng như sinh sôi nhanh chóng trên bề mặt khăn tắm, khăn mặt của bạn. Vì thế, khăn tắm, khăn mặt có mùi hôi hoặc bị nhớt là điều rất hiển nhiên.

Nếu khăn bị nhớt và có mùi, bạn chỉ cần áp dụng một số phương pháp sau để làm sạch khăn là có thể khôi phục lại khăn như mới!

1. Làm sạch bằng nước muối

Nếu khăn bị dính, hãy cho khăn vào nước sạch, sau đó cho một lượng muối thích hợp vào, trộn đều. Thêm một ít bột giặt, ngâm trong 10 phút, các vết bẩn trên khăn sẽ được tẩy sạch!

Khăn mặt chỉ cần 3 ngày không giặt là đã bị dính và có mùi hôi? Áp dụng mẹo nhỏ này, sau khi giặt sẽ sạch hơn khăn mới-2

2. Giấm trắng 

Hãy pha giấm trắng theo tỷ lệ giấm trắng với nước là 1:10 rồi ngâm khăn vào dung dịch trên khoảng 15 phút. Sau đó, bạn giặt lại bằng bột giặt để loại bỏ các vết bẩn bám trên khăn. Không nên pha giấm quá đặc vì nồng độ giấm trắng quá cao sẽ khiến khăn có vị chua, phải giặt lại nhiều lần với nước để làm sạch!

Khăn mặt chỉ cần 3 ngày không giặt là đã bị dính và có mùi hôi? Áp dụng mẹo nhỏ này, sau khi giặt sẽ sạch hơn khăn mới-3

3. Nước vo gạo

Khi khăn bị dính, nếu có nước vo gạo ở nhà thì bạn có thể dùng để giặt sạch khăn. Do trong nước vo gạo có nhiều thành phần có thể đánh tan vết dầu nên sau khi ngâm và giặt bằng nước vo gạo, khăn sẽ trở nên mềm mại và thân thiện với làn da. Cách làm: Ngâm khăn mặt bẩn trong nước vo gạo khoảng 10 phút, sau đó đem giặt lại với xà phòng là bạn có thể loại bỏ hoàn toàn vết bẩn cũng như mùi hôi.

Khăn mặt chỉ cần 3 ngày không giặt là đã bị dính và có mùi hôi? Áp dụng mẹo nhỏ này, sau khi giặt sẽ sạch hơn khăn mới-4

Những lưu ý khi sử dụng khăn mặt

1. Khử trùng thường xuyên

Muốn tẩy sạch chất bẩn và vi khuẩn trong khăn thì bạn cần khử trùng khăn thường xuyên

Bạn có thể cho khăn đã giặt sạch vào lò vi sóng quay khoảng 2 phút hoặc dùng máy sấy sấy khô.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước nóng ở nhiệt độ cao để ngâm khăn cũng có thể tẩy sạch chất bẩn trong khăn đấy! Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến các sợi vải trong khăn bị biến dạng, khiến khăn bị khô cứng, vì vậy bạn nên sử dụng phương pháp này mỗi tuần một lần!

Khăn mặt chỉ cần 3 ngày không giặt là đã bị dính và có mùi hôi? Áp dụng mẹo nhỏ này, sau khi giặt sẽ sạch hơn khăn mới-5

2. Thay thế thường xuyên

Dù là khăn mặt hay khăn tắm đều có hạn sử dụng của nó. Đối với khăn mặt, không nên sử dụng chúng quá 3 tháng mà nên thay bằng cái mới định kỳ nhằm đảm bảo cho sức khỏe của bạn và gia đình.

3. Phơi khăn ngoài ánh nắng mặt trời để khăn được khô

Nhà tắm rất ẩm ướt và ít ánh sánh, nên khiến vi khuẩn sinh sôi, phát triển nhanh chóng. Vì thế, sau mỗi lần sử dụng khăn mặt, hãy đem chúng ra bên ngoài, nơi có ánh nắng mặt trời để đảm bảo khăn được khô ráo và sạch sẽ.

Khăn mặt chỉ cần 3 ngày không giặt là đã bị dính và có mùi hôi? Áp dụng mẹo nhỏ này, sau khi giặt sẽ sạch hơn khăn mới-6

4. Sử dụng riêng khăn

Không nên để chung khăn với người khác vì sẽ dễ làm vi khuẩn lây lan chéo. Tốt nhất nên để riêng khăn tắm và khăn mặt. Vì trong khăn tắm có chứa khá nhiều vi khuẩn, nếu để chung hai loại với nhau, vi khuẩn từ khăn tắm sẽ lây lan sang khăn mặt, khi sử dụng sẽ khiến da bị mẩn đỏ, nổi mụn trứng cá.

Trên thực tế, nếu da luôn nổi mụn và mẩn đỏ, một phần lớn nguyên nhân là do khăn tắm không sạch. Nếu bạn không thể giặt, khử trùng và thay thường xuyên, tốt hơn nên sử dụng khăn mặt dùng một lần để chăm sóc da tốt hơn. Mỗi lần sau khi dùng khăn mặt một lần xong, bạn có thể tận dụng lại khăn này để lau vết nước trên bàn hoặc vòi nước rất tiện lợi!

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.