Khi mua thịt lợn, không nên chỉ chọn phần ít mỡ. Các chuyên gia mua thịt thường chọn 4 phần này, vì vậy bạn sẽ mua được thịt ngon cho món nấu phù hợp

Khi đi chợ mua thịt, tôi thấy nhiều bạn không biết cách chọn thịt lợn, đặc biệt là không biết phần nào của thịt lợn là ngon nhất và cách làm từng phần như thế nào là ngon nhất cho từng món nấu.

Nhiều người chỉ biết rằng thịt thăn và thịt ba chỉ là lựa chọn tốt nhất khi mua thịt. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo chọn thịt lợn. Các chuyên gia thường chọn "4 phần" khi mua thịt lợn, bạn hãy xem và hiểu rõ về chúng, để không bị lãng phí tiền bạc.

Khi mua thịt lợn, không nên chỉ chọn phần ít mỡ. Các chuyên gia mua thịt thường chọn 4 phần này, vì vậy bạn sẽ mua được thịt ngon cho món nấu phù hợp-1

1. Nạc vai

Nói đến nạc vai lợn chắc hẳn nhiều bạn còn tương đối xa lạ, vì miếng thịt này nằm ở vai trên của con lợn nên sản lượng tương đối ít, nói chung một con lợn chỉ có 5-8 kg thịt nạc vai. Phần thịt nạc vai này có mỡ và nhiều nạc, phần thịt nạc tương đối lớn.

Phương pháp phù hợp nhất đối với thịt lợn nạc vai là chiên, vì tỷ lệ mỡ trên nạc phù hợp nên thịt mềm và không dễ bị cháy. Bạn có thể chọn phần này làm thịt nướng, thịt xiên hoặc lát rán đều ngon.

Khi mua thịt lợn, không nên chỉ chọn phần ít mỡ. Các chuyên gia mua thịt thường chọn 4 phần này, vì vậy bạn sẽ mua được thịt ngon cho món nấu phù hợp-2

2. Thịt thăn

Nhiều bạn biết đến thăn nhưng không biết đến thăn hay thăn chuột, trên thực tế, sự khác biệt giữa hai loại thịt là tương đối nhỏ về hương vị và kết cấu, nhưng thăn chuột thì đắt hơn. Thực chất là phần thăn bên ngoài của thịt lợn, vì nó nằm trên lưng của xương sống lợn. Thịt thăn mềm và chắc. phần này thì quá phù hợp, không chỉ có vị mềm và mịn mà còn dễ dàng cắt nhỏ và cắt miếng hơn.

Khi mua thịt lợn, không nên chỉ chọn phần ít mỡ. Các chuyên gia mua thịt thường chọn 4 phần này, vì vậy bạn sẽ mua được thịt ngon cho món nấu phù hợp-3

3. Thịt ba chỉ

Mọi người thường mua thịt ba chỉ, nhưng bạn có biết rằng thịt ba chỉ (bụng lợn) được chia thành phần trên và phần dưới bụng? Phần bụng trên là phần thịt gần xương sườn, phần bụng ở phần này tương đối nhiều mỡ, phần mỡ to hơn nên khi ăn có nhiều dầu mỡ, phần dưới là phần bụng lợn, phần dưới là thịt lợn bụng không chỉ có tỷ lệ mỡ - nạc đều nhau, thịt cũng săn chắc, dù dùng để kho hay thịt nướng đều rất ngon, béo nhưng không ngấy.

Khi mua thịt lợn, không nên chỉ chọn phần ít mỡ. Các chuyên gia mua thịt thường chọn 4 phần này, vì vậy bạn sẽ mua được thịt ngon cho món nấu phù hợp-4

4. Thịt chân trước

Thịt rãnh trước cũng là thịt chân trước, có thể nói là phần thịt rẻ trên con lợn, vì chân trước vận động tương đối nhiều nên chất lượng thịt của chân trước săn chắc hơn. Thịt chân trước rất thích hợp để làm nhân bánh, nếu bạn thường làm bánh bao, bánh nướng, thịt viên chiên thì có thể chọn thịt chân trước, vừa rẻ lại tiết kiệm chi phí.

Khi mua thịt lợn, không nên chỉ chọn phần ít mỡ. Các chuyên gia mua thịt thường chọn 4 phần này, vì vậy bạn sẽ mua được thịt ngon cho món nấu phù hợp-5

Ngoài việc học cách chọn phần thịt lợn ngon cho món nấu phù hợp, bạn còn phải học cách phân biệt độ tươi ngon của thịt lợn. ‍

1. Nhìn màu sắc của thịt lợn

Thịt lợn tươi phải có màu đỏ tươi, bề mặt trông rất bóng, nếu thịt lợn có màu quá đậm hoặc quá nhạt và bề mặt có màu xỉn thì có thể đánh giá cơ bản là thịt lợn không đủ tươi.

2. Dùng tay ấn vào thịt lợn

Thịt lợn tươi sẽ có độ săn chắc hơn, nếu dùng tay ấn vào thịt lợn thì thịt sẽ săn, đàn hồi lại nhanh, nếu không phải là thịt lợn tươi thì sau khi ấn sẽ không đàn hồi lại nhanh, bề mặt bị khô và dính, nếu là thịt lợn đông cứng, khi dùng tay ấn vào thịt, máu sẽ tràn ra.

3. Ngửi mùi thịt lợn

Thịt lợn tươi sẽ có mùi tanh nhẹ, đó là mùi tanh tự nhiên của thịt lợn bình thường, nhưng nếu thịt lợn có mùi hôi đặc biệt thì có nghĩa là thịt lợn không tươi.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-mua-thit-lon-khong-nen-chi-chon-phan-it-mo-cac-chuyen-gia-mua-thit-thuong-chon-4-phan-nay-vi-vay-ban-se-mua-duoc-thit-ngon-cho-mon-nau-phu-hop-97499.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.