Khi mua khoai tây nên chọn củ to hay củ nhỏ? Nếu đã biết mẹo này, đừng nên chọn nhầm

Để chọn mua khoai tây, bạn hãy nhớ 3 điểm này thì sẽ không bao giờ sợ nhầm.

Khoai tây là thực phẩm thiết yếu đối với chúng ta. Chúng có thể chế biến được rất nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe. Mặc dù thường xuyên ăn khoai tây nhưng bạn đã biết cách lựa khoai tây ngon chưa? Khi mua khoai tây, nên chọn củ to hay nhỏ? Có lẽ nhiều người sẽ chọn củ khoai to cho dễ gọt, còn củ khoai nhỏ thì gọt mất thời gian và bị hao nhiều hơn. Liệu sự lựa chọn này có thực sự đúng không? Theo kinh nghiệm của người trồng rau thì nếu bạn nắm được 3 điểm này, khi chọn khoai tây sẽ không sợ bị nhầm

Khi mua khoai tây nên chọn củ to hay củ nhỏ? Nếu đã biết mẹo này, đừng nên chọn nhầm-1

1. Chọn khoai tây theo cách chế biến

Về hương vị, có sự khác biệt giữa khoai tây nhỏ và khoai tây to. Những người sành ăn thường nói rằng khoai tây nhỏ có vị ngon và dễ ăn hơn. Hơn nữa, khoai tây nhỏ khá mềm nên khi nấu các món hầm hoặc súp sẽ nhanh mềm hơn.

Đối với khoai tây chiên, chúng ta nên chọn khoai tây to vì chúng có vị giòn hơn và có lượng tinh bột tương đối ít. Ngoài ra, khi chiên khoai tây, chúng ta luôn cắt khoai tây thành từng miếng rồi dùng nước để rửa bớt tinh bột, như vậy hương vị của món khoai tây chiên sẽ rất thơm ngon.

2. Chọn khoai tây để bổ sung dinh dưỡng

Theo kinh nghiệm của những người trồng rau, mặc dù đều là khoai tây nhưng trên thực tế dinh dưỡng của khoai tây to và khoai tây nhỏ là khác nhau. Khoai tây nhỏ có ít nước, nhiều tinh bột và rất giàu vitamin nên có lợi thế về mặt dinh dưỡng hơn. Do đó, nếu bạn chú ý đến dinh dưỡng thì nên chọn những củ khoai có kích thước nhỏ.

Khi mua khoai tây nên chọn củ to hay củ nhỏ? Nếu đã biết mẹo này, đừng nên chọn nhầm-2

3. Chọn khoai tây để bảo quản

Khoai tây có thể bảo quản được trong thời gian khá lâu nên thường được dự trữ ở trong nhà để dùng dần. Nếu bạn muốn dự trữ khoai tây thì nên chọn những củ khoai có kích thước nhỏ, vì độ ẩm trong củ khoai nhỏ sẽ thấp hơn trong củ khoai to nên dễ bảo quản hơn. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các cách dưới đây để có thêm kinh nghiệm chọn khoai chuẩn xác:

- Đầu tiên, khi chọn mua khoai tây, bạn cần quan sát kỹ lớp vỏ. Nếu củ khoai nào có vết trầy xước bên ngoài thì không nên chọn vì bụi bẩn, vi khuẩn có thể xâm nhập vào bên trong thông qua những vết xước này.

- Điều quan trọng nhất là cần xem củ khoai tây có bị mọc mầm hay không. Không chọn củ khoai tây đã mọc mầm, lớp da bên ngoài đã chuyển sang màu xanh vì khoai bị mọc mầm sẽ sản sinh ra độc tố, nếu ăn phải sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

- Khoai tây nên chọn củ có màu vàng không chọn củ có màu trắng vì nó không đủ độ ngọt ngon và ít chất dinh dưỡng.

Khi mua khoai tây nên chọn củ to hay củ nhỏ? Nếu đã biết mẹo này, đừng nên chọn nhầm-3

- Nên chọn những củ khoai tây mà khi ấn vào thấy cứng chắc là khoai tây tươi ngon và sẽ bảo quản được lâu hơn. Tránh mua những củ vỏ bị nhăn, ấn vào thấy mềm, đa số các củ này là cũ để lâu, héo, không còn nhiều dưỡng chất bên trong, vị nhạt.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.