Mua thịt lợn chọn 4 phần ngon nhất này người bán sẽ thầm khen "thật sáng suốt"

Theo những người bán hàng lâu năm thì đây là 4 phần ngon nhất của thịt lợn.

1. Thịt ba chỉ 

Để lựa chọn thịt ngon thì có lẽ phải nói đến thịt ba chỉ. Phần thịt này nằm ở bụng lợn. Toàn bộ miếng thịt ba chỉ mỏng hơn các phần thịt khác. Thịt vừa có mỡ, có nạc xem kẽ nhau, tỉ lệ mỡ và nạc đồng đều. Thịt mềm, béo vừa phải nên rất ngon.

Thịt ba chỉ thích hợp để nấu các món kho, rim, rang, nướng... Tuy nhiên, khi mua, bạn nên lựa chọn những miếng có thịt mỡ và nạc phân bố đều nhau, không nên mỡ quá sẽ bị béo, nhiều nạc quá sẽ khô, dai không ngon.

Mua thịt lợn chọn 4 phần ngon nhất này người bán sẽ thầm khen thật sáng suốt-1


2. Thịt mông

Đây là phần thịt ở cuối mông lợn, rất ngon, ít béo. Nó đặc biệt thích hợp với những người thích ăn thịt nạc vì mềm mà không khô. Tuy nhiên, toàn bộ miếng thịt này tương đối nhỏ, chỉ ở cuối mông. Vì thế, để mua được nó, bạn hãy đi chợ thật sớm, nếu đến muộn chúng sẽ bị người khác mua mất.

Mua thịt lợn chọn 4 phần ngon nhất này người bán sẽ thầm khen thật sáng suốt-2

3. Thịt chân giò trước

Rất nhiều người thích thịt chân giò vì nó ngọt, dai giòn, ăn vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, mọi người vẫn khuyên nên mua phần thịt chân trước hơn. Do tỷ lệ sử dụng của chân trước và sau của lợn là khác nhau, nên chất lượng thịt của chúng cũng khác nhau. Chân trước rất nhiều thịt, phù hợp để luộc, xào, om, hầm, còn phần thịt chân sau mỏng và béo hơn.

Mua thịt lợn chọn 4 phần ngon nhất này người bán sẽ thầm khen thật sáng suốt-3

4. Thịt cơ

Thịt này thuộc phần thịt thăn nhưng nó là miếng cơ kẹp giữa thịt mỡ và nạc. Nhiều người thích ăn miếng thịt cơ này vì nó dai, giòn. Cách chế biến phù hợp là nướng nó.

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/khi-mua-thit-chon-4-phan-ngon-nhat-nay-nguoi-ban-se-tham-khen-that-sang-suot-51202014516215251.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.