Khi mua thịt lợn nếu có 4 đặc điểm này, dù rẻ đến đâu cũng không được mua, người sành sỏi đã hiểu từ lâu

Khi mua thịt, nhìn thịt tươi và mềm, tại sao trở về nhà, thịt không những nhợt nhạt mà thịt còn không tươi, có khi nhìn thịt ngon nhưng có mùi hôi, chuyện gì đang xảy ra vậy?

Vì vậy, khi mua thịt lợn, bạn phải xem xét kỹ lưỡng, đừng bỏ nhiều tiền để mua thịt lợn có vấn đề, nếu xảy ra những tình huống như thế này khi mua thịt lợn, bạn nhớ lần sau đừng mua lại nhé.

Khi mua thịt lợn nếu có 4 đặc điểm này, dù rẻ đến đâu cũng không được mua, người sành sỏi đã hiểu từ lâu-1

1. Thịt lợn không có niêm phong

Khi mua thịt lợn, trên bề mặt thịt lợn có dấu tem chứng tỏ đã qua kiểm định và chúng ta có thể yên tâm ăn. Nếu không có tem trên bề mặt của thịt lợn, chúng ta cố gắng hạn chế mua càng tốt, không ai có thể biết thịt lợn xuất xứ từ đâu.

Khi mua thịt lợn nếu có 4 đặc điểm này, dù rẻ đến đâu cũng không được mua, người sành sỏi đã hiểu từ lâu-2

2. Màu không sáng

Khi chúng ta đi mua thịt lợn, dù là ngày hay đêm, người bán hàng đều dùng đèn soi để thấy thịt lợn có  tươi hay không. Nếu màu của thịt lợn không sáng, có nghĩa là thịt lợn không tươi, vì vậy chúng ta cố gắng không mua thịt lợn như vậy.

Khi mua thịt lợn nếu có 4 đặc điểm này, dù rẻ đến đâu cũng không được mua, người sành sỏi đã hiểu từ lâu-3

3. Thịt lợn không dẻo

Thịt lợn tươi có độ đàn hồi khi dùng tay sờ vào, nếu dùng tay ấn vào thịt lợn mà không đàn hồi lâu thì chúng ta không nên mua, một sự thật mà nhiều người có kinh nghiệm đều hiểu.

Khi mua thịt lợn nếu có 4 đặc điểm này, dù rẻ đến đâu cũng không được mua, người sành sỏi đã hiểu từ lâu-4

4. Bề mặt trơn

Một số loại thịt lợn sau khi để lâu sẽ có hiện tượng dính trên bề mặt, khi gặp loại thịt lợn này thì càng về sau bề mặt sẽ bị thiu, ăn có vị không ngon.

Khi mua thịt lợn nếu có 4 đặc điểm này, dù rẻ đến đâu cũng không được mua, người sành sỏi đã hiểu từ lâu-5

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-mua-thit-lon-neu-co-4-dac-diem-nay-du-re-den-dau-cung-khong-mua-duoc-nguoi-sanh-soi-da-hieu-tu-lau-92736.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.