Khi mua thịt lợn, 4 bộ phận này vừa đắt mà chất lượng thịt không ngon, nhiều người 'vụng' vẫn tìm mua

Hầu như mọi người đều ăn thịt lợn mỗi ngày, dù là món xào hay hầm đều rất ngon.

Nhưng bạn có biết không? Trên thực tế, có rất nhiều “đặc sản” trong việc lựa chọn thịt lợn, một số bộ phận của thịt không chỉ đắt mà còn có kết cấu và mùi vị kém.

Để mọi người khỏi bị lừa, bài viết đã tổng hợp lại 4 phần thịt heo không nên mua, ai chưa biết thì vào xem qua nhé!

1. Thịt thăn

Nhiều người thích sử dụng thịt thăn để nấu ăn, nhưng họ không nhận ra rằng thịt thăn là phần chi phí đắt nhất của thịt lợn.

Không chỉ giá cao mà hương vị không ngon, quan trọng nhất là phải dùng tinh bột và trứng để chế biến trước khi chiên, nếu không sẽ rất khô và cứng.

Một số người có thể nói rằng một số món ăn phải được làm với thịt thăn, chẳng hạn như thịt thăn xào chua ngọt. Thực ra nếu ở nhà bạn có thể dùng thịt chân giò sau để thay thế, thịt thăn chua ngọt ăn sẽ ngon hơn.

Vì vậy, lần sau khi bạn mua thịt lại, cố gắng không mua thịt thăn, bạn có thể sử dụng thịt chân sau để thay thế.

Khi mua thịt lợn, 4 bộ phận này vừa đắt mà chất lượng thịt không ngon, nhiều người vụng vẫn tìm mua-1

2. Xương ống

Nhiều gia đình thích mua xương ống to về hầm, vì cho rằng nó bổ dưỡng hơn xương sườn, xương cục.

Nhưng thực tế đây là một quan điểm sai lầm, thành phần dinh dưỡng của xương ống và sườn là như nhau.

So với sườn, xương ống thua kém hơn nhiều về khối lượng thịt. Chất lượng thịt và mùi vị, trên xương ống có nhiều mỡ và gân nên rất khó ngon. Thay vì tiêu quá nhiều tiền vào những chiếc xương ống không ngon, tốt hơn là bạn nên tiêu ít tiền hơn cho một vài chiếc xương sườn.

Khi mua thịt lợn, 4 bộ phận này vừa đắt mà chất lượng thịt không ngon, nhiều người vụng vẫn tìm mua-2

3. Bì dày

Da heo vừa rẻ lại có thể làm thạch da nên được nhiều bà nội trợ ưa chuộng. Ai cũng biết rằng cách nấu da heo rất đặc biệt, và làm thạch da không đơn giản như tưởng tượng, cần phải nạo và cạo, nếu không thạch da làm ra sẽ tanh và nhờn, rất không ngon.

Thay vì tốn kém tiền bạc và vất vả để làm ra những viên thạch không ngon, tốt hơn hết bạn nên mua về và ăn. Lần tới khi bạn nhìn thấy da lợn, hãy cố gắng không mua chúng vì tỷ lệ giá / hiệu suất quá thấp.

Khi mua thịt lợn, 4 bộ phận này vừa đắt mà chất lượng thịt không ngon, nhiều người vụng vẫn tìm mua-3

4. Phần ba chỉ trên

Bụng lợn thường được chia làm hai loại: loại ba chỉ trên và ba chỉ dưới, giá thành của loại thịt lợn rút sườn tương đối cao, một số người tiêu dùng có xu hướng mua thịt ba chỉ trên cho rẻ, vì nghĩ rằng cũng có thể ăn được.

Khi mua thịt lợn, 4 bộ phận này vừa đắt mà chất lượng thịt không ngon, nhiều người vụng vẫn tìm mua-4

Để làm món thịt kho cũng được, nhưng nếu bạn thái mỏng và xào rau, mọi người sẽ thấy cứng hơn, toàn mỡ, ăn không ngon.

Do đó, nếu bạn nấu ăn thì nên mua phần ba chỉ lợn rút sườn càng tốt, tuy giá đắt hơn một chút nhưng tiết kiệm được thời gian và đảm bảo món ăn ưng ý.

Giờ thì mọi người đã biết 4 bộ phận nào của con lợn không thể mua được rồi phải không? Hãy cố gắng tránh điều đó vào lần sau khi bạn mua thịt. Bạn có biết những mẹo khác để mua thịt không?

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-mua-thit-lon-4-bo-phan-nay-vua-dat-ma-chat-luong-thit-khong-ngon-nhieu-nguoi-vung-van-tim-mua-105046.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.