Khi mua bưởi nên chọn quả "nhọn" hay "tròn"? Mách bạn một mẹo, bưởi vừa có da mỏng, thịt lại mọng nước

Để chọn bưởi ngon trong dịp Tết Trung thu, chị em hãy cùng tham khảo những mẹo nhỏ sau đây.

Bưởi có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm ho... vì vậy các chuyên gia sức khỏe khuyên nên ăn bưởi thường xuyên vào mùa thu. Những quả bưởi ngon, chất lượng cao thường vỏ mỏng, mọng nước, thịt ngọt nhưng nhiều người không biết cách chọn bưởi. Mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chọn bưởi ngon và đẹp cho mâm cỗ Rằm Trung thu.

Mua bưởi vàng, không xanh (trừ bưởi da xanh)

Có nhiều loại bưởi khác nhau nhưng thông thường, quan sát màu sắc có thể nhận biết được nhiều loại quả, ngoài bưởi da xanh là trường hợp đặc biệt thì nhìn chung vỏ bưởi chín vàng nên lựa chọn. Còn xanh thì bưởi chín chưa hoàn toàn, ăn vào sẽ có vị chua và chát, không nên mua.

Khi mua bưởi nên chọn quả nhọn hay tròn? Mách bạn một mẹo, bưởi vừa có da mỏng, thịt lại mọng nước-1

Mua nặng, không nhẹ

Khi mua bưởi, bạn có thể cầm trên tay và cân, đặt lên tay hai quả có kích thước và hình dáng giống nhau, chú ý chọn quả nào nặng tay, chắc tay hơn. Những quả bưởi nặng nhìn chung vỏ của nó mỏng và thịt bên trong chắc, nước vừa đủ. Trong khi bưởi nhẹ hơn có thể có vỏ dày và thịt mỏng, bên trong ít nước, ăn sẽ kém hơn.

Khi mua bưởi nên chọn quả nhọn hay tròn? Mách bạn một mẹo, bưởi vừa có da mỏng, thịt lại mọng nước-2

Mua đầu nhọn thay vì tròn

Nhiều bạn thích chọn những quả bưởi tròn đều vì cho rằng quả bưởi này đẹp và ngon nhưng điều đó thật sai lầm. Khi mua bưởi, nên chọn quả có đầu nhọn, đáy tròn và phẳng, những quả như vậy thường có vỏ mỏng và mọng nước.

Khi mua bưởi nên chọn quả nhọn hay tròn? Mách bạn một mẹo, bưởi vừa có da mỏng, thịt lại mọng nước-3

Mua bưởi cứng, không mềm

Chúng ta có thể dùng tay ấn vào vỏ bưởi, sau khi ấn thấy vỏ bưởi mềm chứng tỏ vỏ bưởi dày, thịt bên trong ít. Còn nếu sau khi ấn vào có cảm giác cứng chứng tỏ quả bưởi căng và chắc. Ngoài ra, hãy quan sát độ bóng của vỏ bưởi, nếu bề mặt của vỏ bưởi không nhẵn có nghĩa là bưởi đã để quá lâu và không còn tươi nữa.

Khi mua bưởi nên chọn quả nhọn hay tròn? Mách bạn một mẹo, bưởi vừa có da mỏng, thịt lại mọng nước-4

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.