Khi hầm sườn nhớ 3 mẹo, sườn không còn mùi tanh, nước dùng trong, dậy mùi thơm

Sườn có thể nấu thành nhiều món ăn ngon nhưng khi hầm, bạn cần ghi nhớ 3 mẹo nhỏ sau đây.

Sườn là thực phẩm được nhiều gia đình ăn trong bữa cơm hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều người khi hầm sườn vẫn không có mùi thơm, thậm chí bị tanh. Vậy làm thế nào để hầm sườn ngon thì phải ghi nhớ 3 mẹo nhỏ sau:

Mẹo 1: Chỉ cần rửa sườn dưới vòi nước sạch chảy trong 20 phút là có thể bỏ được máu và mùi tanh. Điều này có thể giúp sườn giữ được chất dinh dưỡng, thịt sườn cũng sẽ mềm hơn.

Khi hầm sườn nhớ 3 mẹo, sườn không còn mùi tanh, nước dùng trong, dậy mùi thơm-1

Mẹo 2: Cho sườn đã rửa sạch vào nồi nước lạnh, đun lửa nhỏ từ từ cho đến khi nước sôi, vớt sườn ra ngay, rửa sạch bọt. Để nguội rồi cho vào nồi nước lạnh, thêm hành lá, gừng đun trên lửa vừa. Khi nước sôi thì sau đó giảm nhiệt và đun trong 40 phút.

Làm cách này, nước hầm sẽ trắng trong, không bị đục và không có mùi tanh. Muối có thể được thêm vào khi nấu được nửa thời gian. Thêm muối quá sớm cũng sẽ ảnh hưởng đến hương vị.

Khi hầm sườn nhớ 3 mẹo, sườn không còn mùi tanh, nước dùng trong, dậy mùi thơm-2

Mẹo 3: Khi hầm sườn xong, đừng cho thêm nhiều các gia vị khác vì sẽ dễ làm mất đi mùi thơm vốn có của sườn. Sườn nguyên chất, nước dùng sẽ thơm ngon.

Trong ngày đông, những ngày bận rộn bạn có thể hầm sườn với loại củ bạn yêu thích, rồi ăn với cơm nóng thì ngon hết sảy.

Khi hầm sườn nhớ 3 mẹo, sườn không còn mùi tanh, nước dùng trong, dậy mùi thơm-3

Theo Bảo vệ công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/kien-thuc/khi-ham-suon-nho-3-meo-suon-khong-con-mui-tanh-nuoc-dung-trong-day-mui-thom-383319.htm

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.