Khi mua củ cải trắng vào mùa đông, đừng mua 5 loại này dù giá rẻ. Người khôn khéo sẽ quay lưng bỏ đi, người dại sẽ chọn mua

Mùa đông là mùa nên ăn củ cải trắng, lúc này củ cải bán trên thị trường căng mọng nước, hương vị thơm ngon, ăn rất sảng khoái. Nhưng khi mua củ cải, bạn đã biết cách chọn chưa? Nhiều người thích chọn những củ to, hoặc những củ có màu trắng, nhưng họ không biết rằng điều này hoàn toàn sai lầm.

Khi mua củ cải trắng vào mùa đông, đừng mua 5 loại này dù giá rẻ. Người khôn khéo sẽ quay lưng bỏ đi, người dại sẽ chọn mua-1

Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách chọn củ cải trắng ngon. Đừng mua 5 loại củ cải này ngoài chợ dù rẻ đến đâu, hãy cùng tham khảo nhé!

Loại đầu tiên: Củ cải quá khổ (quá to)

Nếu bạn thấy một trong những củ cải trong đống củ cải rất lớn, đừng chọn nó. Trong quá trình sinh trưởng, củ cải chắc chắn sẽ tự phân hủy chất dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu của bản thân, vì vậy những củ cải quá lớn sẽ có hàm lượng dinh dưỡng tương đối thấp.

Tốt nhất nên mua loại lớn hơn bình thường một chút vì loại này có nhiều dinh dưỡng.

Khi mua củ cải trắng vào mùa đông, đừng mua 5 loại này dù giá rẻ. Người khôn khéo sẽ quay lưng bỏ đi, người dại sẽ chọn mua-2

Loại 2: Củ cải bị hư hỏng

Hãy quan sát trực tiếp bề mặt của củ cải, nếu có vết nứt thì không nên mua. Dù bị va đập trong quá trình thu hoạch hay vận chuyển, chỉ cần có vết thương, nó sẽ dễ bị biến chất. Ngay cả khi bạn mua nó chưa biến chất, nhưng sau hai ngày nó có thể bị hư hỏng, không những không ngon mà còn sinh ra nấm mốc. Đừng ăn bừa bãi.

Khi mua củ cải trắng vào mùa đông, đừng mua 5 loại này dù giá rẻ. Người khôn khéo sẽ quay lưng bỏ đi, người dại sẽ chọn mua-3

Loại thứ ba: Củ cải nảy mầm từ lá xanh

Trong trường hợp bình thường, củ cải bán sẽ có lá xanh, nhưng nếu đang nảy mầm thì đừng mua, khả năng cao là củ sẽ bị úa.

Thứ hai, chúng ta cần xem lá xanh còn tươi hay không, nếu lá non xanh mới đã nhú ra nghĩa là đã để lâu, bị úa. Hầm không chỉ ít dinh dưỡng mà còn không ngon.

Khi mua củ cải trắng vào mùa đông, đừng mua 5 loại này dù giá rẻ. Người khôn khéo sẽ quay lưng bỏ đi, người dại sẽ chọn mua-4

Loại thứ tư: Củ cải rất nhẹ

Giống như hầu hết các loại trái cây, nếu củ cải không tươi, nước trong củ cải sẽ ít hơn. Nếu có hai củ cải có kích thước tương đương nhau, một củ rõ ràng cảm thấy rất nhẹ, chắc là đã để lâu, không nên mua những củ nhẹ như vậy, tuy rẻ nhưng không ngon, bạn sẽ không hài lòng khi ăn chúng.

Khi mua củ cải trắng vào mùa đông, đừng mua 5 loại này dù giá rẻ. Người khôn khéo sẽ quay lưng bỏ đi, người dại sẽ chọn mua-5

Loại thứ năm: Củ cải có vỏ đặc biệt trắng

Mặc dù chúng ta đã mua củ cải trắng, nhưng trên thực tế, củ cải trắng bình thường không phải tất cả đều có màu trắng, về cơ bản chúng có màu trắng và xanh, tức là chúng có một chút màu xanh lam.

Nếu tất cả đều trắng toát và không có khuyết điểm, đó hẳn là thương nhân đã sử dụng thuốc để tăng vẻ ngoài. Loại củ cải này không những không tươi, ngọt mà còn rất không tốt cho sức khỏe.

Khi mua củ cải trắng vào mùa đông, đừng mua 5 loại này dù giá rẻ. Người khôn khéo sẽ quay lưng bỏ đi, người dại sẽ chọn mua-6

Trên đây là những điều bạn cần chú ý khi mua củ cải trắng, đừng bao giờ mua củ cải úa, nếu không sẽ không ngon và lãng phí các nguyên liệu khác trong nồi khi nấu cùng.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-mua-cu-cai-trang-vao-mua-dong-dung-mua-5-loai-nay-du-gia-re-nguoi-khon-kheo-se-quay-lung-bo-di-nguoi-dai-se-chon-mua-102851.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.