Khi bồn cầu không sử dụng thì nên mở nắp hay đóng lại? Rất nhiều người đã và đang mắc lỗi, hãy sửa sai sau khi đọc

Vấn đề nên mở nắp hay đóng lại bồn cầu khi không sử dụng, tưởng chừng rất đơn giản nhưng có thể khiến nhiều người lúng túng.

Nhà vệ sinh có ảnh hưởng lớn đến vệ sinh môi trường gia đình. Vì vậy, khi sử dụng nhà vệ sinh hàng ngày bạn cần chú ý một số vấn đề. Trong đó, việc sử dụng bồn cầu sao cho khoa học, đúng cách để không làm phát tán vi khuẩn gây bệnh ra bên ngoài, được nhiều người quan tâm. Có một câu hỏi, chắc hẳn khiến nhiều người quan tâm, đó là bồn cầu khi không sử dụng thì nên đậy lại hay vẫn mở nắp? Theo bạn nên lựa chọn cách nào? Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời chính xác cho vấn đề này nhé!

Khi bồn cầu không sử dụng thì nên mở nắp hay đóng lại? Rất nhiều người đã và đang mắc lỗi, hãy sửa sai sau khi đọc-1

Lợi ích của việc đậy nắp bồn cầu

1. Ngăn chặn sự khuyếch tán của khí bẩn trong bồn cầu

Tuy bồn cầu sau khi xả nước thì khá sạch nhưng không hẳn là sạch hoàn toàn, và vẫn còn mùi hôi. Đây cũng là lý do tại sao sau một thời gian chúng ta phải vệ sinh bồn cầu kỹ lưỡng. Nếu không đậy nắp, mùi này sẽ khuyếch tán ra khắp phòng tắm, thậm chí xâm nhập vào cả các phòng khác, làm giảm chất lượng không khí trong nhà, thậm chí còn làm cho vi khuẩn lây lan gây hại cho sức khỏe cả nhà. Tuy nhiên, bạn có thể làm giảm những nguy cơ này chỉ bằng cách đậy nắp bồn cầu lại vào những lúc không sử dụng. 

Khi bồn cầu không sử dụng thì nên mở nắp hay đóng lại? Rất nhiều người đã và đang mắc lỗi, hãy sửa sai sau khi đọc-2

2. Ngăn không cho các vật dụng rơi vào bồn cầu

Mặc dù xác suất rơi vào bồn cầu là tương đối nhỏ nhưng không hẳn là không thể xảy ra. Ví dụ như vô tình bị rơi đồ trang sức hoặc tuột tay rơi vào bồn cầu hoặc do trẻ nhỏ cố tình vứt vào bồn cầu... Nếu nắp bồn cầu thường xuyên đóng, bạn có thể hạn chế được tình trạng này.

Khi bồn cầu không sử dụng thì nên mở nắp hay đóng lại? Rất nhiều người đã và đang mắc lỗi, hãy sửa sai sau khi đọc-3

3. Ngăn thú cưng uống nước trong toilet

Đối với những người nuôi chó, mèo trong nhà, có thể thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp thú cưng của mình uống nước trong bồn cầu nếu quên không đóng nắp lại.

Khi bồn cầu không sử dụng thì nên mở nắp hay đóng lại? Rất nhiều người đã và đang mắc lỗi, hãy sửa sai sau khi đọc-4

Lợi ích của việc mở nắp bồn cầu

Việc mở nắp bồn cầu sẽ giúp bạ thuận tiện hơn khi đi vệ sinh lần sau

Từ việc phân tích hai tình huống trên, chúng ta có thể thấy việc đóng nắp bồn cầu có nhiều ưu điểm hơn. Tôi nghĩ, bồn cầu được trang bị thêm nắp và không phải ngẫu nhiên nhà sản xuất lại làm vậy đúng không? Vì thế, nếu bồn cầu khi không sử dụng, tốt nhất chúng ta nên đậy nắp lại.

Bản chất bồn cầu là một thiết bị vệ sinh, nên ngoài việc đậy nắp bồn cầu khi không sử dụng thì thực tế còn có một số lưu ý khác

Những lưu ý khi sử dụng nhà vệ sinh hàng ngày

1. Dọn dẹp nhà vệ sinh thường xuyên

Bồn cầu được sử dụng hàng ngày, tuy được xả nước làm sạch thường xuyên nhưng vẫn không thể sạch hết được hoàn toàn, nhất là các vi khuẩn. Lâu ngày, các cặn bẩn sẽ tích tụ lại gây ra ố vàng, sinh mùi hôi tanh, vì thế, việc vệ sinh bồn cầu thường xuyên sẽ đảm bảo vệ sinh hơn.

Khi bồn cầu không sử dụng thì nên mở nắp hay đóng lại? Rất nhiều người đã và đang mắc lỗi, hãy sửa sai sau khi đọc-5

2. Đậy nắp khi xả nước bồn cầu

Khi sử dụng bồn cầu, chúng ta cố gắng đậy nắp càng nhiều càng tốt, nhất là khi xả nước nhằm tránh mùi hôi bốc ra gây khó chịu và hạn chế sự phát tán của vi khuẩn từ bồn cầu.

3. Cố gắng không sử dụng miếng lót bồn cầu bằng len

Miếng lót bồn cầu bằng len rất dễ bị bám bẩn, nhất là mỗi khi xả nước. Vì thế, bạn hãy cố gắng hạn chế sử dụng loại bồn cầu này càng ít càng tốt. Nếu bồn cầu quá lạnh, bạn có thể sử dụng bồn cầu có chức năng sưởi ấm hoặc giặt tấm lót thường xuyên để giữ chúng luôn sạch sẽ.

Khi bồn cầu không sử dụng thì nên mở nắp hay đóng lại? Rất nhiều người đã và đang mắc lỗi, hãy sửa sai sau khi đọc-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.